Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Núi lửa Merapi : Indonesia hủy bỏ thêm 50 chuyến bay quốc tế.
Vào lúc thủ đô Indonesia đang ngóng trông chuyến công du của tổng thống Mỹ Barack Obama, sẽ bắt đầu vào ngày thứ ba tới, thì nhiều chuyến bay quốc tế, ngày hôm qua, thứ bảy (06/11), khởi hành và tới Jakarta đã bị hủy bỏ. Hôm nay, các liên lạc bằng đường hàng không giữa Indonesia và phần còn lại của châu Á, Cận Đông và châu Âu tiếp tục bị trở ngại.

Tìm kiếm nạn nhân tại làng Wukirsari ở Sleman, miền trung đảo Java, ngày 07/11/2010
Ảnh: Reuters

Theo thông tín viên của RFI Solenn Honorine, vào lúc bình thường, Indonesia tương đối ít liên lạc với phần còn lại của thế giới. Còn hiện nay, để đề phòng, các hãng hàng không quốc tế đều hủy chuyến, chỉ còn lại một số liên lạc ít ỏi được giữ lại, bằng đường sắt, qua biên giới trên đất liền với Malaysia. Tro bụi của núi lửa không bay tới Jakarta. Các hãng hàng không nội địa vẫn tiếp tục hoạt động, chỉ trừ những sân bay nằm quá gần núi lửa.

Theo người phụ trách sân bay quốc tế Soekarno Hatt, 50 chuyến bay đã bị hủy hoặc dự kiến sẽ bị hủy, liên quan đến các hãng hàng không Singapore Airlines, Cathay Pacific và Malaysia Airlines.

Malaysia Airlines đã bắt đầu bay lại vào sáng và chiều nay, nhưng các chuyến đêm của hãng này thì bị hủy. Ba chiếc máy bay quân sự Hercules của Malaysia dã hạ cánh tại Yogyakarta để sơ tán 664 người Malaysia bị mắc kẹt tại chỗ.

Tổng thống Hoa Kỳ hiện đang ở Ấn Độ trong khuôn khổ chuyến công du châu Á sẽ đến Jakarta chiều thứ ba. Ngày hôm qua, theo Nhà Trắng chương trình công du Indonesia của tổng thống Barack Obama sẽ không có gì thay đổi.

Theo tin rfi

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc