Home » Xã hội » Miền Bắc lạnh tăng cường, miền Trung lại tăng lũ trên sông
Sáng sớm nay 15/11, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc biên giới phía Bắc. Dự báo ngày và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5. Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 – 9, biển động. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ, khu vực Bắc và giữa biển Đông có gió mạnh cấp 6 – 7, giật cấp 9 – 10 và có mưa dông mạnh, biển động mạnh.

Ngoài ra do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam tiếp tục lên, các sông ở Quảng Ngãi, Gia Lai và Kon Tum xuống dần. Cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập lụt ở vùng trũng, đồng bằng hạ lưu các sông thuộc các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam.

Dự báo, trưa, chiều nay, lũ trên Sông Bồ tại Phú Ốc lên mức 3,5m, trên báo động 2 là 0,5m. Sông Hương tại Kim Long lên mức 2,5m, trên báo động 2 là 0,5m. Sông Vu Gia tại Ái Nghĩa lên mức 8,3m, trên báo động 2 là 0,3m. Sông Thu Bồn tại Câu Lâu lên mức 3,0m (báo động 2). Sông Trà Khúc tại cầu Trà Khúc xuống mức 3,8m, trên báo động 1 là 0,8m. Sông Vệ tại cầu Sông Vệ xuống mức 3,0m, trên báo động 1 là 0,5m. Các sông ở Gia Lai, Kon Tum xuống dưới mức báo động 1.

Nguyễn Hồng Điệp

TTXVN, dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc