Home » Xã hội » Nguyễn Đức Nghĩa lãnh án tử hình

Hai bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa và Hoàng Thị Yến trước tòa - Ảnh: Anh Nguyễn

Ngày 14.7, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa, hung thủ giết bạn gái cũ trong vụ án gây chấn động dư luận cả nước.

Theo nhận định của công tố viên, hung thủ Nguyễn Đức Nghĩa là một tội phạm có học, đã tính toán rất kỹ việc giết người yêu cũ để cướp tài sản, hành động rất lạnh lùng và có hành vi giết người có tính man rợ.

Trước tòa, với cặp kính cận dày cộp và khuôn mặt bình thản, bị cáo Nghĩa bình tĩnh khai báo rành rọt hành vi giết người của mình với từng chi tiết như trong cáo trạng. Nghĩa khai trong thời gian học đại học ở Hà Nội, đã sa đà vào cờ bạc, cá độ bóng đá, y đã làm quen và yêu Linh năm 2004, sau 2 năm thì chia tay. Năm 2006, Nghĩa có người yêu mới là Yến và thường xuyên đến nhà cô này chơi. Ngày 4.5, khi người yêu mới là Yến đi vắng, Nghĩa rủ bạn gái cũ là Linh đến căn hộ chung cư của Yến chơi (Nghĩa có chìa khóa căn hộ này). Y bảo Linh mang theo máy tính xách tay và đi xe máy đến nơi hẹn. Nghĩa khai tối đó, tại nơi hẹn, Linh có điện thoại của bạn trai mới vừa gọi đến. Nghĩa khai lúc đó do quá ghen nên đã giết Linh, sau đó, sợ bị phát hiện nên mới chặt đầu nạn nhân để phi tang hòng che giấu hành vi giết người.

Trước vành móng ngựa, Nghĩa tỏ ra khá bình thản và không biểu lộ cảm xúc khi mô tả từng chi tiết trong hành vi phạm tội. Bị cáo vẫn không nhận việc sát hại người yêu cũ là để cướp tài sản. Nghĩa khai sau khi dùng dao đâm thấu ngực nạn nhân đã vuốt mắt cho người chết, ngồi bên xác cô gái 2 tiếng đồng hồ rồi sau đó mới mang đầu đi nơi khác phi tang còn thi thể thì mang lên giấu ở tầng thượng. Trước khi bỏ trốn, sát thủ máu lạnh đã bán máy tính xách tay và cầm xe máy của nạn nhân.

LS bào chữa cho bị cáo Hoàng Thị Yến (người yêu mới của Nghĩa) thì cho rằng, Yến không phạm tội không tố giác tội phạm như cáo trạng quy kết, Yến hoàn toàn không biết gì về hành vi giết người của Nghĩa và Yến đã chủ động giúp cơ quan điều tra bắt được hung thủ và sớm kết thúc vụ án. Nhưng LS Dương, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho nạn nhân Linh lại cho rằng động cơ giết người của Nghĩa là để cướp tài sản đúng như cáo trạng truy tố và hung thủ đã nhiều lần cầm đặt xe máy của người yêu để lấy tiền đánh bạc.

Tranh luận lại, đại diện Viện KSND TP giữ nguyên quan điểm truy tố Nghĩa về hành vi giết người có tính man rợ để cướp đoạt tài sản và bác bỏ một số lời khai có tính phản cung của bị cáo Nghĩa và cho rằng y tỏ ra không ăn năn trước hành vi giết người dã man của mình. Trong lời nói cuối cùng tại phiên tòa, Nghĩa xin tòa phạt mức án tử hình và nói sẽ không kháng án. Chiều 14.7, tòa sơ thẩm tuyên phạt tử hình bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa về tội giết người, 6 năm tù về tội cướp tài sản, án tổng hợp là tử hình. Tòa cũng tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Yến 15 tháng tù cho hưởng án treo và 30 tháng thử thách.

Anh Nguyễn – P.Linh

Theo thanhnienonline


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc