Home » Kinh doanh » Các tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2011
Trong top 10 tỉ phú trẻ nhất thế giới năm 2011, người trẻ nhất là Dustin Moscovitz – anh chỉ sinh trước người bạn Mark Zuckerberg của mình có 8 ngày. Cả hai đều 26 tuổi.>20 người giàu nhất hành tinh

Còn người lớn tuổi nhất là anh Yoshikazu Tanaka, 34 tuổi. Tất cả đều được tính cho đến ngày 28/3/2011. Những người trẻ tuổi này là minh chứng mạnh mẽ nhất cho việc bạn không cần phải đợi đến gần cuối cuộc đời để kiếm được cả một gia tài.

1. Dustin Moskovitz: Quốc tịch: Mỹ. Tuổi: 26. Tổng tài sản trị giá: 2,7 tỷ USD.

Tỷ phú trẻ nhất thế giới – Dustin Moscovitz.

Tỷ phú trẻ nhất thế giới – Dustin Moscovitz – chính là bạn cùng phòng của Mark Zuckerberg khi cả hai còn học tại Harvard và cũng là nhân viên thứ 3 của Facebook. Anh chỉ trẻ hơn 8 ngày tuổi so với người bạn của mình. Cả hai đã cùng bỏ học tại Harvard và chuyển đến California để làm cho Facebook. Moscovitz từng là giám đốc phụ trách công nghệ và phó giám đốc thiết kế. Anh đã rời Facebook năm 2008 và lập ra Asana – một công ty phần mềm cho phép các cá nhân và công ty nhỏ hợp tác với nhau dễ dàng hơn.

2. Mark Zuckerberg: Quốc tịch: Mỹ. Tuổi: 26. Tổng tài sản trị giá: 13,5 tỷ USD.

Mark Zuckerberg với tổng tài sản trị giá: 13,5 tỷ USD.

Facebook của Zuckerberg chính là điểm mấu chốt trong việc lan truyền và tổ chức các cuộc cách mạng gần đây ở Tunisia, Ai Cập, Yemen và Libya. Trong bức Thông điệp liên bang hồi tháng 1, Tổng thống Barrack Obama đã khen ngợi Facebook và gọi đây là bước đột phá của người Mỹ. Một tháng sau đó, Zuckerberg được ngồi ăn tối cạnh ông Obama cùng với nhiều người khổng lồ công nghệ khác, trong đó có cả Steve Jobs của Apple. Năm ngoái, tài sản của vị tỷ phú 26 tuổi này đã tăng thêm 23% lên 13,5 tỷ USD do khoản đầu tư từ các công ty như Goldman Sachs đã làm tăng giá trị của Facebook lên 50 tỷ USD.

3. Albert von Thurn und Taxis: Quốc tịch: Đức. Tuổi: 27. Tổng tài sản trị giá: 2 tỷ USD.

Albert von Thurn und Taxis. Quốc tịch Đức, Tổng tài sản trị giá 2 tỷ đôla.

Anh xuất hiện đầu tiên trong danh sách của Forbes khi chỉ mới 8 tuổi, nhưng đến tháng 6/2001 mới được thừa kế chính thức số tài sản đó khi đã đủ 18 tuổi. Anh học trung học ở Rome, nhận bằng Thạc sĩ kinh tế tại đại học Edinburgh, Scotland năm 2008. Tài sản của Taxis bao gồm bất động sản, một công ty về công nghệ và nghệ thuật, và 30.000 ha đất rừng tại Đức – một trong những khu rừng lớn nhất châu Âu. Mặc dù chịu sự phản đối dữ dội của người dân địa phương, anh vẫn kiên quyết tiến hành kế hoạch xây dựng một trong số những trang trại năng lượng lớn nhất thế giới tại Bavaria, miền nam nước Đức để bán điện.

4. Scott Duncan: Quốc tịch: Mỹ. Tuổi: 28. Tổng tài sản trị giá: 3,1 tỷ USD.

Anh là con trai của Dan Duncan và bắt đầu kiểm soát một phần đế chế đường ống trị giá 12,4 triệu USD sau khi ông này qua đời vào tháng 3/2011 ở tuổi 77. Dan Duncan là người đàn ông giàu nhất Houston, lớn lên trong cảnh nghèo khó và bắt đầu gây dựng công ty năng lượng Enterprise Products vào năm 1968. Ngày nay, công ty này đã sở hữu gần 79.000 km đường ống.

5. Eduardo Saverin: Quốc tịch: Mỹ. Tuổi: 29. Tổng tài sản trị giá: 1,6 tỷ USD.

Cùng với Mark Zuckerberg, anh đã giúp lập ra Facebook từ khi còn học tại Harvard và nhận được 30% cổ phần. Tuy nhiên, mối quan hệ này trở nên tồi tệ khi Facebook kiện Saverin về tội can thiệp vào công việc kinh doanh và đòi giữ 30% cổ phần. Saverin đã kiện lại, và kết quả là anh chỉ nhận được 5% và một phần ghi tiểu sử là nhà đồng sáng lập trên website của Facebook. Nhiều nguồn tin nói rằng Saverin đã bán bớt cổ phiếu của Facebook và hiện chỉ nắm giữ 2%.

6. Yang Huiyan: Quốc tịch: Trung Quốc. Tuổi: 29. Tổng tài sản trị giá: 4,1 tỷ USD.

Yang Huiyan có tổng tài sản trị giá: 4,1 tỷ USD.

Cô là cổ đông chính của Country Garden Holdings of Guangzhou – một trong những công ty bất động sản lớn nhất Trung Quốc. Chủ tịch công ty này là bố của cô – ông Yeung Kwok Keung. Ông đã chuyển tài sản của mình cho con gái trước khi công ty làm IPO tại Hông Kông năm 2007. Công việc kinh doanh hết sức thuận lợi với doanh số tăng cao trong năm 2010 do công ty đang nắm giữ một số đất khá lớn. Yang đã tốt nghiệp trường đại học Ohio chuyên ngành Marketing.

7. Fahd Hariri: Quốc tịch: Li-băng. Tuổi: 30. Tổng tài sản trị giá: 1,5 tỷ USD.

Fahd Hariri có tổng tài sản trị giá: 1,5 tỷ USD.

Anh hiện sống tại Paris và là con trai út của cố thủ tướng Li-băng Rafik Hariri. Anh được thừa kế cổ phần của cha mình trong tổ hợp công ty về bất động sản, viễn thông và xây dựng Saudi Oger sau cái chết của ông năm 2005. Hariri hiện cũng đang điều hành kênh truyền hình vệ tinh Future TV của gia đình.

8. Sean Parker: Quốc tịch: Mỹ. Tuổi: 30. Tổng tài sản trị giá: 1,6 tỷ USD.

Sean Parker, tỷ phú 30 tuổi với tổng tài sản trị giá: 1,6 tỷ USD.

Nhà chiến lược công nghệ và cựu chủ tịch của Facebook trở tthành tỉ phú khi giá trị của trang web mạng xã hội này tăng vọt. Cổ phần của anh tại Facebook là 3%. 19 tuổi, Parker đã thành lập Napster – dịch vụ chia sẻ nhạc miễn phí cho cộng đồng và làm tê liệt cả ngành công nghiệp ghi âm. Hiện anh là đồng quản lý quỹ đầu tư mạo hiểm Founders Fund, chuyên đầu tư vào các công ty công nghệ. Anh cũng rót vốn vào Spotify – một dịch vụ đăng kí nhạc phổ biến tại châu Âu và dự định tấn công thị trường Mỹ trong năm nay.

9. Ayman Hariri: Quốc tịch: Li-băng. Tuổi: 32. Tổng tài sản trị giá: 1,5 tỷ USD.

Ayman Hariri với tổng tài sản trị giá: 1,5 tỷ USD.

Cũng là con trai cố thủ tướng Li-băng Rafik Hariri, Ayman đang điều hành Saudi Orger – một công ty chuyên về bất động sản, viễn thông và xây dựng. Nhiệm vụ của anh là tham gia giám sát việc xây dựng của tập đoàn. Anh cũng quản lý công ty viễn thông 3C – một nhà cung cấp dịch vụ di động tại Nam Phi do Saudi orger sở hữu phần lớn.

10. Yoshikazu Tanaka: Quốc tịch: Nhật Bản. Tuổi: 34. Tổng tài sản trị giá: 2,2 tỷ USD.

Yoshikazu Tanaka quốc tịch Nhật Bản với tổng tài sản trị giá: 2,2 tỷ USD.

Anh là nhà sáng lập Gree – mạng xã hội lớn nhất của Nhật Bản, và có lẽ sẽ sớm trở thành đối thủ của Mark Zuckerberg trong tương lai khi Tanaka đang hợp tác với Tencent – nhà cung cấp Internet lớn nhất Trung Quốc – để mở rộng hoạt động ra toàn cầu. Cổ phiếu của công ty này đã tăng 35% vào năm ngoái. Tanaka đã từng làm việc cho Sony, và sau đó là website mua bán qua mạng Rakuten của tỉ phú Hiroshi Mikitani. Anh rời Rakuten năm 2004 để lập ra Gree.

Hà Thu (theo Forbes)

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc