Home » Chia sẻ, Tiêu biểu sideshow » Đóa hoa artiso bằng vàng lớn nhất VN
Hai bông hoa artiso chế tác từ 60 lượng vàng trị giá 2 tỷ đồng (mỗi bông 30 lượng), được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công nhận là “Cặp hoa artiso bằng vàng lớn nhất Việt Nam” hiện nay.

Chiều nay, ông Nguyễn Văn Viễn, Phó Tổng biên tập Sách kỷ lục Việt Nam đã trao chứng nhận xác lập kỷ lục này cho hai đóa hoa artiso vàng của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk).

Đóa Artiso vàng lập kỷ lục Việt Nam. Ảnh: Ngoan Ngoan.

Đóa Artiso vàng lập kỷ lục Việt Nam. Ảnh: Ngoan Ngoan.

Được thiết kế với kích cỡ lớn như thật, mỗi hoa gồm 50 cánh, dài 400 mm, đường kính 100,5 mm. 50 nhà thiết kế và nghệ nhân của Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) chế tác hai đóa hoa này trong vòng 50 ngày.

PNJ cũng từng chế tác chiếc vương miện của cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2008 tổ chức tại VN, được đánh giá là một trong những báu vật quý giá nhất thế giới.

Đại diện Sách Kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận "Cặp hoa artiso bằng vàng lớn nhất Việt Nam" cho Vinamilk. Ảnh: Ngoan Ngoan.

Đại diện Sách Kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận "Cặp hoa artiso bằng vàng lớn nhất Việt Nam" cho Vinamilk. Ảnh: Ngoan Ngoan.

Đại diện Công ty Vinamilk cho biết, hai đóa hoa artiso bằng vàng sẽ được “treo” làm giải thưởng cho một chương trình khuyến mãi của đơn vị. Chương trình này bắt đầu từ ngày 1/11 đến hết tháng 1/2011, dành cho những sản phẩm thức uống từ thiên nhiên như trà artiso, bí đao…

Hai đóa artiso vàng sẽ được trưng bày tại thương xá Tax TP HCM vào cuối tháng 11.

Artiso là một loại cây được cho có tính mát, giải nhiệt, thanh độc, trồng nhiều ở phía Nam, đặc biệt phổ biến trên vùng cao nguyên như Đà Lạt. Loài cây này cũng được xem như một loại Đông dược, một thức uống thường xuyên trong các gia đình.

Ngoan Ngoan

Theo maivoo

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc