Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Lại lũ lụt và lở đất ở Trung Quốc, 38 người mất tích

Ít nhất 38 người mất tích do lở đất sau lũ lụt nghiêm trọng tại huyện Wenchuan thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc sáng hôm qua, giữa lúc nước này tưởng niệm các nạn nhân vụ lở đất hôm 8/8 ở tỉnh Cam Túc.

Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng tại Tứ Xuyên…

… kèm theo lở đất, khiến 10.000 người phải sơ tán.

Mưa lớn như trút kéo dài nhiều ngày qua đã khiến nhiều khu vực thuộc tỉnh Tứ Xuyên ngập trong nước lũ. Riêng ở huyện Wenchuan, lũ lớn đã dẫn đến những vụ lở đất. Hơn 10.000 người đã phải sơ tán.

Trong khi đó, tính đến 16 giờ chiều qua, số người chết do thiên tai lũ quét và lũ bùn đặc biệt nghiêm trọng tại huyện Châu Khúc, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc đã lên tới 1.239 người, có 505 người mất tích.

Quốc vụ viện Trung Quốc ra lệnh treo cờ rủ trên cả nước và tại các cơ sở ngoại giao ở nước ngoài vào ngày hôm nay để tưởng nhớ các nạn nhân ở tỉnh Cam Túc.

Theo cơ quan dự báo thời tiết Trung Quốc, mưa lớn sẽ tiếp tục trong những ngày tới ở khu vực Tây Bắc và Tây Nam Trung Quốc. Việc này gây khó khăn cho các binh sĩ đang làm việc suốt ngày đêm để khơi dòng chảy của sông Bạch Long ở Cam Túc. Các giới chức ở đây e rằng mưa lớn cộng với tình trạng tắc nghẽn của con sông có thể gây thêm lụt lội ở Châu Khúc.

Trước đó, hôm 13/8, báo chí Trung Quốc đưa tin mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp tại tỉnh Cam Túc. Tại huyện Longan cũng thuộc tỉnh nghèo hẻo lánh này, 29 người đã thiệt mạng và hơn 10.000 bị mắc kẹt vì mưa lớn và lở đất.

(Theo dantri)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc