Home » Thể thao » Công Phượng tỏa sáng, U21 HAGL vào Chung kết giải U21 Quốc tế
Hai bàn thắng của Công Phượng ở đầu và cuối trận đấu đã giúp U21 HAGL cầm hòa U21 Việt Nam ở 90 phút chính thức, sau đó thắng may mắn 3-2 ở loạt luân lưu để lần thứ 2 liên tiếp góp mặt trong trận Chung kết giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên.

Công Phượng lập cú đúp giúp U21 HAGL thắng U21 Việt Nam

Chiều tối qua (26/11), trên SVĐ Thống Nhất, Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra trận Bán kết 1 giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên giữa U21 Việt Nam và U21 HAGL. Sự xuất sắc của cá nhân Công Phượng đã giúp U21 HAGL cầm hòa U21 Việt Nam 2-2 sau 90 phút để rồi đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn thắng 3-2 trên chấm 11m và thẳng tiến vào trận Chung kết.

u21-hagl-ta-cp

Niềm vui của Công Phượng và Tuấn Anh sau chiến thắng trước U21 Việt Nam

Trước trận “nội chiến” giữa hai đội bóng Việt Nam, cả HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam và Nguyễn Quốc Tuấn của U21 HAGL đều rất tự tin vào chiến thắng của các học trò. U21 HAGL bất ngờ cất Hồng Duy và Thanh Tùng trên ghế dự bị nhường vị trí cho Kim Hùng và Minh Vương – những người đã tỏa sáng trong hiệp 2 trận thắng U21 Myanmar 4-3 ở vòng bảng. Trong khi đó, HLV Minh Đức không sử dụng Duy Khánh và đặc biệt là tiền đạo Hồ Tuấn Tài, thể hiện rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công.

Các cầu thủ U21 HAGL làm chủ thế trận ngay khi nhập cuộc. Đội bóng áo trắng đẩy cao đội hình, chơi áp sát ngay trên phần sân đối phương, tạo áp lực lớn về phía cầu môn của thủ thành Quang Tuấn. Từ một pha tấn công vỗ mặt ở trung lộ phút thứ 10, Công Phượng buộc hậu vệ U21 Việt Nam phải phạm lỗi ngay trước khu vực 16m50. Sau đó, tiền đạo số 10 của U21 HAGL đã sút phạt hàng rào đẹp mắt mở tỉ số trận đấu.

Nhận bàn thua từ khá sớm, nhưng các cầu thủ U21 Việt Nam vẫn bình tĩnh tuân thủ tuyệt đối đấu pháp phòng ngự chặt phản công nhanh. Hàng thủ của đội bóng đỏ chơi rất kỷ luật và kín kẽ khiến các pha tấn công của U21 HAGL gặp khó. Đồng thời, các học trò của HLV Minh Đức tổ chức phản công rất nhanh bằng những pha đánh biên tốc độ với sự cơ động của Lâm Ti Phông, Xuân Mạnh và Văn Thành ở tuyến trên.

Xuất phát từ môt pha “hồi mã thương” thần tốc bên cánh trái ở phút 36, Lâm Ti Phông nhận bóng trước vạch 16m50 của U21 HAGL rồi cứa lòng chân phải kỹ thuật, bóng dội cột dọc bật ra và Xuân Manh dễ dàng đá bồi quân bình tỉ số 1-1. Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, U21 Việt Nam chủ động dâng cao hơn và họ đã bất ngờ vượt lên dẫn trước 2-1 khi hiệp 1 chỉ còn 2 phút sau pha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm chớp nhoáng của Lâm Ti Phông từ đường chuyền của Như Tuấn.

Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút cuối hiệp 1, từ thế bị dẫn trước các cầu thủ U21 Việt Nam đã tìm lại thế quân bình và dẫn ngược U21 HAGL. Nếu tiếp tục dũng cảm chơi đôi công với U21 HAGL trong hiệp 2 thì với hàng thủ chắc chắn và hàng công chất lượng, U21 Việt Nam hoàn toàn có thể thắng thuyết phục đội bóng phố núi ngay trong 90 phút.

Cong_Phuong1_zing

Công Phượng solo đẹp mắt gỡ hòa 2-2 cho U21 HAGL ở phút 79

Tuy nhiên, kịch bản đó đã không xảy ra khi bước vào hiệp 2, HLV Minh Đức đã lựa chọn phương án phòng ngự số đông hòng bảo toàn tỉ số 2-1. Nhà cầm quân người Hà Nội liên tiếp rút những cầu thủ chơi tấn công rất tốt ở hiệp đầu là Hùng Dũng, Như Tuấn và Lâm Ti Phông ra nghỉ nhường chỗ cho các cầu thủ có thiên hướng phòng ngự là Văn Toàn, Anh Tài và Văn Kiên. Ngược lại, HLV Quốc Tuấn hối thúc các học trò dâng cao gây sức ép, đồng thời tung hai tiền vệ cánh Thanh Tùng và Hồng Duy vào sân thay cho Kim Hùng và Minh Vương chơi chưa hiệu quả.

Trong khoảng 2/3 thời gian thi đấu của hiệp 2, hàng thủ nhiều tầng của U21 Việt Nam đã ngăn chặn rất thành công các pha lên bóng đa dạng của U21 HAGL. Bên ngoài đường biên, ống kính truyền hình nhiều lần quay được hình ảnh HLV Minh Đức liên tục xem đồng hồ. Cựu cầu thủ của HAGL tỏ rõ sự sốt ruột thay cho các học trò.

Trước lối đá phòng ngự chủ động của U21 Việt Nam, các học trò của HLV Quốc Tuấn càng tấn công, càng bế tắc. U21 HAGL hết tấn công trung lộ bằng phối hợp nhỏ, chuyền bổng vào vòng cấm đến tạt cánh đánh đầu đều bị thủ thành Quang Tuấn và hàng hậu vệ U21 Việt Nam hóa giải thành công.

U21 Việt Nam đã thành công trong việc phá lối chơi tập thể của U21 HAGL, tuy nhiên dù biết rõ sự nguy hiểm của Công Phượng, nhưng đội bóng áo đỏ cuối cùng vẫn bất lực trước sự tỏa sáng của CP10. Công Phượng chứng tỏ đẳng cấp chơi bóng vượt trội với pha solo ấn tượng ở phút 79 vượt qua vòng vây của 5 cầu thủ áo đỏ, sau đó dứt điểm chìm chéo góc hạ tiếp thủ thành Quang Tuấn quân bằng tỉ số 2-2.

Lịch sử trận Bán kết giải U21 Quốc tế 2014 lặp lại khi hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu cân não. Cuối cùng may mắn tiếp tục đứng về phía U21 HAGL. Đội bóng trẻ phố núi thắng 3-2 trên chấm 11m để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch.

Các cầu thủ U21 HAGL sẽ đá trận Chung kết diễn ra vào 18h00 ngày Chủ Nhật (29/11) gặp đội thắng trong trận Bán kết 2 giữa U19 Hàn Quốc và U21 Singapore.

Bàn thắng:
U21 Việt Nam: Xuân Mạnh (36’), Lâm Ti Phông (43’)
U21 HA.GL: Công Phượng (10’, 79’)

Đội hình thi đấu:
U21 Việt Nam: Quang Tuấn, Văn Dũng, Ngọc Hào, Nam Anh, Thành Tín, Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Hùng Dũng (Văn Toàn 70’), Lâm Ti Phông (Anh Tài 63’), Văn Thành, Như Tuấn (Văn Kiên 57’)
U21 HA.GL: Minh Hoàng, Văn Sơn, Thắng Toàn, Đông Triều, Văn Thanh, Minh Vương (Thanh Tùng 46’), Xuân Trường, Tuấn Anh, Kim Hùng (Hồng Duy 46’), Công Phượng, Văn Toàn.

Tâm Minh/ Daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc