Home » Ảnh đẹp, Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Origamic architecture – Có thể bạn chưa biết

Một môn nghệ thuật khá thú vị đấy các bạn ạ. 😉

Các sản phẩm Origamic architecture (viết tắt là OA nhé) đã khá quen thuộc với các bạn trẻ, nhưng không nhiều người biết được nguồn gốc và xuất xứ của môn nghệ thuật rất đặc sắc này và hơn hết không phải ai cũng có thể làm ra được nó. Vậy chúng ta hãy cùng với tìm hiểu về nó xem thực hư ra làm sao nhé!

OA là một bộ môn nghệ thuật từ giấy, về cơ bản là chỉ dùng một tờ giấy và một con dao trổ, chỉ thể thôi là cũng đủ để tạo ra rất nhiều các tác phẩm OA tuyệt vời rồi!

Cụ thể hơn nè, OA liên quan tới tính ba chiều của không gian và kiến trúc, được đưa vào thể hiện trên giấy để tạo ra những tác phẩm kiến trúc và hơn thế nữa là những tác phẩm nghệ thuật, đời sống hay những tác phẩm có tính suy tưởng và trừu tượng cao đấy!

Cha đẻ của OA chính là giáo sư tại viện công nghệ Tokyo – Mashahiro Chatani. Ông cho rằng thiệp chúc mừng là 1 điều rất quan trọng trong văn hóa giao tiếp con người, nhất là tại Nhật Bản. Do đó, ông đã nghiên cứu nghệ thuật gấp giấy Nhật Bản Origami và nghệ thuật Kiến Trúc hiện đại để tạo ra 1 trường phái mới trong sử dụng vật liệu giấy, đó chính là OA.

Có rất nhiều hình thức của OA, phổ biến nhất là loại 90 độ và 180 độ. Và hai loại đó lại chia làm nhiều loại nhỏ nữa cơ. Cái này tùy vào nhu cầu và tính thể hiện của người thiết kế các bạn ạ.

Hiện nay OA đã trở nên rất phổ biến, các trang web về OA cũng rất nhiều, việc chia sẻ các mẫu thiết kế cũng dễ dàng hơn và hầu như đều là miễn phí (tất nhiên trừ các mẫu phức tạp rùi).

OA được sử dụng nhiều trong thiệp chúc mừng, trang trí và cả thiết kế, trình diễn kiến trúc. Do tính chất đơn giản về vật liệu, lại dễ thao tác và hiệu ứng về hình khối lại rất mạnh mẽ nên nó đang rất được ưa chuộng đấy! Ở Việt Nam, tụi mình có thể bắt gặp nhiều mẫu thiệp như thế tại các cửa hàng lưu niệm, và nhiều teen cũng đã tự thiết kế cho mình những mẫu độc đáo riêng.

Giờ chúng ta cùng chiêm ngưỡng thêm những sản phẩm vô cùng ấn tượng của OA nhá!


Theo PLXH.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc