Home » Thể thao » Nadal liên tục đoạt các giải thưởng thể thao lớn
Trong những ngày cuối năm, tay vợt người Tây Ban Nha đoạt hai giải nam VĐV hay nhất của Hiệp hội nhà báo thể thao và tạp chí L’Equipe.

Trong cuộc bầu chọn của 515 nhà báo do Hiệp hội nhà báo thể thao thế giới tổ chức, Rafael Nadal xếp thứ nhất với 16% phiếu bầu, đứng trên hai cầu thủ bóng đá Lionel Messi và Andres Iniesta. Thành tích nổi bật của Nadal trong năm 2010 là giành ba trong số bốn danh hiệu Grand Slam.

Tay vợt người Tây Ban Nha.
Tay vợt người Tây Ban Nha ngày càng thành công trong sự nghiệp.

Hiệp hội cũng bầu chọn giải nữ VĐV hay nhất năm. Chiến thắng thuộc về VĐV nhảy cao người Croatia, Blanka Vlasic. Cô xếp ngay trên VĐV trượt tuyết Lindsey Vonn và tay vợt Kim Clijsters.

Trong năm 2010, Vlasic đoạt huy chương vàng ở cả hai giải đấu lớn: vô địch thế giới trong sân mái che và vô địch châu Âu. Cô còn được chọn là gương mặt tiêu biểu của Liên đoàn điền kinh thế giới.

Đội tuyển bóng đá nam Tây Ban Nha được Hiệp hội nhà báo bầu là đội tuyển của năm với 42% phiếu, đứng trên đội hockey vô địch Olympic của Canada và đội bóng chuyền Brazil.

Tại giải “Nhà vô địch của những nhà vô địch” do tạp chí L’Equipe (Pháp) tổ chức, Nadal giành chiến thắng thuyết phục với số điểm 777. Xếp ngay phía sau, hai cầu thủ bóng đá Iniesta và Wesley Sneijder được 559 và 530 điểm. “Nadal đã thống trị dải thiên hà của các ngôi sao quần vợt. Anh ấy xứng đáng với giải thưởng này”, tạp chí L’Equipe bình luận.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc