Home » Khoa học » Trung Quốc quyết tâm tìm người khổng lồ bí ẩn

Trung Quốc quyết tâm tìm người khổng lồ bí ẩn

Một hiệp hội khoa học tại Trung Quốc thông báo tuyển người trên khắp thế giới để tham gia cuộc tìm kiếm sinh vật cao lớn có hình dạng giống người trong một rừng nguyên sinh ở tỉnh Hồ Bắc.

Nhiều người dân thuộc huyện Mei, thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây khẳng định họ nhìn thấy sinh vật khá to có hình dạng nửa người nửa thú trên một núi có tên Taibai trong thời gian gần đây. Họ gọi sinh vật đó là Yeren (người rừng hay dã nhân).

Tuy nhiên, theo People Daily, tin đồn về sự tồn tại của Yeren không chỉ lan truyền ở tỉnh Thiểm Tây. Tại tỉnh Hồ Bắc, hơn 400 người từng khẳng định họ nhìn thấy dã nhân trong Khu bảo tồn thiên nhiên Thần Nông Gia. Nằm sâu trong các dãy núi xa xôi tại tỉnh Hồ Bắc, khu bảo tồn này vốn là một rừng nguyên sinh có diện tích lên tới 3.200 km2. Gần 80.000 dân sống trong khu bảo tồn.

Các nhân chứng tại Hồ Bắc nói dã nhân trong rừng Thần Nông Gia đứng thẳng trên hai chân, cao hơn hai mét và cơ thể được bao phủ bởi lông màu xám, đỏ hoặc đen.

Hơn 100 nhà khoa học và nhà thám hiểm tại tỉnh Hồ Bắc quyết định thành lập Hiệp hội Tìm kiếm dã nhân Hồ Bắc. Ông Luo Baosheng, phó chủ tịch hiệp hội, nói rằng mục đích của hiệp hội là tìm kiếm bằng chứng để chấm dứt tranh cãi về sự tồn tại của loài động vật có hình dạng nửa người nửa thú mà người dân Trung Quốc đồn đại trong vài chục năm qua.

Cảnh quan rừng Thần Nông Gia khi nhìn từ trên không. Ảnh: alibaba.com.

Theo ông Luo, các thành viên của nhóm tìm kiếm dã nhân phải có độ tuổi từ 25 tới 40, sức khỏe tốt, có kiến thức về sinh học từ mức cơ bản trở lên. Ngoài ra họ còn phải biết cách sử dụng máy ảnh, máy quay. Những người từng tham gia các hoạt động thám hiểm trong môi trường hoang dã sẽ được ưu tiên.

“Phẩm chất quan trọng nhất mà chúng tôi cần ở các thành viên là sự đam mê, bởi cuộc tìm kiếm sẽ rất khó khăn và vất vả”, ông nói.

Thời gian bắt đầu cuộc tìm kiếm chưa được công bố vì Hiệp hội Tìm kiếm dã nhân đang kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức quyên góp tiền để thực hiện cuộc tìm kiếm. Wang Shancai, một nhà khảo cổ thuộc Viện Di sản văn hóa và Khảo cổ tỉnh Hồ Bắc, tính toán rằng kế hoạch tìm kiếm dã nhân cần ít nhất 10 triệu tệ (khoảng 1,5 triệu USD).

Viện Khoa học Trung Quốc từng thành lập ba đoàn tìm kiếm dã nhân trong thập niên 70 và 80. Họ tìm thấy lông, dấu chân, phân và và cả chỗ ngủ của dã nhân, song chưa ai đưa ra kết luận chính thức về sự tồn tại của những sinh vật đó.

Theo: Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc