Home » Chia sẻ, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Hai học sinh lớp 12 phát hiện tiểu hành tinh mới

Hai học sinh tại New Delhi, Ấn Độ đã phát hiện ra một tiểu hành tinh mới và đang hợp tác với Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA để tìm hiểu thêm.


Amanjot Singh và Jus Wadhwa, cả hai đều là học sinh lớp 12 của trường Ryan International, đã phát hiện một vành đai tiểu hành tinh mới và được đặt tên là 2010 PO24 vào ngày 6-8 vừa qua.

Tiểu hành tinh rất nhỏ này thường đi xung quanh mặt trời trong quỹ đạo nằm giữa sao Hỏa và sao Mộc và biết đâu chúng có thể tiếp xúc với Trái Đất.

Jus Wadhwa cho biết: “Tôi thực sự vui mừng về nó. Tôi đam mê ngành thiên văn học, và phát hiện này sẽ giúp tôi thêm động lực theo đuổi sự nghiệp thiên văn của mình”.

“Nhiệm vụ của chúng tôi hiện nay là tiếp tục quan sát, ghi chép, thông qua các dữ liệu và phân tích nó. Mỗi ngày chúng tôi đều gửi những phát hiện của mình đến các nhà khoa học tại NASA và họ đã nói rằng, chúng tôi đã thành công trong việc tìm ra tiểu hành tinh mới, một vật thể rất gần Trái Đất”.

Chiến dịch quan sát thiên văn được tiến hành giữa 17-5 đến ngày 30-6 và từ 1-7 đến 13-8, gồm 30-45 trường học tham gia nằm trong dự án hợp tác và tài trợ của Hiệp hội Khoa học Popularisation cùng với Trung tâm Tìm kiếm Hợp tác Thiên văn Quốc tế (IASC).

Hiện Jus và Amanjot đang mong tiểu hành tinh mới này sẽ được đặt tên của chính người tìm ra nó, tuy nhiên quá trình này phải mất gần sáu năm theo đúng các quy tắc quốc tế.

theo tin danviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc