Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » “Chức vụ tử thần”: Chủ nhiệm Phòng 610 thành phố Tây An nhảy lầu tự tử
Ngày 1/11 vừa qua, báo mạng Minh Huệ đưa tin ông Lý Thắng Lợi (Li Shengli) phụ trách Phòng 610 thành phố Tây An đã nhảy lầu tự tử tại cơ quan làm việc vào ngày 23/10. Trong 16 năm qua, vô số nhân viên Phòng 610 đã bị tai nạn giao thông, ung thư, chết bất đắc kỳ tử, tự sát, tuyên án, cách chức… Có thể thấy rõ, chức vụ ở cơ quan này đồng nghĩa với “chức vụ chết”.

Hệ thống 610 là tổ chức phi pháp do ông Giang Trạch Dân thiết kế ra để đàn áp Pháp Luân Công. Vào ngày 10/6/1999, tập đoàn Giang Trạch Dân vì muốn tập trung đàn áp Pháp Luân Công nên đã cho thành lập Tổ 610 Trung ương, việc thiết kế ra văn phòng này là hoàn toàn không có cơ sở pháp lý, do Ủy ban Chính trị Pháp luật và ông Giang Trạch Dân trực tiếp điều hành. Tổ chức này tương tự như tổ chức Gestapo của Đức Quốc Xã và Tổ Cách mạng Văn hóa Trung Quốc, nó đứng trên cả hệ thống pháp luật, có nhiệm vụ đàn áp trên quy mô rộng các học viên Pháp Luân Công.

Phòng 610 của ông Giang Trạch Dân ngoài quản lý chung cả về công an, kiểm sát, pháp luật, còn can thiệp vào nhiều lĩnh vực khác nhau như đặc vụ, ngoại giao, tài chính, quân đội, y tế, thư tín, vậy là nó có thể điều động hầu như các cơ quan quyền lực trên toàn quốc.

Trong dân gian Trung Quốc có câu châm ngôn “thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo”, có thể thấy rõ qua những người đứng đầu Phòng 610 như Lý Đông Sinh, thái tử Đảng Bạc Hy Lai, nguyên Cục trưởng Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân, cựu Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật Chu Vĩnh Khang… đều đã vào nhà lao; hiện nay những người khác như ông Giang Trạch Dân, Lý Lam Thanh, La Cán, Vương Mậu Lâm, Lưu Kinh, đều bị Tổ chức Quốc tế Điều tra bức hại Pháp Luân Công truy hỏi, bị kiện lên Tòa án Quốc tế.

ly-dong-sinh
Lý Đông Sinh, trùm hệ thống phòng 610 bức hại Pháp Luân Công (Ảnh: Internet)

Dưới đây là thu thập từ mạng Minh Huệ về những thành viên Phòng 610 bị chết bởi nhiều lý do khác nhau, người ta đều tin rằng đây là bị quả báo, bởi vì người chết đều là người đứng đầu phòng 610 ở các địa phương

Tháng 10/2014, Phó Chủ nhiệm Phòng 610 tại Thanh Đảo là Triệu Mẫn (Zhaomin) bị lập án điều tra vì tội tham ô, và đến tháng 10/2015 bị xử tù 8 năm 6 tháng. Triệu Mẫn đã gây vô số tội ác vì theo ông Giang Trạch Dân đàn áp Pháp Luân Công.

Ngày 23/3/2013, Chủ nhiệm Phòng 610 tại thành phố Hán Trung tỉnh Thiểm Tây cùng 6 người thân (con gái, con rể, cháu ngoại, thư ký) bị tai nạn giao thông. Con gái, thư ký và tài xế chết ngay tại hiện trường vô cùng thê thảm.

Ngày 7/7/2012, Chủ nhiệm Phòng 610 Lý Giai Minh (Li Jiaming) thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ tỉnh Hắc Long Giang, trên đường đi siêu thị cùng vợ đã bị nhồi máu cơ tim, chết lúc 49 tuổi.

Tháng 2/2012, Phó Chủ nhiệm Phòng 610 Lưu Duy Đông (Liu Weidong) tại thị xã Tê Hà tỉnh Sơn Đông bị chết vì ung thư ruột kết khi mới 50 tuổi.

Vào 11 giờ chiều ngày 23/12/2011, Chủ nhiệm Phòng 610 huyện Ninh tỉnh Cam Túc là Mạnh Triệu Khánh (Meng Zhaoqing) chạy xe trên đường cao tốc đâm vào đuôi một chiếc xe phía trước khiến thùng dầu bén lửa, xe bị cháy làm Mạnh Triệu Khánh tử vong.

Ngày 14/4/2009, Chính ủy Cục Công an thị trấn Tuy Hóa tỉnh Hắc Long Giang, Chủ nhiệm Phòng 610 thị trấn Tuy Hóa là Vương Chí Kiệt (Wang Zhijie) bị chết vì ung thư.

Năm 2008, nhân viên cốt cát của Phòng 610 tỉnh Vân Nam là Dương Hưng Nguyên bất ngờ bị bệnh rồi qua đời; tính riêng huyện Kiến Thủy, Hồng Hà đã có hơn chục nhân viên Phòng 610 cùng lực lượng Quốc bảo bị ác báo; Chủ nhiệm Phòng 610 huyện Kiến Thủy cũng bị chết vì ung thư.

Chủ nhiệm Phòng 610 huyện An Định tỉnh Hải Nam là Vương Trung Tuấn (Yang Xingyuan) từng hét to: “Các người nói báo ứng, báo ứng ở đâu? Ta đã tóm vô số người trong các người nhưng vẫn tự do tự tại, sống an lành thoải mái, có thấy báo ứng gì đâu.” Thế rồi chưa tới một tháng sau, người con duy nhất của ông ta bị chết vì trúng độc ở Quảng Châu, đến ngày 8/5/2004, vợ ông ta cũng nhảy giếng tự tử.

Trên đây chỉ là vài vụ án tiêu biểu trích lại từ mạng Minh Huệ, ngoài ra còn rất nhiều những hiện tượng quả báo khác 

Tinh Vệ biên dịch từ Secretchina

Theo daikynguyenvn.com

Ở Việt Nam cũng có một số trường hợp đàn áp Pháp Luân Công gặp nạn, nhiều người tin rằng là bị báo ứng. Sự việc điển hình được nhiều người biết đến nhất là Giám đốc Đài Truyền hình Long An treo cổ tự tử.

Năm 2012 các học viên Pháp Luân Công đến Long An hướng dẫn người dân Long An nơi đây luyện tập khí công, người dân hưởng ứng rất đông, nhưng bị công an tỉnh sách nhiễu

Sau đó công an gâp áp lực chủ nhà trọ không cho học viên Pháp Luân thuê nhà, đồ đạc các học viên cũng tự nhiên bị mất.

Giám đốc Đài Truyền hình Long An là ông Phan Thanh Vân liên tục cho phát các tin tức bịa đặt về Pháp Luân Công, dù các học viên Pháp Luân Công viết thư cho ông ta nhiều lần nhưng không hiệu quả.

Kết quả trưa ngày 4/12/2012, người ta phát hiện ông Vân treo cổ tự tử tại nhà riêng ở  phường 2, TP Tân An, Long An.

Điều kỳ lạ là trước đó nào ông Vân cũng dậy sớm tập thể dục, uống cà phê rồi mới đi làm. Sự việc này báo chí trong nước đều đăng tải

Trước đó 3 ngày, vào ngày 1/12/2012, trộm viếng thăm nhà đại tá Phan Chí Thanh – Giám đốc Công an tỉnh Long An, trộm chiếc xe gắn máy Yamaha Exciter trị giá hơn 40 triệu đồng. Thời điểm này con trai đại tá Thanh là anh Phan Danh, cũng là công an  đang ngồi ăn cơm trong nhà nhưng không phát hiện được sự việc.

Theo tường trình của anh Danh, anh để xe ngay trước nhà và ngồi ăn cơm, mặt hướng ra cửa coi chừng xe. Tuy nhiên, trong chốc lát khi anh vừa quay đi thì chiếc xe biến mất.

Đây là sự việc kỳ lạ vì kẻ trộm dù chuyên nghiệp đến đâu cũng phải chừa mặt công an, vậy mà nhà Giám đốc công an bị trộm thì quả là chuyện lạ.

Trước đó Ít nhất có 3 vụ bọn trộm dỡ mái nhà ông Dương Quốc Xuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy Long An để trộm các tài sản có giá trị như máy quay phim, máy chụp ảnh kỹ thuật số…

Ông Đỗ Hoàng Việt – Bí thư Thành ủy Tân An cũng bị trộm đột nhập phòng làm việc lấy đi nhiều chai rượu ngoại có giá trị mà ông cất kỹ trong tủ

Nhà của thượng tá Huỳnh Thanh Phơi – Trưởng Công an huyện Cần Đước cũng vừa bị kẻ gian đột nhập

Nhà thượng tá Nguyễn Văn Hùng – Phó Trưởng Công an huyện Cần Đước giữa ban ngày cũng bị trộm mò vào tận phòng ngủ.

Nhà của thượng úy Nguyễn Văn Lai – nguyên Trưởng Công an thị trấn Cần Đước cũng bị trộm ghé mấy lần

Nhà Chủ tịch huyện này là ông Nguyễn Quý Tính cũng bị trộm


01 ý kiến dành cho ““Chức vụ tử thần”: Chủ nhiệm Phòng 610 thành phố Tây An nhảy lầu tự tử”

  1. Trương Đại Thành 08/11/2015

    Ác báo cho kẻ tàn ác,….

    Reply

Ý kiến bạn đọc