Home » Thời nay, Văn hóa » Diệu Hương: ‘Thời gian tự do không còn dài’
Ào đến, ào đi, lúc nào cũng vội vã, tất bật và tràn đầy năng lượng, cô diễn viên gốc Nam Định muốn chia sẻ chân thành cùng khán giả nhân dịp đầu năm.


Diễn viên Diệu Hương
Diệu Hương cho biết, cô hy vọng năm Tân Mão này, đất nước ta không còn phải chứng kiến những trận bão kỷ lục như năm 2010, miền Bắc cũng sẽ không phải chịu cái rét cắt da cắt thịt như mùa đông vừa qua.

Sau thành công của “Luật đời” có vẻ như chị rất đắt show, nhưng chưa vai diễn nào của chị vượt qua được vai Kiều Linh. Vì sao vậy?

– Vâng, Luật đời đã lấy đi rất nhiều nước mắt, tâm sức nhưng cũng mang đến cho tôi thật nhiều cơ hội làm nghề. Sau giải thưởng do Khán giả truyền hình bình chọn 2007- 2008, tôi đã nhận được nhiều kịch bản hơn. Tôi vừa hoàn thành bộ phim Xin thề anh nói thật (35 tập cùng với Jennifer Phạm và Danh Tùng). Hiện tại tôi đang tham gia Cầu vồng tình yêu 90 tập – bộ phim đã khiến tôi tự nguyện “xuống tóc”.

Điều tôi đau đáu suốt từ ngày ấy đến giờ là chưa có vai diễn mới nào ấn tượng hơn vai Kiều Linh, kể cả vai Trang trong Con đường hạnh phúc. Lý do đầu tiên có lẽ nằm ở bản thân tôi. Thứ hai, để có được một kịch bản làm mình đam mê là rất khó, mà diễn viên thì phải làm việc. Phim nào tôi cũng cố gắng một cách nghiêm túc nhưng chân thành mà nói, ngoài kịch bản, diễn viên, để tạo nên một bộ phim hay còn cần cả êkíp.

Với Siêu thị tình yêu, Cầu vồng tình yêu sẽ phát trong năm tới, tôi đặt nhiều hy vọng. Bởi với những bộ phim đó, tôi đã tìm thấy những kịch bản chặt chẽ, êkip chuyên nghiệp, những bạn diễn phù hợp, đồng điệu về quan điểm sáng tác, những vai diễn có số phận – những mảnh đất để người diễn viên có thể dành trọn nhiệt huyết, sẵn sàng làm những điều tốt nhất cho nhân vật. Mong rằng những vai diễn này sẽ giúp tôi có cơ hội “trả” khán giả món nợ ân tình từ sau vai Kiều Linh.

Ngoài làm diễn viên, còn thấy chị thường xuyên lên truyền hình với vai trò MC. Có những diễn viên rất thành công với nghề tay trái này như Bình Minh, Quyền Linh, lại có những diễn viên bị chê tơi tả như Phi Thanh Vân, còn chị thì sao?

– Hai ngày trước, khi tôi tải đường dẫn tôi làm MC “Sức sống Việt” lên Facebook, có khán giả vào comment rằng: “Giọng Nam Định thế này mà cũng đi lồng tiếng cho phim à? Em có nhớ ai nói với em câu ấy, vào thời điểm nào không?”. Tôi nhớ, đó là câu cô giáo âm thanh nhắc tôi từ năm 2004 – tôi vừa tủi thân, vừa phải cảm ơn cô vì đó là động lực, giúp tôi đã biết hạn chế chữ “e” trong cách phát âm. Tôi không phải là một MC giỏi nhưng tôi phát âm tròn vành rõ chữ. Công việc dẫn chương trình không phải là lấn sân. Tôi chưa bao giờ nói mình là MC hay gì khác, tôi chỉ là diễn viên thôi. May mắn, nghề diễn cho tôi khuôn mặt và khả năng nói khá lưu loát nên được các nhà sản xuất mời. Anh Quyền Linh quá tuyệt vời, tôi thì chỉ biết sao cho làm tròn công việc. Cơ hội đến thì tôi sẽ làm để thử sức mình, nếu cảm thấy kém quá thì sẽ tự rút lui.

Diễn viên Diệu Hương
Diệu Hương bên chàng người yêu Thành Đạt.

Việc đắt show đóng phim, làm MC dường như mang lại cho chị một cuộc sống khá sung túc. Nhưng vẫn có nhiều người cho rằng, thật khó để thu nhập diễn viên ở Việt Nam có thể mua ôtô đẹp, xài hàng hiệu. Chị nghĩ sao khi dư luận cho rằng, có đại gia đứng đằng sau chị?

– Tôi may mắn vô cùng khi được người ta gọi là “Cô gái của những giờ vàng”. Tôi tham gia nhiều phim dài tập của TP HCM và có cát-xê khá cao so với ngoài miền Bắc. Để có thể tự nuôi mình sống, học cao học và thỏa mãn những nhu cầu vật chất bản thân – nghệ sĩ xuất hiện bao giờ cũng phải đẹp và sang trọng, thì việc đóng phim không trực tiếp làm ra được nhưng nó mang hiệu ứng khác: được mời quảng cáo, dự event. Những cái đó kiếm ra tiền được.

Tôi cho rằng, người Việt khéo ở chỗ mỗi người sẽ biết cách cân bằng cuộc sống và tích góp cho mình. Nếu làm gì sai, họ sẽ phải gánh “luật đời”. Những vai của tôi, vai nào cũng trắc trở nhưng đều rất hướng thiện. Nhân vật nằm trong kịch bản nhưng cũng phải có sự tác động của mình trong đó. Đạo diễn khi ra hiện trường khai thác nhân vật theo người diễn viên. Nếu diễn viên có đường lùi mới cho nhân vật của mình một đường lùi được. Nhiều năm làm nghề, tôi hiểu công việc luôn gắn liền với những gièm pha. Người ta nói gì tôi cũng đành cười thôi, chứ biết làm sao?

Thế còn chàng diễn viên chị từng chia sẻ về chuyện tình yêu, vì sao đã lâu không thấy chị nhắc tới?

– Tình yêu là có thật, sức sống tình yêu là có thật. Tôi nghĩ rằng khán giả quan tâm đến mình và họ xứng đáng được nhận những chia sẻ của mình. Tuy nhiên, tình cảm của tôi và Thành Đạt hiện chưa có gì mới để khoe. Nếu là một bước tiến, hay một bước lùi, tôi cũng đều thông báo. Chúng tôi đang trong giai đoạn tốt đẹp. Tôi sợ không có gì mới mà cứ khoe, khán giả lại chán mình. Năm nay, dù sao tôi cũng đã bước sang tuổi 27, thời gian “tự do” cũng không còn dài. Nếu một, hai năm nữa mà chưa có câu trả lời thì là “ế” rồi.

Diễn viên Diệu Hương
Diệu Hương là một nghệ sĩ đắt show event tại miền Bắc.

Bạn trai chị không phải một diễn viên có tên tuổi hơn chị. Giữa hai người còn có khoảng cách Nam – Bắc. Tại sao chị lại chọn một người như thế?

– Tình cảm nó tự chọn nhau đấy chứ. Những năm mới lớn, người phụ nữ nào cũng nói: “Tôi sẽ chọn người đàn ông hơn mình một cái đầu”. Khi đã có trải nghiệm, mình mới hiểu, không biết cái đầu của mình đến đâu để đòi hỏi người khác cao hơn mình. Tôi chọn người có sự đồng điệu về tâm hồn, biết chia sẻ và quan trọng nhất là yêu thương gia đình hai bên. Với tình cảm, không thể mang cân ra để trả lời cụ thể tại sao.

– Điều gì thôi thúc chị miệt mài đóng phim và học cao học?

– Tôi đã tốt nghiệp đại học, tôi có tuổi trẻ, lại sinh ra và lớn lên tại đất học Thành Nam, vốn yêu học từ nhỏ. Vậy nên không có lý do gì để tôi không tiếp tục cố gắng, không tiếp tục theo đuổi sở thích lớn nhất của mình.

Bây giờ, quỹ thời gian độc thân của tôi không còn nhiều. Gương mặt này, sức hút này, năng lượng làm việc này – những điều để lôi kéo các hãng mời làm việc – tôi biết sẽ không còn lâu nữa. Nghề nào cũng có tuổi thọ, nghề diễn thì càng ngắn hơn. Đã đến lúc tôi phải chuẩn bị dần cho chặng tiếp theo của một người phụ nữ: xây dựng gia đình, chăm sóc chồng con, làm công việc chuyên sâu, tránh đi công tác nhiều như thời son rỗi. Tôi sống với ông bà từ nhỏ nên bị thấm nhuần tư tưởng truyền thống.

Bộ phim tôi đang đóng là Cầu vồng tình yêu sẽ phát sóng trong vòng hai năm. Hai năm là khoảng thời gian dài nên chắc chắn phim sẽ gây hiệu ứng với khán giả – dù tốt, dù xấu. Như vậy cũng thỏa mãn phần nào cái tôi nghệ sĩ. Đây cũng là khoảng thời gian tôi hoàn thành học thạc sĩ tại Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Sau đó, tôi vẫn sẽ đóng phim nhưng chắc phải giảm nhiều về tần suất, nâng cao chiều sâu nghề và đầu tư cho cuộc sống gia đình.

Ngọc Trần thực hiện
Ảnh: DH

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc