Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Cột mây khổng lồ vươn lên vũ trụ

Sự xuất hiện của cột mây vũ tích khổng lồ trên bầu trời Colombia là một trong những cảnh tượng thiên văn ấn tượng nhất trong tuần.

Cột mây khổng lồ vươn lên vũ trụ

Các nhà du hành trên Trạm Không gian quốc tế chụp được cảnh tượng cột mây vũ tích khổng lồ tại Colombia vào cuối tuần trước. Trong bức ảnh cột mây dường như muốn vươn lên vũ trụ. Mây vũ tích thường xuất hiện trước những cơn bão. Ảnh:NASA.

Cột mây khổng lồ vươn lên vũ trụ

Bức xạ màu đỏ phát ra từ những ngôi sao mới hình thành trong thiên hà xoắn NGC 6503. Thiên hà này thuộc loại nhỏ và cách trái đất khoảng 17 triệu năm ánh sáng. Ảnh:NASA.

101204102

Tàu vũ trụ Cassini của Mỹ chụp được cảnh tượng băng phun ra từvệ tinhEnceladus của sao Thổ. Hiện tượng phun băng trên vệ tinh này được phát hiện từ năm 2005. Giới khoa học nhận định nước có thể tồn tại bên dưới bề mặt Enceladus. Ảnh:NASA.

101204103

Những cánh đồng lúa mì và vườn cây trái hình tròn tại hai vùng tự trị Aragon và Catalonia của Tây Ban Nha tạo nên một cảnh tượng kỳ thú giống như tranh ấn tượng. Vườn và đồng ruộng hình tròn được tạo nên khi nông dân sử dụng hệ thống vòi phun nước xoay tròn để tưới tiêu cho cây. Ảnh:ESA.

Kính thiên văn tại Chile của Đài thiên văn Nam Âu

Kính thiên văn tại Chile của Đài thiên văn Nam Âu chụp được hình ảnh hai thiên hà xoắn sáp nhập với nhau. Các nhà thiên văn nhận định chúng bắt đầu va chạm với nhau từ 300 trăm triệu năm trước. Quá trình sáp nhập chưa hoàn tất vì lõi của hai thiên hà chưa gặp nhau. Ảnh:ESO.

101204105

Các phi hành gia trong tàu vũ trụ Soyuz TMA-19 sau khi tàu đáp xuống Kazakhstan tuần trước. Ảnh:AP.

Theo tin247

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc