Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Địa bàn tình nhân của Giang Trạch Dân, toàn bộ lãnh đạo truyền thông bị điều tra
Toàn bộ bộ máy lãnh đạo Đại học Truyền thông Trung Quốc bị xử lý
tran-chi-lap

Ngày 24/11, toàn bộ máy lãnh đạo (8 người) của Đại học Truyền thông Trung Quốc bị xử lý. Trong hình là ông Giang Trạch Dân và bà Trần Chí Lập (Ảnh: internet)

Ngày 24/11, toàn bộ máy lãnh đạo (8 người) của Đại học Truyền thông Trung Quốc bị xử lý: Hiệu trưởng Tô Chí Vũ (Su Zhiwu) và Hiệu phó Lã Chí Thăng (Lv Zhisheng) bị cho thôi chức, Bí thư Đảng ủy Trần Văn Thân của trường bị thông báo phê bình, 5 người còn lại đều bị giáng chức, điều chuyển và cách chức. Đại học Truyền thông Trung Quốc trực thuộc Bộ Giáo dục Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), là yết hầu vun trồng hệ thống tuyên truyền của ĐCSTQ. Giới quan sát cho rằng, việc xử lý Đại học Truyền thông là hành động “một tên hai đích” của ông Tập Cận Bình.

Xử lý toàn bộ ban lãnh đạo

Ngày 24/11, trang mạng của Ủy ban Kỷ luật Trung ương (UBKLTW) thông báo xử lý 8 lãnh đạo của Đại học Truyền thông Trung Quốc, gồm: Hiệu trưởng Tô Chí Vũ và Hiệu phó Lã Chí Thăng, Bí thư Đảng ủy Trần Văn Thân, Chủ nhiệm văn phòng Hiệu trưởng Đảng ủy Khương Nạp Tân (Jiang Naxin), Trưởng phòng Tài vụ Lưu Dũng (Liu Yong), Trưởng phòng Hậu cần Chu Triết (Zhou Zhe), Trưởng khoa Hành chính Thiết Tuấn (Tie Jun) và Phó khoa Thư ký Trần Oánh Phong (Chen Yingfeng).

Theo thông báo, sau Đại hội 18 ĐCSTQ, Đại học Tuyên truyền Trung Quốc vẫn làm trái lại “Quy định 8 điều”, quản lý tài vụ rối loạn, “kinh phí tam công” quá nặng, dùng công quỹ mua quà cáp tặng cá nhân…

Tiền thân của Đại học Tuyên truyền Trung Quốc là Học viện Phát thanh – Truyền hình Bắc Kinh, là Đại học trọng điểm của Bộ Giáo dục, là yết hầu quan trọng đào tạo cho hệ thống tuyên truyền của ĐCSTQ.

Báo chí Trung Quốc Đại Lục khi đưa tin đã dùng cụm từ “Đại học Truyền thông Trung Quốc bị thanh lý toàn diện”. Nhà bình luận thời sự chính trị Thạch Thực cho biết, việc ông Tập Cận Bình và Vương Kỳ Sơn xử lý bộ máy lãnh đạo của Đại học Truyền thông Trung Quốc có thể gọi là “một tên hai đích”: một là đánh vào bà Trần Chí Lập (được cho là nhân tình của ông Giang Trạch Dân), người cầm quyền một thời gian dài trong hệ thống giáo dục; hai là đánh vào ông Lưu Vân Sơn, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị đương nhiệm, là thành viên thuộc phe cánh ông Giang, người phụ trách quản lý hệ thống tuyên truyền.

Địa bàn của nhân tình ông Giang Trạch Dân tại Bộ Giáo dục bị tuần tra

giang-trach-dan

Từ khoảng cuối tháng 10 đến ngày 3/11 năm nay, toàn bộ Tổ Tuần tra ĐCSTQ tấn công vào 31 đơn vị, trong đó có địa bàn của bà Trần Chí Lập, một trong “tứ đại giai nhân” của ông Giang Trạch Dân, đã giữ chức Bộ trưởng Giáo dục trong thời gian dài. Hiện nay dù bà Trần Chí Lập vẫn là Phó Ủy viên trưởng Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc ĐCSTQ, nhưng gần năm nay bị theo dõi chặt chẽ.

Bà Trần Chí Lập được ông Giang Trạch Dân bố trí làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục từ tháng 3/1998, từ năm 2003 – 2008 là Ủy viên Quốc vụ ĐCSTQ, phụ trách quản lý toàn bộ hệ thống giáo dục. Những chính sách như “mở rộng Đại học” và “công nghiệp hóa giáo dục” làm toàn bộ nền giáo dục của ĐCSTQ bị xuống cấp nghiêm trọng.

Sau khi Tuần tra Bộ Giáo dục, nhiều tin xấu trong giới giáo dục bị phanh phui ra: hối lộ, ăn tiền hoa hồng trong xây dựng, quan chức nuôi nhân tình, thậm chí còn đưa nhân tình vào hệ thống và đề bạt thành hiệu trưởng…

Ví dụ như ông Trần Hán Minh, lãnh đạo Sở Giáo dục thành phố Anh Đức, quan hệ bất chính với cô giáo Từ và đề bạt cô này trở thành Hiệu phó. Ông này còn có nhiều vụ quan hệ bất chính khác trong ngành giáo dục. Ngày 18/11, ông Hiệu trưởng Phạm Thu Minh (Fanqiu Ming) ở tỉnh Hồ Nam, người được phong danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú, Hiệu trưởng xuất sắc Toàn quốc” đã bị xử lý vì tội nhận hối lộ. Không chỉ nhận hối lộ, điều tra đã phanh phui nhiều quan hệ bất chính với nữ sinh của ông này…

Hệ thống Tuyên truyền của ông Lưu Vân Sơn bị thanh trừng

Trước đây người nắm giữ hệ thống tuyên truyền là ông Lý Trường Xuân (Li Changchun), Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, thuộc phe cánh của ông Giang Trạch Dân, sau này kế nhiệm là ông Lưu Vân Sơn, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị hiện nay. Người nắm quyền tại Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc hiện nay là bà Lý Thụy Anh (Li Ruiying), tốt nghiệp Đại học Truyền thông Trung Quốc, được xem là một trong “tứ đại nhân tình” của ông Giang Trạch Dân; tâm phúc Lý Đông Sinh của ông Chu Vĩnh Khang, kẻ cầm đầu hệ thống Phòng 610 đã ngã ngựa gần đây, từng là Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, vợ kế của ông Chu Vĩnh Khang là bà Cổ Hiểu Diệp (Gu Xiaoye) từng làm trong kênh Thông tin Kinh tế của Đài Truyền hình Trung ương.

Tống Tổ Anh
Ông Giang Trạch Dân và bà Tống Tổ Anh – 1 trong “tứ đại giai nhân” của ông ta

Sau Đại hội 18 khi ông Tập Cận Bình nắm quyền, hệ thống tuyên truyền của ông Lưu Vân Sơn luôn tìm cách bẻ cong những chính sách và phát ngôn của ông Tập Cận Bình, đưa tin cắt bỏ những ngôn từ quan trọng của ông Tập Cận Bình…

Theo thống kê của truyền thông ĐCSTQ, tính từ trung tuần tháng 10 năm ngoái đến nay, hệ thống tuyên truyền của ĐCSTQ đã có hơn 200 quan chức bị cho thôi chức, giáng chức, hoặc bị điều tra xử lý. Trong đó riêng Tân Hoa xã có 77 người, bao gồm nhiều vị trí chức vụ quan trọng.

Tinh Vệ biên dịch từ Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung

Theo daikynguyenvn.com

Bài liên quan:

>> Sự tột cùng của tội ác

>> “Tứ đại giai nhân” của Giang Trạch Dân lâm vào tình thế bi đát

>> Tin đồn về các tình nhân cựu lãnh đạo TQ tràn ngập trên mạng

>> Lạc thú sắc dục của quan chức quân đội Trung Quốc thời Giang Trạch Dân

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc