Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Học sinh đọc sách ngược trên VTV
Học sinh cầm ngược sách đọc trong phóng sự đã phát trên VTV không phải ở Lào Cai mà ở một trường tiểu học ở Hà Giang.

Thông tin bất ngờ vụ trò đọc sách ngược trên VTV.

Ngay sau khi phát thông tin Thực hư chuyện trò đọc sách ngược trên VTV, nhiều ý kiến hoài nghi về độ xác thực trong nội dung. 

Trao đổi với VietNamNet  cuối ngày 24/11,  ông Nguyễn Nam Sơn – Giám đốc Trung tâm truyền hình thanh niên, TƯ Đoàn TNCS HCM cho biết, học sinh trong phóng sự đã phát trên VTV với hình ảnh cầm ngược sách khi đọc không phải ở Lào Cai mà ở một điểm trường tiểu học ở Hà Giang.

Thông tin bất ngờ vụ trò đọc sách ngược trên VTV - 1

Ảnh cắt ra từ clip.

Cụ thể, theo ông Sơn hình ảnh trong phóng sự phát sóng chiều 18/11 trên VTV có học sinh tiểu học cầm sách ngược được ghi ở điểm trường tiểu học thôn Sán Cố Sủ, xã Thèn Phàn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Trước đó, bà Trần Thị Minh Thu – Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học (Sở GD-ĐT Lào Cai) cho VietNamNet biết: “Ngay khi có thông tin học sinh cầm sách ngược khi đọc ở Lào Cai, chúng tôi đã tích cực tìm hiểu từ cơ sở để xác minh đây là điểm trường nào để có hướng khắc phục, giúp đỡ.

Tuy nhiên khi nhìn lại thì Lào Cai không tổ chức sắp xếp lớp học bậc tiểu học như hình ảnh trong phóng sự. Học sinh của chúng tôi ở bậc này được chia thành các nhóm học tập theo mô hình trường tiểu học mới – VNEN. Thêm nữa, quần áo các em học sinh mặc không phải của các dân tộc ở địa phương”.

Về chuyện sách vở cho học sinh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Lào Cai Nguyễn Văn Đông chia sẻ đầu năm học, tình trạng thiếu sách giáo khoa ở địa phương này vẫn còn và nhiều em vẫn phải dùng chung một cuốn sách. Tuy nhiên, hiện nay do đã huy động được nguồn lực cũng như việc xã hội hóa cho nên cơ bản sách học đã được đáp ứng.

Hình ảnh đã quay 3 năm trước, học sinh đã lên lớp 7

Chiều muộn ngày 24/11, ông Vũ Văn Sử – Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang cho biết hiện tỉnh có 850 trường và cơ sở giáo dục phân tán ở nhiều thôn bản, tổ khu phố với hơn 4000 lớp học tiểu học.

Thông tin em học sinh cầm sách ngược khi đọc trên sóng VTV ông có đọc qua nhưng chưa nắm được chi tiết sự việc nhưng phía Phòng GD-ĐT Xín Mần là người nắm thông tin cụ thể.

Sáng 25/11, ông Nguyễn Cao Cường, quyền Trưởng phòng GD-ĐT huyện Xín Mần xác nhận học sinh trong phóng sự trước học ở điểm trường tiểu học thôn Sán Cố Sủ. 

“Hình ảnh ghi cách đây đã 3 năm, hiện em đã lên lớp 7. Qua kiểm tra thì em đọc, viết bình thường” – ông Cường cho biết.

Bà Hoàng Thị Quyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Thèn Phàn cho biết qua kiểm tra ban đầu thì thầy giáo trong phóng sự đúng là đang dạy ở trường. Tuy nhiên trường chưa xác định học sinh ở lớp nào.

Trước đó, trao đổi với VietNamNet ông Sơn nhận trách nhiệm và cho hay: “Đây là sơ suất của chúng tôi khi biên tập đã dẫn đến những hiểu nhầm, thậm chí bức xúc của khán giả”.

Theo Văn Chung (Vietnmanet)
 

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Học sinh đọc sách ngược trên VTV”

  1. thaidn 01/12/2015

    quá tốt đi chứ!
    bọn trẻ con được chữ ngược
    ơn đảng ơn bác!

    Reply

Ý kiến bạn đọc