Home » Thể thao » Tự làm mới mình, U21 HAGL thắng đẹp U21 Myanmar
Chiều tối qua (24/11), các cầu thủ U21 HAGL đã trình diễn lối chơi khá thuyết phục, qua đó giành thắng lợi xứng đáng trước đội bóng trẻ đến từ Myanmar. “Đám trẻ của bầu Đức” ngoài việc đá nhannh-nhỏ-nhuyễn sở trường đã biết chơi  thực dụng hơn với các pha chuyền dài chính xác.

Đa dạng hơn trong lối chơi, U21 HAGL giành thắng lợi thuyết phục 4-3  trước U21

Sau trận thua 0-1 trước U19 Hàn Quốc bằng lối chơi nhanh-nhỏ-nhuyễn nhưng có phần bế tắc trong việc tìm đường vào khung  thành đối phương, đã có nhiều nghi ngại về màn thể hiện của U21 HAGL trước U21 Myanmar. Nhưng trong 90 phút chiều tối qua (24/11) tại SVĐ Thống Nhất, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã trình diễn một lối đá đa dạng, đẹp mắt và giành thắng lợi thuyết phục trước các học trò của HLV Eric Williams.

Cong-Phuong-1-1

Bàn gỡ hòa 1-1 của Công Phượng đến từ cú phất bóng dài của Xuân Trường

Bước vào trận đấu quyết định tới chiếc vé thứ 2 vào Bán kết tại bảng B giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên, cả U21 HAGL và U21 Myanmar đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. HLV Eric Williams của đội khách đã xếp 5 cầu thủ từng dự VCK U20 Thế giới vào đội hình xuất phát gồm Htike Htike Aung, Naing Lin Tun, Yan Naing Oo, Mg Mg Lwin và Than Paing. Chủ nhà U21 HAGL giữ nguyên đội hình gặp U19 Hàn Quốc với đầy đủ bộ tứ Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng và Văn Toàn.

Đúng như phát biểu trước trận đấu của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, U21 HAGL mặc dù chỉ cần hòa là góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất nhưng “đám trẻ của bầu Đức” đã chơi tấn công để quyết tâm giành phần thắng. Đội bóng áo trắng áp đặt lối đá tấn công ngay từ khi trọng tài nổi tiếng còi khai cuộc. Nhưng khi mà hàng công còn chưa tìm được đường vào khung thành của thủ môn Thitsar Min thì tuyến dưới của U21 HAGL đã mắc sai lầm để Yan Naing Oo mở tỉ số cho U21 Myanmar ngay phút thứ 6.

Van-Toan-2-2

Bàn thắng của Văn Toàn từ cú phất bóng dài của Tuấn Anh

Thua trước từ khá sớm nhưng các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn không mất bình tĩnh, họ vẫn nắm giữ thế trận và triển khai lối đá tấn công đúng như chỉ đạo của HLV trưởng. Cách chơi của U21 HAGL dưới sự dẫn dắt của ông Tuấn đã đa dạng hơn nhiều so với thời HAGL còn được dẫn dắt bởi HLV Grachen. Các cầu thủ áo trắng ngoài việc đá nhanh-nhỏ-nhuyễn sở trường, ở những tình huống thuận lợi họ sẵn sàng chồng biên tạt cánh đánh đầu hoặc chuyền dài vượt tuyến để tận dụng tốc độ của các cầu thủ tấn công.

Chính sự tươi mới trong lối chơi của U21 HAGL đã khiến các cầu thủ U21 Myanmar bất ngờ bởi họ đã quá hiểu cách đá ban bật nhỏ của U19 Việt Nam (nòng cốt là U19 HAGL) trước đây. Ngòi nổ trong các pha phát động tấn công ngay từ tuyến dưới của U21 HAGL nằm ở khả năng chuyền dài chính xác của cặp tiền vệ Xuân Trường và Tuấn Anh.

2 trong 4 bàn thắng ở trận này của đội bóng áo trắng xuất phát từ những pha phất bóng dài chính xác của cặp tiền vệ trung tâm tài hoa này. Phút 17, Xuân Trường nhận bóng ở vòng tròn giữa sân, quan sát thấy Công Phượng có khoảng trống, tiền vệ gốc Tuyên Quang mớm đường bóng như đặt để CP10 bứt tốc loại bỏ các hậu vệ và vượt qua cả thủ môn đội khách ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 cho U21 HAGL. Bàn thắng gỡ hòa 2-2 thậm chí còn đẹp mắt hơn, người chuyền dài chính xác là tiền vệ Tuấn Anh và tiền đạo Văn Toàn là người phá bẫy việt vị, lừa qua cả thủ môn Thitsar Min để dứt điểm thành bàn vào lưới trống.

Trận này, U21 HAGL cũng cho thấy sự mới mẻ về con người khi Kim Hùng vào thay Hồng Duy ở hiệp 2 đã chơi rất xuất sắc. “Nhân tố bí ẩn” này tuy nhỏ con nhưng rất nhanh nhẹn và kỹ thuật,  nhiều lần khiến hàng thủ U21 Myanmar điêu đứng. Một trong những tình huống tấn công bên cánh trái, Kim Hùng đã có được bàn thắng cho riêng mình ở phút 64. Trần Minh Vương, một siêu dự bị khác đã khiến U21 Myanmar bất  ngờ bởi tài sút phạt của mình. Cầu thủ từng giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất VLeague 2014 đã có pha sút phạt hàng rào đẹp mắt ở phút 83 khiến thủ thành Thitsar Min chỉ biết đứng im nhìn bóng bay vào lưới.

Tấn công hay nhưng hàng thủ của U21 HAGL vẫn chơi chưa đạt yêu cầu. HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn chưa tìm được cách hạn chế điểm yếu bấy lâu nay của các cầu thủ trẻ phố núi. Cặp trung vệ Đông Triều và Thắng Toán chơi không ăn ý và nhiều lần mắc lỗi vị trí. Cả hai bàn thua ở hiệp 1 của U21 HAGL đều xuất phát từ lỗi vị trí của cặp trung vệ này. Trong khi, bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4  của Mg Mg Lwin ở phút 90+3 lại xuất phát từ pha bắt bóng không dính của thủ môn Văn Tiến.

Dù sao trận này U21 HAGL vẫn xứng đáng được ngợi khen bởi họ đã thực sự trưởng thành hơn trong cách chơi, hạn chế được nhược điểm ở khâu ghi bàn và có tâm lý vững vàng dù hai lần bị đội bạn dẫn trước.

Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ gặp U21 Báo Thanh niên của HLV Phạm Minh Đức tại trận bán kết diễn ra vào 18h00 ngày 26/11. Đây thực sự là cuộc “nội chiến” hấp dẫn và rất đáng chờ đợi.

Đội hình thi đấu:
U21 HA.GL: Văn Tiến, Đức Lương, Thắng Toàn, Đông Triều, Văn Thanh, Thanh Tùng (Minh Vương 79’), Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy (Kim Hùng 46’), Văn Toàn (Thanh Hậu 89’), Công Phượng,
U21 Myanmar: Thitsar Min, Thein Zaw, Htike Htike Aung, Naing Lin Tun (Nan Wai Min 86’), Kyaw Zay Ya, Yan Naing Oo, Mg Mg Lwin, Than Paing (71’), Zin Phyo Aung, Hlaing Myo Aung, Than Zaw Hein (Shine Thu Ya 67’)

Bàn thắng:
U21 HA.GL: Công Phượng (17’), Văn Toàn (37’), Kim Hùng (64’), Minh Vương (83’)
U21 Myanmar: Yan Naing Oo (6’), Mg Mg Lwin (36’, 90’+3)

Tâm Minh/ Daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc