Home » Thời nay, Văn hóa » Ca sĩ được dạy cách ‘ứng phó’ khi trả lời trực tuyến
Không có Đàm Vĩnh Hưng làm đầu trò, thiếu những lời thẳng tính của những người như Mỹ Tâm, buổi hội thảo nghề nghiệp ca sĩ diễn ra chiều 17/1 không nhiều những đóng góp thiết thực và bài học có giá trị.


Quyền Linh và Quang Dũng thân mật trò chuyện. Quang Dũng được đồng nghiệp miêu tả trong mục đoán người là:
Quyền Linh và Quang Dũng thân mật trò chuyện. Quang Dũng được đồng nghiệp miêu tả trong mục đoán người là “đẹp trai, nổi tiếng, không chảnh, giàu có”.

Các ca sĩ tham gia Ngày hội ca sĩ có mặt tại Tuần Châu, Quảng Ninh chiều 17/1 chủ yếu là các gương mặt trẻ miền Nam. Những ca sĩ miền Bắc mới thấp thoáng Tấn Minh, Tô Minh Thắng, chị em Lưu Hương Giang – Lưu Thiên Hương, Ngọc Khuê. Đại diện chủ nhà chỉ thấy xuất hiện Ngọc Anh Sao Mai. Ngay cả chủ xị Đàm Vĩnh Hưng cũng chưa có mặt. Chương trình được trao lại cho hai tiến sĩ tâm lý là Huỳnh Văn Sơn, Lý Thị Mai. Dù đã cố khuấy động không khí bằng những trò chơi đoán người, thi đếm…, hai vị tiến sĩ vẫn gây cho người tham dự cảm giác họ đang ở lớp học, nơi giáo viên ra sức giảng bài, đưa ra câu hỏi và nhận được các câu trả lời đối phó.

Vợ chồng Lý Hải tình tứ tham gia Singer's day.
Vợ chồng Lý Hải tình tứ tham gia Singer’s day.

Chủ đề của buổi hội thảo xoay quanh cách ứng xử của ca sĩ với đồng nghiệp, ca sĩ với công chúng và ca sĩ với con đường thênh thang của Internet. Với những chủ đề cập nhật, thời sự, các nhà báo chờ đợi những vấn đề được đưa đến cùng, thậm chí là cả những tranh cãi ra trò. Tuy nhiên chỉ có những lời khuyên đẹp đẽ, vừa phải mà ai cũng biết: người làm nghề phải biết trọng tài nhau, phải biết ứng xử tương thân tương ái, ứng xử với công chúng cần thận trọng, những lời nói ra phải đẹp, trong sáng, rõ ràng, tránh để người ta hiểu lầm mình, lúc nào cũng phải giữ sự thanh lịch, chân thành.

Hai giọng ca rock bốc lửa một thời: Ngọc Ánh - Bích Phương.
Hai giọng ca rock bốc lửa một thời: Ngọc Ánh – Bích Phương.

Ở chủ đề ca sĩ với con đường thênh thang của Internet, thay vì nói về những cạm bẫy, những bài học, những trao đổi về cách mở cánh cửa bước vào con đường nổi tiếng, ca sĩ được dạy về cách ứng phó khi trả lời trực tuyến trên báo mạng. Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn khuyên các giọng ca khi được mời trực tuyến đừng quá vui mừng mà quên hỏi giao lưu với những ai, về chủ đề gì, tránh việc người ta hỏi về những scandal của mình.

Ông cũng khuyên ca sĩ nên yêu cầu báo gửi trước 10 câu hỏi để chuẩn bị hoặc nhờ trợ lý trả lời sẵn, khi trả lời xong mỗi câu hỏi, yêu cầu phóng viên phóng to lên cỡ chữ 20 để soát từng dấu chấm, phẩy xem có sai sót gì, tránh những hớ hênh có thể bị giật lên làm title. Hình ảnh cũng phải kiểm tra trước khi đồng ý cho lên mạng vì ca sĩ có thể bị chụp lúc đang ngáp hay khi đang nhai kẹo cao su.

Trương Tri Trúc Diễm cười sảng khoái khi tham gia trò chơi.
Trương Tri Trúc Diễm cười sảng khoái khi tham gia trò chơi.

Còn các ca sĩ chia sẻ kinh nghiệm khá đơn giản. Cựu thành viên AC&M Thụy Vũ cho biết, anh luôn trả lời thật khi giao lưu trực tuyến, không nói dối thì không việc gì phải trăn trở. Trong khi Thanh Duy Idol quan niệm: “Có gì nói đó, tốt khoe, xấu che, nếu xấu dễ thương thì cũng khoe nốt”.

Ca sĩ rock máu lửa Bích Phương, mẹ Kasim Hoàng Vũ và Mai Thanh, cựu thành viên The Bell – những người phát biểu khá sung trong hội thảo năm ngoái về vấn đề hát nhép cũng không đóng góp ý kiến gì. Hội thảo diễn ra từ 21h đến 23h, khi các ca sĩ đã khá mệt sau một ngày di chuyển. Nhiều người bỏ về giữa chương trình.

Ngọc Trần
Ảnh: Ngọc Trần

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc