Home » Sức khỏe » Làm đẹp từ quả bơ
lamdeptuquaboQuả bơ đem lại rất nhiều ích lợi cho làn da, mái tóc…

Theo các chuyên gia Ấn Độ, Mỹ, dầu ép từ quả bơ xâm nhập vào làn da sâu hơn so với bất cứ loại dầu khác, đồng thời có đặc tính chống ô-xy hóa, kháng khuẩn và chống nhăn da. Bạn có thể yên tâm vì loại dầu này không chứa hóa chất như một số dưỡng phẩm làm đẹp da khác.

Không chỉ có lợi cho da thường, dầu từ quả bơ còn rất hữu ích cho bất cứ làn da nhạy cảm nào.

Một số ích lợi khác từ quả bơ:

– Nghiên cứu cho thấy một số hợp chất có trong quả bơ có thể truy tìm các tế bào ung thư và tận diệt chúng mà không gây hại cho những tế bào khỏe mạnh khác.

– Những chất trong quả bơ có tác dụng hấp thụ các tia cực tím, qua đó giúp bảo vệ da.

– Quả bơ cũng giúp chống sự tăng trưởng của vi khuẩn khi ngừa mụn và giúp làn da bóng sáng. Bơ cũng có tác dụng cung cấp dinh dưỡng và phục hồi da bị mất nước, nhăn nheo.

– Bơ còn giúp vết thương và da bỏng mau lành. Dùng dầu ép từ quả bơ bôi vào vết thương sẽ giúp vết thương mau lành và ngăn ngừa được sẹo.

– Quả bơ còn là nguồn phong phú vitamin E, chất cần thiết cho làn da tươi đẹp.

– Vitamin C trong quả bơ cần thiết cho việc sản sinh collagen, chất chịu trách nhiệm sản sinh ra các tế bào và mô mới, qua đó tạo rào chắn vững chắc chống vi khuẩn và vi-rút xâm nhập vào cơ thể. Ngoài ra, vitamin C còn giảm tình trạng viêm sưng, bỏng rát da khi tiếp xúc với các tia ánh nắng gắt từ mặt trời.

Mẹo làm đẹp da và tóc:

– Lấy 1/4 “thịt” quả bơ và phủ lớp bơ này lên mặt từ 15-20 phút. Vitamin A từ quả bơ có tác dụng làm mềm da và phục hồi nét trẻ trung trên gương mặt bạn.

– Bỏ hột quả bơ vào máy chế biến thực phẩm và thêm một ít nước để làm kem lột da mặt. Kem lột da mặt từ hột bơ có tác dụng tẩy tế bào chết và làm sáng bừng khuôn mặt.

-Lấy 1/4 “thịt” quả bơ và trộn với một lượng tương tự sốt mayonnaise. Sau đó bôi hỗn hợp này lên tóc và ủ trong 15 phút để dưỡng tóc. Phương pháp này sẽ giúp nuôi dưỡng tóc và da đầu của bạn.

– Dùng dầu từ quả bơ để trị vết nứt ở chân, bàn chân, nhất là gót chân.

Nguồn: TNO

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc