Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Đại chiến Man City – MU: Ai cứu Quỷ đỏ?
Với đội hình què quặt, MU có lý do để lo lắng cho chuyến làm khách trước kình địch cùng thành phố Manchester. Liệu ngôi sao nào sẽ giải cứu Quỷ đỏ sau 90 phút trên sân City of Manchester?

Phát biểu trên kênh MUTV, Sir Alex Ferguson đã phải ngao ngán chuyện lựa chọn nhân sự cho trận cầu quan trọng với Man City. Cũng dễ hiểu cho vị tướng lão luyện của Quỷ đỏ, bởi trong khoảng thời gian này, ông cũng phải “bó tay” trước những ca chấn thương bất ngờ và không mong đợi đang bủa vây đội bóng. Danh sách thương binh ngày càng dài ra, người thì chấn thương, người thì bị cúm, người bị… tiêu chảy, lại hầu như rơi vào những vị trí chủ chốt, thế nên trong tình cảnh trớ trêu này, Sir Alex cũng phải rối như tơ vò.

Thực tế từ đầu mùa, MU là đội bóng duy nhất chưa từng thất bại ở Premier League (Chelsea đầu bảng cũng đã gục ngã 2 trận) và xa hơn là trên mọi đấu trường (Carling Cup, Champions League). Nhưng ngoại trừ trận thắng trước Liverpool (khi đó đang sa sút không phanh chứ không thăng hoa như trận thắng Chelsea cách đây vài ngày) thì Quỷ đỏ chưa đối đầu với đối thủ cứng cựa nào khác tại Premier League. Và có thể coi trận gặp Man xanh tại vòng 12 là thử thách thực sự cho đội quân của Sir Alex. Nhưng cám cảnh ở chỗ, đúng lúc nước sôi lửa bỏng, thì hàng loạt các nhân tố chính đều “rủ” nhau đau yếu và gần như chắc chắn trận đấu đêm nay, sẽ lại là MU “chắp vá”.

Đại chiến Man City – MU: Ai cứu Quỷ đỏ?, Bóng đá, MU, Man City, bong da, ngoai hang anh, Premier League, Ferguson

Dù vậy, hẳn Sir Alex cũng như mọi Manucian đều hiểu rõ, nếu bê nguyên đội hình đã đánh bại Wolverhampton vòng 11 tới City of Manchester thì có thể không cần đặt lên bàn cân cũng biết đội bóng nào trội hơn. Không phải bâng quơ mà những nhà cái ở nước Anh đã đi ngược lại xu thế của những mùa giải trước: đặt Man xanh ở cửa trên. Với đội hình dồi dào từ “kép” chính đến phụ, Man City quả thực là trên cơ so với những cầu thủ thường ngồi trên băng ghế dự bị của MU. Trong viễn cảnh bi đát đó, ai sẽ là người giải cứu Quỷ đỏ?

Những ngôi sao vụt sáng

Sau trận thắng Wolves 2-1, MU vẫn đang trải qua mùa giải tốt nhất trong lịch sử với 11 trận bất bại liên tiếp tại Premier League. Và thành tích đó chỉ còn kém chuỗi 12 trận bất bại mùa 1991-92, mùa giải cuối cùng trước khi First Division chuyển thành Premier League. Ngạc nhiên hơn bởi mùa giải này, MU đã trải qua quãng thời gian khó khăn nhất trong nhiều năm trở lại đây, từ chuyện nội bộ với vụ Rooney đòi ra đi cho tới những trận đấu chuệch choạc mất điểm đáng tiếc và giờ là nạn chấn thương tràn lan. Vậy điều gì khiến Quỷ đỏ vẫn trụ vững trong khi những đối thủ khác dù có chiều sâu về lực lượng nhưng đã nếm mùi bại trận?

Vai trò chỉ đạo của Sir Alex là điều không phải bàn cãi nhưng điều quan trọng là trong đội hình của “ông già gân” thường xuyên có những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc, đúng nơi, đúng chỗ để giúp Quỷ đỏ hoàn tất mục tiêu. Ngay như trận thắng Wolves gần đây nhất, khi MU chơi như “ru ngủ” với chẳng mấy mảng miếng phối hợp cho ra hồn, thì bỗng dưng Park Ji Sung lại tỏa sáng với cú đúp.

Liệu có thêm Park Ji Sung “khác” cứu Quỷ đỏ?

Trường hợp đó cũng ứng với Chicharito trong trận gặp Stoke City với 2 pha chớp thời cơ cực nhanh. Berbatov trước khi trải qua gần 2 tháng tịt ngòi vừa qua cũng từng chơi hưng phấn và đỉnh điểm là cú hat-trick vào lưới Liverpool. Đó mới chỉ là sơ qua tại Premier League, ngay ở các cúp, MU cũng thoát hiểm không ít lần với những lần lóe sáng bất ngờ, Nani “giải quyết” Bursaspor tại Champions League, Chicharito kết liễu Wolverhampton tại Carling Cup…

Trong tình trạng thiếu trước hụt sau như hiện tại, có lẽ trong thâm tâm Sir Alex cũng thầm mong, đêm nay sẽ có một ngôi sao nào đó, dù cũ hay mới sẽ lại giải cứu MU như bao lần. Vẫn biết bóng đá muốn chiến thắng cần dựa trên cả tập thể, nhưng để đi qua chặng đường gian nan, thì có lúc một cánh én cũng có thể làm nên mùa xuân.

Theo 24h.com.vn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc