Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Thua Braga, Arsenal trước nguy cơ bị loại ở Champions League
Arsenal tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi khi thua Sporting Braga 0-2 ở lượt trận thứ 5 bảng H. Đoàn quân HLV Arsene Wenger hoàn toàn có thể bị loại khỏi Champions League năm nay nếu không thể đánh bại Partizan ở lượt cuối…
Arsenal đang rơi vào cuộc khủng hoảng mà nếu không tỉnh giấc đúng lúc, “The Gunners” hoàn toàn có thể ôm hận. Cách đây 3 tuần, họ cũng vừa bại trận trước đội đầu bảng Shakhtar và đêm qua, thầy trò HLV Wenger cũng vừa đón nhận thất bại thứ hai liên tiếp với tỷ số 0-2 trên sân Braga.
Arsenal
Arsenal chơi khá sa sút thời gian gần đây

Chơi không thực sự lấn lướt nhưng cực kỳ kỷ luật và khoa học, đại diện Bồ Đào Nha có được 2 bàn thắng ở 7 phút cuối nhờ công của Matheus. Từ chỗ độc tôn ở ngôi vị dẫn đầu sau 3 trận khởi đầu toàn thắng, Arsenal đang rơi vào thế khó ở bảng H trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out.



Lượt 5 vòng bảng Champions League

Thứ Tư, 24/11 (2h45)

Bảng E

Roma 3-2 Bayern Munchen

FC Basel 1-0 CFR Cluj

Bảng F

Spartak 0-3 Marseille

Chelsea 2-1 Zilina

Bảng G

Ajax 0-4 Real Madrid

Auxerre 0-2 AC Milan

Bảng H

Braga 2-0 Arsenal

Partizan 0-3 Shakhtar

Hiện tại, Arsenal vẫn xếp thứ 2 nhưng họ đã bị Braga cân bằng
về điểm số (cũng được 9 điểm). Nếu không thể đánh bại đội bét
bảng Partizan ở lượt cuối còn Braga hạ Shakhtar Donestk (12 điểm)
gần như đã chắc suất, thầy trò HLV Arsene Wenger buộc phải chơi ở Europa League.


HLV Arsene Wenger đưa đội hình khá thận trọng 4-5-1
với cặp tiền vệ Cesc-Denilson, Wilshere và Walcott
hoạt động ở hai cánh, Rosicky đá phía sau tiền đạo duy nhất Bendtner
. Cách bố trí đội hình này cho thấy Arsenal vẫn dành sự tôn
trọng cho đối thủ họ đã hạ 6-0 ở lượt đi.


Arsenal tỏ ra lấn lướt hơn và kiểm soát hoàn toàn thế trận.
Ngay phút thứ 10, Bendtner bật cao đánh đầu hơn hẳn Moises,
tiếc là bóng lại đi sạt xà ngang. Braga chủ động phòng ngự số đông nên
Arsenal không có nhiều cơ hội tiếp cận cầu môn Felipe và trông chờ vào các pha dứt điểm tầm xa.
Arsenal01
Nỗ lực của Fabregas không đủ giúp Arsenal có được bàn thắng

Cesc Fabregas vẫn là người chơi năng nổ nhất bên phía Arsenal và chính tiền vệ người TBN tung cú sút phạt đẹp mắt từ cự ly 22m ở phút 29 khiến Felipe phải bay người cứu thua. Sau đó, lại là Cesc chọc khe thông minh cho Walcott ở tư thế trống trải nhưng tiền vệ này lại thua Felipe ở tình huống đối mặt.

Sau hơn nửa giờ thi đấu, Sporting Braga mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút xa từ cự ly 25m của Lima buộc Fabianski phải đổ người cứu thua. Trong khoảng thời gian còn lại hiệp 1, cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra nhiều cơ hội những không bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu lại được đẩy lên cao, một phần do Braga quyết định dồn lên chơi đôi công với Arsenal. Phút 61, Squillaci phá bóng lóng ngóng đến chân Aguiar, tiền vệ người Urguay được trao cơ hội khá đẹp nhưng anh lại dứt điểm ra ngoài đầy khó hiểu.

Bất lợi đến với Arsenal ở phút 68 bị Cesc Fabregas bị chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Nasri. HLV Arsene Wenger sốt ruột trước lối đá bế tắc của đội nhà khi lần lượt tung Vela rồi Chamakh vào sân với hy vọng tạo nên sự khác biệt.
d2dArse
Matheus tỏa sáng với cú đúp vào lưới Arsenal ở cuối trận

Phút 77, Vela bị Alberto Rodriguez phạm lỗi trong vòng cấm nhưng thay vì cho Arsenal được hưởng quả 11m, trọng tài Viktor Kassai lại rút thẻ vàng với tiền đạo người Mexico do lỗi ăn vạ. Quyết định này của trọng tài khiến HLV Arsene Wenger không khỏi tức giận.

Lối chơi của Arsenal càng trở nên lạc nhịp do thiếu Fabregas và họ đã phải trả giá ở phút 83. Từ đường chuyền dài của đồng đội, tiền đạo Matheus phá bẫy việt vị đầy khôn ngoan rồi băng xuống bình tĩnh vẩy bóng vào góc xa, không cho Fabianski một cơ hội nào, mở tỷ số 1-0 cho Braga.

Không những vậy, đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, Matheus hoàn tất cú đúp với pha đi bóng khéo léo trong vòng cấm trước khi dứt điểm tung nóc lưới Arsneal, hoàn tất cú đúp của riêng mình và ấn định thắng lợi thuyết phục 2-0 cho Braga.

Đội hình thi đấu:

Sporting Braga: Felipe; Miguel García, Rodríguez, Moisés, Elderson; Vandinho (Hugo Viana, 90), Luís Aguiar (Andrés Madrid, 80), Salino; Alan, Matheus, Lima (Elton, 81).

Arsenal: Fabianski; Eboué, Djorou, Squillaci, Gibbs; Walcott (Carlos Vela, 76), Denilson, Wilshere, Fàbregas (Nasri, 68), Rosicky; Bendtner (Chamakh, 73).


Bảng H Champions League sau lượt trận thứ 5

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

H/s

1

Shakhtar

12

5

4

0

1

10-6

2

FC Arsenal

9

5

3

0

2

15-6

3

Sporting Braga

9

5

3

0

2

5-9

4

Partizan

0

5

0

0

5

1-10


Kim Anh

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc