Home » Giải trí » Eminem – đối thủ đáng gờm tại Grammy 2011
Danh sách đề cử Grammy 2011 sẽ chính thức được công bố vào cuối năm nay. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các gương mặt “tiềm năng” đã lộ diện một cách tương đối rõ ràng, với nhiều ưu thế nghiêng về rapper người Mỹ Eminem.

Rapper Eminem có thể thống trị tại giải Grammy 2011 sắp tới

Trong năm 2010, Eminem là nghệ sĩ có số lượng album bán chạy nhất, theo Reuters. Đây là cơ sở khiến các chuyên gia tin tưởng rằng nam ca sĩ 37 tuổi, chứ không phải một ai khác, sẽ thống trị tại lễ trao giải thưởng âm nhạc lớn nhất hành tinh Grammy lần thứ 53 sắp tới.

Có khả năng tranh tài ở bốn hạng mục chính: Ca khúc của năm, Thu âm của năm, Album của năm và Nghệ sĩ mới là các nghệ sĩ: Jay-Z, Lady Gaga, Katy Perry, Sade, Drake, Justin Bieber, Adam Lambert…

Ca khúc và Thu âm của năm

Có thể nói, năm 2010 là năm rực rỡ nhất của đĩa đơn, đặc biệt là ở thể loại nhạc pop. Bốn ca khúc nổi bật Love the Way You Lie của Eminem với sự hợp tác của Rihanna; Need You Now của Lady Antebellum; Empire State of Mind của Jay-Z và Alicia Keys; Bad Romance của Lady Gaga có thể sẽ cạnh tranh nhau tại giải Grammy 2011 ở hạng mục Ca khúc và Thu âm của năm.

Ngoài bốn ca khúc tạo được ấn tượng mạnh mẽ nói trên, có một số ca khúc khác cũng gây được sự chú ý như: Hey, Soul Sister của Train (có thể tranh tài ở hạng mục Thu âm của năm), hay California Gurls của Katy Perry, OMG của Usher, Soldier of Love của Sade, Airplanes của B.o.B và Dog Days of Summer của Florence & the Machine.

Năm ngoái, đĩa đơn Ladies (Put a Ring on It) của nữ ca sĩ xinh đẹp Beyonce đã giành chiến thắng tại hạng mục Ca khúc của năm và Use Somebody của Kings of Leon nhận giải Thu âm của năm.

Album của năm

Ở hạng mục Album của năm, album Recovery của Eminem được đánh giá cao nhất. Theo Nielsen SoundScan, Recovery đã tiêu thụ được 2,7 triệu bản trên toàn cầu, một con số đáng kinh ngạc.

Nhà sản xuất âm nhạc Billy Mann cho rằng đây thật sự là “năm của Eminem”. Ông nói công chúng đã cảm nhận được tác phẩm tốt nhất của Eminem và bây giờ đến lượt nền công nghiệp âm nhạc cảm nhận nó.

Còn chuyên gia phê bình âm nhạc của tờ Los Angeles Times Ann Powers khẳng định câu chuyện về một Eminem trưởng thành đã quay trở lại. Điều này lý giải tại sao album của anh cùng lúc nhận được thành công về mặt thương mại và cả lời khen ngợi từ giới phê bình. Và có lẽ, sắp tới đây, nó sẽ tạo ra tiếng vang với giải thưởng Grammy.

Ngoài một số ý kiến chắc chắn về thành công của Eminem, đương nhiên vẫn còn một số ý kiến tôn vinh các nghệ sĩ khác, những người có khả năng tranh tài ở hạng mục này cùng với rapper xuất sắc.

Carole King/James Taylor, với album Live at the Troubadour bán được gần 500.000 bản kể từ khi phát hành vào tháng 5, là một trong số đó.

Hay như các nghệ sĩ: Sade với album Soldier of Love, Jay-Z với album The Blueprint 3, Lady Antebellum với album Need You Now, Arcade Fire với album The Suburbs, Usher với album Raymond v. Raymond.

Và hai album còn lại đến từ những chủ nhân của giải Grammy gần đây là The Imagine Project của Herbie Hancock và Band of Joy của Robert Plant.

Album Soldier of Love của Sade cũng được đánh giá là một đối thủ mạnh ở hạng mục quan trọng này. Album có số lượng tiêu thụ rất tốt, với 1,3 triệu bản đã được bán ra.

Nghệ sĩ đã đoạt giải Album của năm vào năm ngoái là “công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift, với album Fearless.

Nghệ sĩ mới

Nam ca sĩ B.o.B và ban nhạc Mumford & Sons chiếm ưu thế trong cuộc đua giành danh hiệu Nghệ sĩ mới. Nhưng cuộc chiến thật sự ở hạng mục này chính là cuộc đối đầu ngang tài ngang sức giữa hai ca sĩ người Canada Drake và Justin Bieber.

Hai ngôi sao mới nổi gần đây là Nikki Minaj và Bruno Mars không đủ điều kiện tham gia đề cử bởi album của họ phát hành không đúng thời điểm xét tranh giải.

Florence & the Machine hay những ngôi sao bước ra từ các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trên truyền hình như Susan Boyle và Adam Lambert cũng có khả năng nhận đề cử ở hạng mục này.

Danh sách đề cử giải Grammy thường niên lần thứ 53 sẽ được công bố vào ngày 1.12.2010 và lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 13.2.2011.

Theo TNO


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc