Home » Thể thao » John Terry cảnh báo địch thủ Arsenal
Trung vệ của Chelsea tin rằng đội bóng của anh sẽ lại có một chiến thắng dễ dàng như từng làm trên sân của Arsenal hai mùa gần đây, trong trận đấu muộn vòng 19 giải Ngoại hạng Anh tối thứ hai.
Vòng 19

Mùa trước Chelsea đã đánh bại Arsenal 3-0 ngay trên sân khách. Trước đó một mùa giải họ cũng có được kết quả khả quan tương tự với tỷ số 4-1. Và dù đang rơi vào chuỗi trận tồi tệ, Terry vẫn tin rằng chiến thắng tối nay hoàn toàn nằm trong tầm tay của Chelsea.

“Chúng tôi có thể đến Emirates và giành chiến thắng như cái cách đã làm những mùa trước. Nếu không có suy nghĩ như vậy, chúng tôi không nên thi đấu nữa”, trung vệ ngôi sao của Chelsea tự tin khẳng định.

Chelsea hơn một tháng qua chưa được nếm lại vị ngọt chiến thắng. Đây được xem là chuỗi trận kém cỏi nhất của họ từ năm 1998 khi chỉ có được 6 điểm sau 7 trận (kết thúc mùa giải năm đó ở vị trí thứ tư). Trên bảng xếp hạng hiện tại, Chelsea đang có ngang bằng số trận như MU (17) nhưng đã thua kém đến 6 điểm.

Tuy nhiên, với sự trở lại của nhiều cầu thủ trụ cột như Frank Lampard hay Michael Essien, Terry tin rằng Chelsea sẽ lấy lại sức mạnh đích thực. “Tôi tin rằng với uy lực tấn công liên tục, chúng tôi sẽ khiến đối phương phải hoảng sợ. Và khi đó, chỉ cần một bàn thắng cùng một chút tự tin mọi thứ sẽ lại tươi sáng với chúng tôi”.

Chelsea (xanh) đang có thành tích đối đầu rất tốt trước Arsenal.
Chelsea (xanh) đang có thành tích đối đầu rất tốt trước Arsenal.

Khác với vẻ tự tin của Terry, HLV Carlo Ancelotti tỏ ra thận trọng hơn: “Tôi nghĩ Arsenal đã thay đổi”. “Họ có vẻ như đã có khả năng cạnh tranh hơn so với mùa trước. Đội hình trẻ của họ bây giờ cũng đã có kinh nghiệm. Vì vậy tôi nghĩ Chelsea sẽ có một trận đấu khó khăn chứ không dễ dàng như trước”.

Ancelotti đã trở thành HLV đầu tiên ở Chelsea giành cú đúp Ngoại hạng Anh và Cup FA ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt. Và dù đang gặp rất nhiều thách thức, ông vẫn tin rằng đội bóng sẽ lại có một kết thúc tốt đẹp. “Năm ngoái, cũng thời điểm này chúng tôi đã có một bữa tiệc Giáng sinh. Ở đó chúng tôi đã nói về giấc mơ giành danh hiệu của mình. Và rốt cuộc, chúng tôi đã làm được những gì mình muốn ở cuối mùa giải”.

“Năm nay cũng vậy. Giấc mơ của chúng tôi vẫn là giành được các danh hiệu. Tôi đã nói với các học trò của mình những điều như mùa trước, và tin rằng mọi chuyện sẽ lại như năm ngoái”.

Chelsea cần một chiến thắng để rũ bỏ khó khăn hiện tại.
Ancelotti và học trò cần một chiến thắng để trút bỏ khó khăn hiện tại.

Tối nay nhiều khả năng Frank Lampard sẽ có trận đá chính đầu tiên cho Chelsea kể từ hồi cuối tháng 8 (anh phải nghỉ vì phẫu thuật thoát vị, sau đó lại dính chấn thương). Trong khi đó do tuần trước không phải thi đấu vì thời tiết xấu nên Lukasz Fabianski và Abou Diaby của Arsenal đều đã có thêm thời gian để hồi phục. Cesc Fabregas nhiều khả năng sẽ ra sân từ đầu.

Chelsea chỉ thua hai trong 18 trận đấu trên mọi mặt trận gặp Arsenal gần đây. Họ thậm chí toàn thắng trong 5 cuộc đối đầu gần đây nhất. Chelsea cũng đã ghi được 11 bàn thắng và chỉ thủng lưới duy nhất một lần trong bốn trận gặp Arsenal vừa qua ở Ngoại hạng Anh. Chelsea cũng là đội đầu tiên thắng Arsenal trong bốn trận liên tiếp – điều trước đó chỉ có Liverpool làm được trong giai đoạn 1996-1998.

Arsenal đã thua 3 trận đấu trên sân Emirates mùa này. Về khoản để thua trên sân nhà này, họ chỉ chỉ đứng sau mỗi đội bóng đang thường trực ở vị trí bét bảng West Ham (4 trận). Trước nay chỉ có duy nhất ngoại lệ là chính Arsenal ở mùa giải 2001-2002 vẫn vô địch dù để mất đến 10 điểm trên sân nhà.

Thành tích đối đầu của Arsenal với các đối thủ truyền thống là MU và Chelsea đang ngày một kém. Trong 11 cuộc đụng độ gần đây trên mọi đấu trường với hai đối thủ này, Arsenal chỉ hòa một và thua đến 10 trận, ghi năm bàn thắng và thủng lưới đến 23 lần.

Nicolas Anelka đã không ghi bàn trong tổng cộng gần 10 tiếng thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Nhưng khi gặp lại Arsenal, tiền đạo của Chelsea thường có duyên ghi bàn – anh đã có 7 bàn trong 12 lần đá chính gặp đội bóng cũ. Didier Drogba trong khi đó đã có 8 bàn vào lưới Arsenal – nhiều hơn vào bất cứ đội bóng nào anh từng gặp.

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc