Home » Khám Phá » Loài chó cũng có tính cách lạc quan hoặc bi quan
Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Đại học Bristol (Anh) phát hiện giống như con người, loài chó cũng có tính cách và trạng thái tình cảm khác nhau.

Một số loài chó có tính cách lạc quan tích cực, trong khi một số loài chó khác lại tỏ ra bi quan tiêu cực.

Chó cũng có tính cách và trạng thái tình cảm? (Nguồn: Internet).


Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu tính cách của loài chó bằng cách quan sát hành vi của chúng, sau khi thực hiện biện pháp cách ly chúng với người chủ.

Cuộc thí nghiệm được tiến hành với 24 con chó được mượn từ hai gia đình ở Anh, trong đó có 12 chó đực và 12 chó cái, độ tuổi từ 9 tháng đến 9 tuổi, chủng loại chủ yếu là chó Golden Retriever, chó Collie và chó Bull.

Ngày thứ nhất, các nhà khoa học lần lượt chơi đùa với từng chú chó thí nghiệm trong một căn phòng với thời gian 20 phút. Sang ngày thứ hai, họ để cho chó tự chơi đùa một mình trong phòng với thời gian năm phút và sử dụng camera ghi lại hành vi của chúng.

Sau đó, các nhà khoa học đặt hai chiếc bát ở hai góc phòng, trong đó có một bát đầy thức ăn và một bát không có gì rồi để chó tìm hiểu sự khác biệt giữa hai chiếc bát. Tiếp đó, họ đặt hai chiếc bát trên vào vị trí giữa căn phòng và quan sát phản ứng của chúng.

Kết quả cho thấy một số con chó cho rằng hai chiếc bát đặt giữa căn phòng đều có thức ăn vì thế chúng đã chạy nhanh tới, một số con khác lại cho rằng đó là những chiếc bát không có gì vì thế chúng tỏ ra chần chừ.

Kết quả này cho thấy có một số con chó có thái độ lạc quan tích cực, và số còn lại có thái độ bi quan tiêu cực.

Theo các nhà khoa học, chúng ta có thể phân loài chó thành hai phái gồm phái lạc quan và phái bi quan. Sở dĩ một số loài chó tỏ ra bi quan tiêu cực là bởi vì chúng đang rơi vào trạng thái tình cảm bi đát.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết vẫn cần phải có những nghiên cứu tiếp theo để xác định sự cô đơn là nguyên nhân dẫn đến tính cách bi quan hay tính cách bi quan khiến loài chó tỏ ra cô đơn và chán nản.

Theo Vietnamplus

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc