Home » Xã hội » Hà Nội đón 1,7 triệu khách quốc tế trong Năm du lịch quốc gia
Mặc dù khách du lịch đến Hà Nội đạt thấp vào đầu năm 2010, song đã tăng cao vào dịp đại lễ 1000 năm Thăng Long. Chỉ trong 10 ngày đại lễ đã có hơn 1,2 triệu khách đến thủ đô.

Năm 2010, Hà Nội được chọn là nơi tổ chức năm du lịch quốc gia. Cùng với đại lễ nghìn năm, Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động như thi hướng dẫn viên giỏi, liên hoan ẩm thực Hà thành, liên hoan du lịch quốc tế, lễ đón du khách thứ 5 triệu…

Đặc biệt, liên hoan ẩm thực Hà thành đã quy tụ được văn hóa ẩm thực của 14 địa phương đại diện cho các vùng miền trong cả nước, trình diễn 500 món ăn dân tộc và quốc tế. Liên hoan này đã có khoảng 200.000 người đến tham dự.

Xe điện phục vụ khách du lịch bên hồ Gươm. Ảnh: Hoàng Hà.

Hà Nội cũng xây dựng các sản phẩm du lịch mới như tour phố cổ và hồ Hoàn Kiếm bằng xe điện. Ngoài ra, các tour võ thuật, làng nghề, du lịch sinh thái Ba Vì cũng thu hút du khách.

Theo ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, số khách quốc tế đến Hà Nội năm 2010 ước đạt 1,7 triệu lượt, tăng 62% so với năm 2009. Ngoài ra, có 10,6 triệu lượt khách nội địa đến Hà Nội, tăng 10% so với năm trước. Đặc biệt, chỉ trong 10 ngày đại lễ đã có trên 30.000 lượt khách quốc tế và 1,2 triệu khách nội địa đến thủ đô.

Ông Tiến cho rằng, năm du lịch quốc gia ở Hà Nội đã quảng bá, giới thiệu hình ảnh và nâng cao vị thế của thủ đô và đất nước. Việc tổ chức đại lễ cho thấy Hà Nội có thể tổ chức đăng cai những sự kiện lớn mang tầm quốc gia và quốc tế.

Năm 2011, Phú Yên sẽ đăng cai tổ chức năm du lịch quốc gia.

Đoàn Loan

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc