Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Philippines xử lý các cảnh sát giải cứu con tin bất thành

Đằng sau cái chết bí ẩn của một osin 12 tuổi 30 tuổi, đốt nhà vì bị mẹ vứt đồ chơi Thiên đường đám cưới của người Nhật

Người dân Philippines đặt hoa viếng các nạn nhân. Ảnh AP.

Ngày 25/8, người phát ngôn Cảnh sát quốc gia Philippines Agrimero Cruz cho biết việc đình chỉ công tác của những sỹ quan này nhằm đảm bảo quá trình điều tra hoàn toàn được minh bạch.

Bốn sỹ quan này là chỉ huy của đội Đặc nhiệm và Chiến thuật (SWAT) gồm 200 thành viên, những người đã tham gia giải cứu con tin đẫm máu vừa qua.

Động thái mới này được đưa ra ngay sau khi cảnh sát Philippines lên tiếng thừa nhận sai lầm khi kết thúc vụ bắt cóc con tin một cách thất bại

“Chúng tôi đã nhận thấy rõ ràng một số sai sót về chiến thuật cũng như tiến trình giải cứu con tin”, tư lệnh cảnh sát Manila là ông Leocadio Santiago đã lên tiếng thừa nhận.

Không chỉ cảnh sát nhận sai lầm, Tổng thống Philippines Aquino cũng đã chính thức thừa nhận rằng thảm kịch trên đã phơi bày nhiều điểm yếu về khả năng của lực lượng an ninh nước này trong việc giải quyết các tình huống bắt cóc con tin.

Vụ bắt cóc con tin đầy căng thẳng ở quận du lịch của thủ đô Manila vừa qua đã kết thúc trong bi thảm, khi cảnh sát bắn chết tay súng nhưng 8 khách du lịch trên xe cũng bị giết hại oan uổng.

(Theo biethet)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc