Home » Giải trí » Ngắm bộ “hài cốt” của loài rắn

Khi chết đi, loài rắn vẫn khiến một số người phải khiếp sợ bởi bộ xương tua rua và dài ngoằng.

Ngắm bộ
ảnh minh họa

Những con rắn này đã chết và không thể tấn công con người, tuy nhiên, chúng vẫn khiến ta phải sợ hãi bởi bộ xương tua rua và dài ngoằng. Con người có 24 chiếc xương sườn và 33 chiếc xương sống nhưng loài rắn có từ 100 đến 400 đốt sống và có rất nhiều xương sườn.

Toàn thân rắn được bao bọc một lớp vảy. Những chiếc vảy này vô cùng cứng rắn, không lớn lên tương ứng theo sự trưởng thành của thân thể rắn. Vì vậy cứ 2-3 tháng rắn phải thay da một lần. Những chiếc vảy này không chỉ giúp rắn bảo vệ mà còn có chức năng như bàn chân để rắn trườn bò: khi di chuyển, thân dài và nhỏ của nó uốn thành hình chữ S, phía dưới thân thể theo sát bộ phận phía trên để bò lên cùng vị trí ấy. Khi bò, các vảy trườn theo bộ phận lồi ra, rắn dùng đầu nhọn của các chiếc vảy để trèo lên những đám cỏ hoặc đám đất gồ ghề. Một số loại rắn đặc biệt có khả năng lướt nhanh, hầu hết là thuộc chi Chrysopelea. Chúng có khả năn phóng/bay rất xa, khoảng 13,7 mét trong không khí.

Trên thế giới có khoảng hơn 3.000 loài rắn, loài khổng lồ như trăn có thể dài tới hơn 7m, chúng có thể cướp đi sinh mạng của một con linh dương lớn, con hà mã nhỏ hoặc kangaroo, riêng loài rắn hổ mang có thể giết chết một con voi nhỏ. Trong điều kiên nuôi nhốt, một số loài rắn có thể sống lâu đến tận 50 năm.

Hãy cùng chiêm ngưỡng bộ xương dài ngoằng của loài rắn:

1_1_2
2_1
3_1_2
4_1_2
5_1
6_1
8_1
9_1
10_1
11_1
12_1
13_1
14_1

Xaluan.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc