Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Hồi ký diễn viên Lưu Hiểu Khánh báo hiệu hồi kết của Giang Trạch Dân
Khán giả Việt Nam không lạ gì với diễn viên Lưu Hiểu Khánh, nhất là vai Võ Tắc Thiên. Nhưng ít người biết rằng ngôi sao sáng này là nạn  nhân bởi sự nhỏ nhen của Giang Trạch Dân.
Lưu Hiểu Khánh

“Tôi không có nguyên tắc ngầm, xưa nay tôi không bao giờ lợi dụng thân xác của mình để đạt được mục đích. Tôi bị đánh ngã vô số lần, nhưng tôi chưa bao giờ bị đánh bại.” (Ảnh: internet)

Hồi ký Lưu Hiểu Khánh và dấu hiệu sự nghiệp chính trị của ông Giang Trạch Dân kết thúc

Ngôi sao điện ảnh Trung Quốc đại lục Lưu Hiểu Khánh vừa cho xuất bản sách mới, lần đầu tiết lộ công khai đoạn đời 422 ngày trong nhà ngục Tần Thành vào 11 năm trước. Vấn đề nguyên nhân bị vào nhà ngục này cùng tấm màn phía sau đó của Lưu Hiểu Khánh lại thêm một lần nữa được công chúng quan tâm, dù có lẽ ai cũng biết nguyên nhân khiến Lưu Hiểu Khánh bị vào tù là do cựu Tổng Bí thư Giang Trạch Dân vu oan hãm hại. Sau bao nhiêu năm im lặng, đến nay bà bất ngờ dám công khai tiết lộ cuộc sống trong nhà ngục qua cuốn sách mới xuất bản, đây là tín hiệu quan trọng báo hiệu đoạn kết trong cuộc đời chính trị của ông Giang Trạch Dân.

Lưu Hiểu Khánh

Lưu hiểu Khánh vào vai Võ Tắc Thiên trong bộ phim nhiều tập Võ Tắc Thiên bí sử

Theo thông tin, cuốn sách mới của cựu diễn viên Lưu Hiểu Khánh «Cuộc đời không sợ làm lại từ đầu» đã chính thức phát hành vào ngày 7/11 vừa qua. Trong ngày hôm đó bà Lưu Hiểu Khánh cũng chia sẻ trên trang Weibo cho biết cuốn sách đã được bán trên toàn quốc. Theo giới thiệu, cuốn sách này bà Lưu viết theo hình thức bút ký hồi tưởng lại quá trình gian nan phấn đấu từ 11 năm trước khi bà ra khỏi nhà tù Tần Thành. Đây cũng là lần đầu tiên bà công khai thuật lại chi tiết quãng đời không bình thường của bà.

hoi-ky-luu-hieu-khanh
Cuốn sách mới của Lưu Hiểu Khánh «Cuộc đời không sợ làm lại từ đầu» chính thức phát hành vào ngày 7/11/2015 (Ảnh: Internet).

Lưu Hiểu Khánh: 422 ngày trong tù và bước trưởng thành vĩ đại

Mở đầu cuốn sách bà Lưu đã nhiều lần nhắc đến quãng đời bà bị giam trong nhà tù. Bà hồi tưởng lại, 422 ngày trong nhà tù đã khiến bà tôi luyện trở thành “người phụ nữ lớn lao, nhẹ nhàng như nước. Bạn càng ở chỗ cao tôi càng rời xa bạn, cho bạn sống một mình trong ánh hào quang; nhưng nếu bạn ở chỗ thấp, tôi sẽ dịu dàng ôm lấy bạn, sưởi ấm cho bạn.”

Bà Lưu Hiểu Khánh cho biết: “Tôi không có nguyên tắc ngầm, xưa nay tôi không bao giờ lợi dụng thân xác của mình để đạt được mục đích. Tôi bị đánh ngã vô số lần, nhưng tôi chưa bao giờ bị đánh bại.”

Bị Giang Trạch Dân áp bức đến bạc đầu sau một đêm

Mọi người thường đồn đại trên mạng cho rằng ngôi sao Lưu Hiểu Khánh vì đắc tội với ông Giang Trạch Dân nên bị trả thù điên cuồng như thế. Sau Đại hội 18, ông Giang bị thất thế, truyền thông Đại Lục lại liên tục đưa tin về bà Lưu Hiểu Khánh, họ lật lại vấn đề thời gian bà trải qua trong nhà ngục Tần Thành và việc bị ông Giang hãm hại.

Vào ngày 30/11/2014, báo Tân Hoa Xã của Trung Quốc có bài “Nội tình Lưu Hiểu Khánh một đêm bạc đầu trong nhà lao.” Bài báo kể lại quãng đời 420 ngày sống trong nhà lao của bà Lưu Hiểu Khánh (từ 20/6/2002 – 16/8/2003). Trong tình cảnh từ đỉnh vinh quang bị rơi xuống địa ngục khiến tinh thần bà Lưu hoàn toàn suy sụp, chỉ trong một đêm trong nhà lao đã bạc trắng mái đầu.

Ngày 30/9/2013, trong bản tin “nữ diễn viên chính đẹp nhất” của Đài Truyền hình Hồng Kông, bà Lưu Hiểu Khánh đã chia sẻ, thời gian trong nhà lao điều làm bà sợ hãi nhất là bị xử bắn. Khi đó bà tưởng rằng cuộc đời mình xem như kết thúc, không còn cơ hội để đóng phim nữa. Khi bà biết mình không bị xử bắn, bà cảm thấy ngoài cái chết ra, mọi thứ khác chỉ là chuyện nhỏ.

Hai điều bà Lưu Hiểu Khánh đắc tội với Giang Trạch Dân

Trước đây báo Nhân Dân từng tiết lộ, ban đầu khi Giang Trạch Dân lên nắm quyền rất hay đến nhà ông Đặng Tiểu Bình nói chuyện với ông Đặng cùng người thân trong gia đình, thậm chí còn gập đầu khom lưng với tất cả những người phục vụ trong nhà ông Đặng Tiểu Bình. Khi đó bà Lưu Hiểu Khánh là thượng khách của nhà ông Đặng Tiểu Bình nên là đối tượng mà ông Giang Trạch Dân luôn nịnh hót lấy lòng. Về mặt tuổi tác thì ông Giang có thể làm trưởng bối của bà Lưu, thế nhưng cứ mở miệng là dùng câu “Hiểu Khánh muội muội” ngọt như đường! Nhưng bà Lưu vì muốn đoạn tuyệt tư tưởng tà dục của ông Giang nên luôn gọi “Giang thúc thúc”…

Theo giới ‘thái tử’ Đảng tiết lộ, có hai lý do khiến ông Giang Trạch Dân phải lấy lòng bà Lưu Hiểu Khánh: một là ông ta thích bà, muốn phát triển thành mối quan hệ nhân tình; hai là vì biết vị trí của bà Lưu trong nhà ông Đặng Tiểu Bình nên muốn bà ca ngợi mình trước mặt ông Đặng Tiểu Bình, giúp đỡ mình.

Nhưng khi đó bà Lưu Hiểu Khánh được cả nhà ông Đặng Tiểu Bình thương yêu, nâng đỡ, không quan tâm mấy đến ông Giang Trạch Dân nên làm ông mất mặt. Có lần khi nói chuyện trong nhà ông Đặng Tiểu Bình, bà Lưu Hiểu Khánh kể mình từng đi lính và có tập bắn, khả năng bắn rất chính xác, lúc này ông Giang cũng nói chen vào rằng mình cũng từng như vậy và cũng bắn rất chuẩn. Khi đó bà Lưu đã cười pha trò bằng cách nói lời chê bai cái bụng to phệ xấu xí của ông Giang.

Lời pha trò của bà làm mọi người vui vẻ cười ồ lên. Ông Giang cũng mỉm cười đáp lại: “Hiểu Khánh muội muội thật hài hước!” Nhưng cái mầm họa cũng bắt đầu được gieo từ đó. Sau khi ông Giang có thế lực, ông ta bắt đầu lập tức trả thù bà Lưu với mức đáng sợ tột cùng.

Ông Giang bắt bà Lưu phải im miệng

Năm 1993, Cục Thuế vụ bắt đầu cho điều tra về diễn viên Lưu Hiểu Khánh, nhưng dù cố gắng thế nào cũng không điều tra được sai lầm gì. Một người phụ việc thân cận liền hỏi: “Chị đã đắc tội với quan to nào thế?”

Thế rồi ông Giang Trạch Dân đã cho cài người vào công ty của bà Lưu, một nhân viên kế toán đã cung cấp “bằng chứng chí mạng” cho cơ quan tư pháp nhằm hãm hại bà tội “ăn cắp, trốn thuế,” mục đích để đưa bà vào chỗ chết.

Cuối năm 2002, vụ án của bà chưa có kết luận nhưng ông Giang đã cho bán toàn bộ gia sản của bà khiến bà không còn nơi nào nương thân. Người xử án của ông Giang nói thẳng với bà rằng sẽ giữ lại mạng sống cho bà, nhưng với điều kiện bà phải im miệng.

Vụ án này khiến bà Lưu Hiểu Khánh phải bồi thường hơn 80 triệu nhân dân tệ. Nhưng bà vẫn chia sẻ nhẹ nhàng trong cuốn sách: “Tôi không để ý đến thời kỳ Lưu Hiểu Khánh huy hoàng thế nào, cũng không có chuyện gì làm tôi phải ăn năn trong cuộc đời mình, mỗi ngày tôi đều sống tỉnh táo và vui vẻ, không có gì phải vướng bận.”

Sau Đại hội 18, giới truyền thông Trung Quốc Đại Lục lại liên tục đưa tin về bà Lưu Hiểu Khánh, đồng thời lật lại cuộc sống trong lao tù của bà, ám hiệu nội tình chuyện bà bị ông Giang hãm hại. Đáng quan tâm là chuyện lần này bà Lưu Hiểu Khánh có thể công khai tiết lộ quãng đời sống trong nhà lao, đây là một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy thời kỳ bị ông Giang Trạch Dân bắt phải im lặng của bà đã qua đi. Cùng với vô số tin xấu liên quan đến ông Giang gần đây được truyền thông đưa ra, có thể thấy một kết cục thảm hại đang ngày càng đến gần với cựu Tổng Bí thư Trung Quốc Giang Trạch Dân.

Tinh Vệ biên dịch từ NTDTV

Theo daikynguyenvn.com

Hồi ký của diễn viên Lưu Hiểu Khánh được phép truyền ra, cùng với điều này là Tập Cận Bình đã cho lưu truyền xuất thân Giang Trạch Dân là từ gia đình Hán gian, Viện kiểm sát diễn tập xử án Giang Trạch Dân, cùng làm sóng kiện Giang Trạch Dân lên cao, tất cả điều này báo hiệu ngày Giang Trạch Dân phải đối mặt với công lý không xa, và việc xử Giang sẽ là đại án lớn nhất tại Trung Quốc, thu hút sự quan tâm toàn thế giới

Tin liên quan:

>> Tập Cận Bình chuẩn bị đưa Giang Trạch Dân cùng tay chân ra tòa?

>> Viện Kiểm sát Tối cao Trung Quốc diễn tập xử án Giang Trạch Dân

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc