Home » Thể thao » Michael Phelps nóng lòng đọ sức Ian Thorpe
Michael Phelps xem Thế vận hội London 2012 là cơ hội để anh trả món nợ cách đây bảy năm với đồng nghiệp đàn anh người Australia vừa tuyên bố trở lại đường đua xanh.

Năm 2004 ở Olympic Athens, với sự hiện diện của 4 siêu sao gồm Thorpe, Phelps, Pieter van den Hoogenband (Hà Lan) và Grant Hackett (Australia) vòng đua chung kết 200 mét tự do được mô tả như “Vòng đua của thế kỷ”. Nhưng trên đường đua xanh hôm ấy, Phelps chỉ về thứ ba sau 1 phút 45 giây 32, kém xa thành tích đoạt HC vàng của Thorpe với 1 phút 44 giây 71.

Phelps (trái) và Ian Thorpe trên đường đua 200 mét tự do ở Athens 2004.
Phelps (trái) và Ian Thorpe trên đường đua 200 mét tự do ở Athens 2004.

Từ đỉnh cao ấy, Thorpe bắt đầu sa sút và quyết định giải nghệ năm 2006. Trong khi đó Phelps thăng tiến mạnh mẽ, trở thành kinh ngư số một thế giới và lập kỷ lục đoạt 8 HC vàng tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008. Tuy nhiên những thành công ấy không làm Phelps nguôi ngoai nỗi đau thất bại trước Thorpe năm 2004.

Chính vì vậy, việc Thorpe tuyên bố trở lại và đặt mục tiêu đoạt huy chượng tại Thế vận hội London 2012 đã mở ra cho Phelps hy vọng tái ngộ đồng nghiệp Australia và trả món nợ năm xưa.

“Thorpe là một trong những vận động viên bơi hay nhất mọi thời đại. Việc anh ấy trở lại là điều tốt, tạo sức hút lớn hơn trong công chúng và giúp môn thể thao này tiếp tục phát triển. Còn về cá nhân, tôi thật sự muốn so tài cùng anh ấy một lần nữa”, Phelps phát biểu trên tờ Sun Herald (Australia).

Thorpe đặt mục tiêu đoạt HC vàng Thế vận hội London ở các cự ly 100 mét và 200 mét tự do. Điều này đồng nghĩa với việc anh nhiều khả năng sẽ chạm trán với Phelps trên đường đua 200 mét – nội dung sở trường của kình ngư người Mỹ.

Ngoài lần so tài ở Athens năm 2004, Phelps và Thorpe còn một lần chạm trán nữa ở giải vô địch thế giới năm 2003. Phelps khi đó tự phá kỷ lục thế giới của chính anh với 56 giây 04 ở nội dung 200 mét hỗn hợp, nhanh hơn gần 3 giây so với thành tích của Thorpe.

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc