Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Trung Quốc: mẹ thần kinh nhặt thức ăn thừa nuôi con
B chng b rơi vì mc bnh thn kinh, hng ngày ch vn lang thang khp đầu đường xó ch để nht rác nuôi đứa con chưa tròn 3 tui.

Căn nhà tồi tàn chưa đầy 5 mét vuông của mẹ con chị Hứa

Khoảng 2 năm trở lại đây, người dân khu Đông Trấn, thành phố Tín Nghi (Quảng Đông , Trung Quốc) thường xuyên thấy một người phụ nữ ăn mặc rách rưới, đầu tóc bù xù đi quanh các ngóc ngách bới rác tìm thức ăn thừa. Nhiều đêm người ta còn thấy chị vác theo cả một đứa con gái nhỏ chưa tròn 3 tuổi đi kiếm ăn cùng.

Được biết, chị là Hứa Bồi Kiều, 36 tuổi, người dân thôn Trường Đường Tân Ốc, khu Đông Trấn, thành phố Tín Nghi. Chị bị chồng bỏ vì mắc bệnh tâm thần. Hằng ngày, hai mẹ con vẫn lang thang đầu đường xó chợ và sống nhờ vào thức ăn thừa mà chị bới được trong những thùng rác.

Năm 1993, chị quen Lý Đức Minh khi đi làm ở công trường cao su. Năm 1994, bất chấp sự phản đối của gia đình, chị Hứa kết hôn với anh Lý. Sau đó, họ sinh được 3 đứa con. Hiện đứa con gái lớn đã học lớp 7, đứa con gái thứ hai và con trai đang học tiểu học.

Năm 2001, chị Hứa không may mắc bệnh rối loạn thần kinh. Cha chị đã đưa chị tới bệnh viện để điều trị. Hai lần điều trị trước, chồng chị đều đến bệnh viện thăm chị và đưa chị về nhà, nhưng đến lần thứ ba, Lý Đức Minh đã không tới và chị cũng chẳng có chỗ nương thân.

Năm 2008, chị Hứa đã bị bọn buôn người mang tới Quảng Tây bán khi đang đi lang thang trên phố. Đầu năm 2009, chị đột nhiên xuất hiện và mang theo một đứa bé gái mới được vài tháng tuổi . Lý Đức Minh và bố chị Hứa đều không muốn nói về nguồn gốc của đứa bé mà chị Hứa đặt tên là Lý Thái Linh. Mẹ của anh Lý rêu rao khắp nơi rằng đứa bé mà chị Hứa mang về không giống với con trai bà.

Hiện nay, chị Hứa và Thái Linh sống trong một căn nhà tồi tàn chưa đầy 5 mét vuông. Nhà không có cửa, đèn, điện, nước và thậm chí là cả không có cả chiếu và màn. Trong nhà là một mớ hỗn độn và mùi hôi thối bốc lên. Cạnh đó là nhà bếp nhưng trong bếp cũng không hề có dụng cụ nấu bếp, chum nước cũng không có tới 1 giọt.

Nơi tránh nóng của mẹ con chị.

Những người hàng xóm của chị Hứa cho biết, trong những ngày nắng nóng vừa rồi, chị Hứa thường xuyên đều ôm con tới ngủ trên một chiếc xe bỏ đi ở gần đó. Sáng sớm, khi chị Hứa chưa tỉnh, đứa con đã bò ra ngoài đường và khóc thét lên.

Gần 3 tuổi mà bé Thái Linh chỉ cao có 62 cm, tóc thưa thớt, mặt trắng bệch.

Gần 3 tuổi mà bé Thái Linh chỉ cao có 62 cm, tóc thưa thớt, mặt trắng bệch, đôi mắt mở to nhưng dường như không có sức sống. Được biết, từ lúc sinh ra tới giờ, bé Thái Linh ít khi được ăn no, chưa được tiêm phòng và chưa biết nói.

Thức ăn hằng ngày của Thái Linh là những đồ ăn thừa mà chị Hứa nhặt được. Ngoài ra, chị Hứa vẫn cho con bú từ lúc sinh ra tới giờ. Có lần bố chị tới đón chị về nhà nhưng chị từ chối vì không muốn mất “đại bản doanh”, không muốn mất nơi kiếm thức ăn cho con mình.

Được biết, cha mẹ và anh chị em dâu của chị Hứa đều làm nghề trồng rau. Bố mẹ chị ngoài việc đồng áng còn phải chăm sóc thêm 10 đứa cháu nội. Vì thế, nếu đón chị Hứa về sống cùng nữa thì sẽ thêm gánh nặng cho gia đình. Cha chị Hứa hy vọng rằng chị sẽ nhận được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương.

Mặc dù bị thần kinh nhưng chị không bao giờ quên đứa con bé bỏng của mình.

Biết tới hoàn cảnh của chị Hứa, Báo nông thôn Nam Phương đã kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng dành cho chị trên hai trang web lớn đồng thời triển khai các hoạt động giúp đỡ mẹ con chị . Ngay sau khi những hình ảnh về mẹ con chị được đăng trên mạng, cư dân mạng đã nhanh chóng ủng hộ tiền và tới tận nơi thăm hỏi họ. Cha chị Hứa đã dành số tiền được mọi người ủng hộ để đưa con gái tới bệnh viện tâm thần điều trị và mang bé Thái Linh về nhà nuôi.

Theo maivoo

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc