Home » Thể thao » Thời cơ của Barca
Vòng 18 sẽ trao cho Barcelona cơ hội lớn để gia tăng khoảng cách với Real Madrid đồng thời lên ngôi chức vô địch lượt đi trước 1 vòng đấu.

Barca sẽ lên ngôi vô địch lượt đi La Liga 2010/11 vào cuối tuần này?

Từ khi bứt lên ở trận El Clasico tại Nou Camp, Barca chưa thể nới rộng khoảng cách với Real. Nhưng vòng đấu 18 sẽ trao cho họ cơ hội đó. Cuối tuần này, Real Madrid phải tiếp đón Villarreal, đối thủ khó đánh bại chỉ sau Barca. Tầu ngầm Vàng chính là kẻ đang lấp ló ngay phía sau cuộc song mã Barca-Real. Đặc biệt, họ còn đang trải qua một trong những mùa La Liga tuyệt vời nhất lịch sử, với chuỗi phong độ ấn tượng cùng những chiến thắng liên tiếp gần đây. Mục tiêu giành trọn 3 điểm của Barca trong chuyến hành quân tới Deportivo khá chông gai, nhưng vẫn là nhiệm vụ dễ dàng hơn so với Real Madrid. Dù sao, Deportivo cũng chỉ là đối thủ hạng dưới tại La Liga vào lúc này. Họ đang phải lo trụ hạng, chứ chẳng còn hứng thú tranh tài cao thấp với “gã khổng lồ” Barca như ở thập kỷ trước.

Cuối tuần này, HLV Guardiola còn hội tụ được lực lượng mạnh nhất. Barca có phần vất vả trong trận thắng Levante vòng trước do mất cặp “ngự lâm quân” Pique (treo giò) và Puyol (chấn thương), cùng nguồn cảm hứng Messi. Nhưng tất cả đã trở lại.

Chính vì vậy, Barca có thể sẽ nới rộng khoảng cách với Real ngay sau vòng 18 này. Đáng kể hơn, thầy trò HLV Guardiola còn sẽ chính thức đoạt chức vô địch lượt đi nếu họ khải hoàn ca trở về từ sân Riazor và Real sẩy chân trước Villarreal trong trận đấu diễn ra sau đó 1 ngày. Tất nhiên, những gì nói trên chỉ là tính toán tốt đẹp mà NHM Barca đang mơ tới. Thực tế, mọi chuyện đều có thể diễn ra theo chiều ngược lại bởi sân Riazor dẫu sao cũng là nơi dễ đi khó về, nơi Barca chỉ thắng 13/40 trận làm khách.

Nhưng thực tế cũng cho thấy, đây vẫn là thời điểm mà Barca đang có được tinh thần chiến đấu mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Họ biết cách thắng những trận đánh lớn như khi đè bẹp Real tại vòng 13, vùi dập Sevilla ở vòng 9, quật ngã Villarreal tại vòng 11, đồng thời cũng có thể vượt qua những trận rất nhọc nhằn và xấu xí nhờ sự tỏa sáng của 1 hậu vệ, mà cái cách Abidal đưa Barca tới tứ kết Cúp Nhà Vua rạng sáng qua là minh chứng. Còn Real, ai dám chắc họ không mất điểm ở El Madrigal khi mà Villarreal vô cùng đang khát khao báo thù trận thua 2-6 trước Kền kền Trắng (ở lượt về mùa trước) hơn lúc nào hết? Vì thế, các CĐV xứ Catalonia vẫn có quyền mơ mộng rằng, chức vô địch lượt đi đang đợi đội bóng của họ cuối tuần này.

Những trận còn lại của vòng 18 sẽ giúp định hình bức tranh La Liga mùa này rõ nét hơn. Những đội bóng có tiềm lực tranh suất dự cúp châu Âu có thể sẽ tách tốp, do chỉ phải gặp những đối thủ yếu hơn. Valencia nhiều khả năng sẽ thắng vòng thứ 3 liên tiếp vì được làm khách của Levante. Espanyol cũng có thể thoát khỏi chuỗi 3 trận thất bại khi được tiếp đón Zaragoza. Tương tự, Sevilla và Atletico Madrid cũng có thể trở lại guồng quay chiến thắng, lần lượt ở Sociedad và Hercules…

Thống kê

0 Villarreal vẫn chưa biết chiến thắng sau 11 chuyến làm khách của Real Madrid tại La Liga: hòa 3 và thua 8 trận
5 Cả 5 bàn thắng của Benzema cho Real mùa này đều được kiến tạo bởi Ronaldo.
13 Barca chỉ giành chiến thắng 13/40 trận tại sân của Deportivo, thua 17 và hòa 10 trong 27 trận còn lại.
73% Real Madrid chiến thắng 73% số trận La Liga khi Higuain đá chính. Vắng anh, họ cũng thắng 72% số trận.

Chân sút hàng đầu

19 bàn: Ronaldo (Real)
17 bàn: Messi (Barca)
11 bàn: Villa (Barca), F.Llorente (Bilbao)
10 bàn: Nilmar (Villarreal)

Danh sách treo giò

Eliseu (Malaga), Nano (Levante), Zokora (Sevilla), Soriano (Osasuna), R. Costa, Aduriz (Valencia), Forlin (Espanyol), Ponzio (Zaragoza), Griezmann (Sociedad), Jose, Ustaritz (Bilbao), J.Rodriguez (Deportivo), Arbeloa (Real Madrid).

Trần Hòa
(theo bongdaplus)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc