Home » Kinh doanh » Dự báo giá thuốc tân dược tăng cuối năm
Ngày 22/10, hiệp hội sản xuất và kinh doanh dược Việt Nam đưa ra dự báo, từ nay đến cuối năm, thị trường dược phẩm trong nước có thể có điều chỉnh tăng giá.

Giá thuốc sản xuất trong nước có thể tăng giảm nhẹ do phụ thuộc giá nguyên liệu đầu vào phải nhập khẩu và sự thay đổi tỷ giá giữa đồng Việt Nam và các ngoại tệ mạnh. Một số mặt hàng thuốc thành phẩm nhập khẩu có thể tăng nhẹ do tỉ giá giữa đồng đôla Mỹ, đồng Euro và đồng Việt Nam tăng theo thị trường.

Cũng theo khảo sát của hiệp hội này, từ 20/9 – 20/10 tại cả 3 miền, với 7.390 lượt mặt hàng được khảo sát:

– Hà Nội có 37 lượt mặt hàng tăng giá, mức tăng trung bình 3,8% và 11 lượt mặt hàng giảm giá, mức giảm trung bình khoảng 5,4%. Các thuốc tăng như Clorymycetin, Bobina, dầu gió Trường Sơn, nga phụ khang, tiêu độc PV, Amoxicilin 500mg…

– Khu vực miền Trung và Đà Nẵng, qua khảo sát 1.000 lượt mặt hàng tân dược, nhìn chung các mặt hàng đều ổn định, có 9 lượt mặt hàng tăng giá nhưng mức tăng không nhiều.

– Khu vực TP.HCM, qua khảo sát 1.000 mặt hàng tân dược, nhìn chung giá thuốc nội ổn định. Một số mặt hàng có điều chỉnh giá, tỉ lệ điều chỉnh không nhiều. Giá một số nguyên liệu như kháng sinh, hạ sốt, vitamin nhập từ Trung Quốc, Ấn Độ ổn định, một số mặt hàng tăng giá như Trimethoprim tăng nhiều nhất với tỷ lệ 11,6%.

Theo L.Hà

Sài Gòn tiếp thị


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc