Home » Thể thao » Xavi đoạt giải thưởng lớn của tạp chí World Soccer

Tiền vệ dẫn dắt lối chơi Xavi, người góp công đem lại chức vô địch World Cup cho Tây Ban Nha và chức vô địch La Liga cho Barca, thắng giải Cầu thủ hay nhất thế giới 2010 của World Soccer (Anh).

Xavi, 29 tuổi, dẫn đầu danh sách bình chọn với 25,8% phiếu ủng hộ, xếp ngay trên đồng đội ở Barcelona, Lionel Messi – người có 24,1%.

Nhạc trưởng của Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha không ghi nhiều bàn thắng nhưng đóng vai trò quyết định tới lối chơi và thành công.

Wesley Sneijder, cầu thủ của CLB vô địch Champions League Inter Milan và đội tuyển á quân World Cup Hà Lan, đứng thứ ba với 17,3%.

Với kết quả trên, Xavi trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên đoạt giải Cầu thủ hay nhất năm của World Soccer.

Đội tuyển Tây Ban Nha đoạt giải Đội bóng của năm với tỷ lệ phiếu đầy ấn tượng 63,3%, xếp trên Inter Milan (16,5%) và Barcelona (5,3%).

Niềm vui của người Tây Ban Nha có thể trọn vẹn hơn nếu Vicente Del Bosque, HLV đội tuyển, đoạt giải. Với 48,3%, Mourinho trở thành người đoạt giải HLV hay nhất năm, xếp trên Del Bosque và Oscar Tabarez (Uruguay).

Trong năm 2010, Mourinho giúp Inter Milan đoạt cú ăn ba: Champions League, Scudetto, Cup Italy. Lần thứ ba “Người đặc biệt” đoạt giải của World Soccer.

Thomas Mueller (Đức) được bình chọn là Cầu thủ trẻ của năm.

Nguyễn Tuấn
(theo vnexpress)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc