Home » Chuyện lạ, Tiêu biểu sideshow » Những cách đón năm mới kỳ quặc

Người dân khắp thế giới có những cách chào đón năm mới rất kỳ lạ.

Ở Tây Ban Nha, đúng vào nửa đêm 31/12, người ta sẽ ăn thật nhanh 12 quả nho, mỗi quả vào một tiếng kêu của đồng hồ để tượng trưng cho may mắn tới vào mỗi tháng trong năm mới. Ở nhiều thành phố khác như Madrid hay Barcelona, mọi người cùng tụ tập ở quảng trường và cùng ăn nho.


Tây Ban Nha

Ở Phần Lan, người ta thả một mẩu sắt nóng chảy vào thùng nước để đoán mọi sự diễn ra trong năm mới. Nếu mẩu sắt có hình trái tim hoặc hình chiếc nhẫn, điều đó có nghĩa là sẽ có một đám cưới diễn ra trong năm mới, mẩu sắt hình chiếc thuyền tức là chủ nhân sắp được đi du lịch, mẩu sắt có hình con lợn mang ý nghĩa năm mới có rất nhiều tài lộc và no đủ.


Ở Phần Lan

Ở Scotland, vào năm mới người ta sẽ đốt lửa để chào mừng. Ở làng chài Stonehaven, những người đàn ông sẽ diễu hành và đu đưa những quả cầu lửa trên cây sào. Những quả cầu này là vật tượng trưng cho mặt trời chiếu sáng năm mới.
Ở Belarus, các thiếu nữ chưa chồng sẽ chơi các trò chơi đặc biệt để xem ai là chồng của họ vào năm mới. Một nắm thóc sẽ được đặt trước mỗi cô gái và một con gà trống được thả ra. Con gà đến ăn ở đám thóc nào trước thì cô gái đó sẽ lấy chồng đầu tiên. Một phụ nữ có chồng rồi sẽ giấu các đồ vật để các thiếu nữ đi tìm. Cô gái nào tìm được bánh mì sẽ lấy được chồng giàu, còn cô gái nào tìm được chiếc nhẫn sẽ lấy được chồng đẹp trai.


Ở Scotland

Ở Đan Mạch, mọi người đều đứng trên ghế và cùng nhảy xuống vào đúng thời khắc giao thừa. Đây được coi là hành động giúp xua đuổi đen đủi và mang lại may mắn.
Ở Estonia, người dân cố gắng ăn 7 lần vào ngày Tết để năm mới được no đủ. Nếu người đàn ông ăn 7 lần, anh ta sẽ khỏe bằng 7 người.


Ở Bolivia và Venezuela

Ở Brazil, Ecuador, Bolivia và Venezuela, người dân mặc những chiếc quần lót sặc sỡ trong đêm giao thừa để được may mắn. Quần lót màu đỏ sẽ mang đến tình yêu, còn màu vàng sẽ mang đến tiền của.
Còn ở New York, Mỹ, người ta sẽ đặt một máy hủy tài liệu lớn ở quảng trường Thời Đại để mọi người dân ghi hết kỷ niệm đau buồn nhất của họ trong năm qua và bỏ vào máy hủy đi trước khi bước sang một năm mới.

Theo VNN

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc