Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Lê Thị Công Nhân lại bị thẩm vấn
Luật sư bất đồng chính kiến Lê Thị Công Nhân, người đang chịu lệnh quản chế, lại bị công an thẩm vấn nhiều tiếng đồng hồ.

Một nguồn tin ở Hà Nội cho hay sự việc xảy ra vào đầu giờ chiều hôm thứ Năm 04/11 sau khi Công Nhân có buổi ăn trưa với một số bạn bè trên phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm.

Sau đó chị đã bị đưa về đồn Công an Trần Hưng Đạo và đồn Công an phường Phương Mai, nơi cư trú của chị. Tại đây, cơ quan công an đã lập biên bản về việc vi phạm lệnh quản chế của chị.

Nguồn tin này cũng cho hay tới gần 8 giờ tối luật sư Công Nhân mới được thả về nhà.

Nội dung cuộc thẩm vấn hôm thứ Năm được tin là xoay quanh một số bài thơ và cuộc trả lời phỏng vấn báo đài nước ngoài của Lê Thị Công Nhân, cũng như quan hệ của chị với một số nhân vật hoạt động chính trị người Việt tại hải ngoại, vốn bị cho là chống chính quyền trong nước.

Đây không phải lần đầu tiên luật sư Công Nhân bị công an bắt và thẩm vấn kể từ khi chị được ra tù hồi tháng Ba.

Quản chế tại địa phương

Lần gần đây nhất là hôm 28/05, khi Công Nhân đang chuẩn bị có cuộc tiếp xúc với hai người nước ngoài tại một quán cà phê cũng ở trên đường Lý Thường Kiệt.

Lê Thị Công Nhân vừa mãn hạn tù về nhà ngày 06/03/2010 sau ba năm thi hành án vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN.

Chị còn phải thi hành 3 năm quản chế tại địa phương.

Chỉ 72 tiếng đồng hồ sau khi được thả tù, Công Nhân đã bị bắt và câu lưu vài tiếng đồng hồ vì “vi phạm lệnh quản chế”, mà chị nói nguyên nhân chính là chị có hẹn trả lời phỏng vấn một nhà báo nước ngoài.

Theo luật hình sự Việt Nam, người bị quản chế muốn đi ra khỏi địa phương cư trú phải xin phép cơ quan có thẩm quyền.

Theo bbc.co.uk

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc