Home » Thể thao » Chelsea – MU, đại chiến giảm nhiệt
Khác với những cuộc đối đầu giữa hai ông lớn trước đây ở giải Ngoại hạng Anh, trận đấu bù trên sân Stamford Bridge tối thứ ba tuần này không còn nguyên vẹn ý nghĩa.

Trận đấu tối nay lẽ ra được tổ chức vào tháng 12 năm ngoái theo lịch ban đầu. Khi đó HLV Alex Ferguson cho rằng: “Đây có thể là trận đấu quan trọng nhất mùa giải”. Nhưng nếu áp dụng vào hiện tại, câu nói đó đã không còn chính xác.

Điều kiện thời tiết lạnh giá đến mức khắc nghiệt cách đây 10 tuần đã khiến trận đấu phải hoãn lại, và giấc mơ bảo vệ danh hiệu vô địch của Chelsea cũng kể từ đó dần bị đóng băng. Thậm chí nếu tối nay Chelsea có giành chiến thắng, đội bóng ở thành London được hưởng lợi nhiều nhất cũng không hẳn là họ – mà là Arsenal đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với bốn điểm ít hơn MU.

Khi tuyết bắt đầu đổ xuống trước mùa Giáng sinh năm ngoái, Chelsea chỉ ít hơn MU ba điểm. Nhưng giờ khoảng cách đã là 15 điểm, trong khi mùa giải đã đi quá hai phần ba chặng đường. Trung vệ thủ quân John Terry mới đây vẫn mạnh miệng khẳng định Chelsea chưa từ bỏ hy vọng vô địch. Tuy nhiên, với những người thực tế hơn – trong đó có HLV Ferguson, cuộc đua năm nay chỉ còn là câu chuyện giữa MU và Arsenal.

MU (áo đỏ) đang ở thế trên chân so với Chelsea.
MU (áo đỏ) đang ở thế trên chân so với Chelsea.

Bản thân HLV Carlo Ancelotti của Chelsea cũng phải thừa nhận rằng đội bóng của ông đã không còn cơ hội. “Quả thật, rất khó để chúng tôi có thể san lấp khoảng cách hiện tại”, ông nói. “MU đang có quyền quyết định vận mệnh của họ. Mục tiêu của chúng tôi lúc này đã khác. Chúng tôi chỉ còn nghĩ đến một vị trí trong nhóm bốn đội đầu bảng, đó là mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi có niềm tin, nhưng chúng tôi phải thành thật và khách quan”.

Hiện tại Chelsea có 45 điểm sau 26 trận và đứng thứ 5. Xếp ngay trên họ là Tottenham với 47 điểm sau 27 trận. Man City đứng thứ ba với 50 điểm nhưng đã đá nhiều hơn Chelsea hai trận.

Mùa giải này Chelsea đã phải nhận 7 thất bại – số trận thua nhiều nhất trong một mùa Ngoại hạng Anh của họ kể từ khi được Roman Abramovich mua lại năm 2003. Thêm một thất bại nữa họ sẽ trở thành đội đương kim vô địch nhận nhiều trận thua nhất. Trái lại MU đang có phong độ ổn định. Họ đã thắng 5 trong 6 trận gần đây với 61 bàn thắng ghi được sau 27 trận (nhiều nhất giải). MU cũng có thành tích tốt khi đối đầu với nhóm ở nửa trên bảng xếp hạng (thắng 6 và hòa 5 trong 11 trận gần đây).

“Họ đang thi đấu ổn định, và mới chỉ để thua duy nhất một trận trên sân của Wolves”, HLV Ancelotti đề cao đối thủ. “Trong mọi trận đấu MU đều rất tập trung, đó là lý do vì sao họ đang thống trị bảng xếp hạng”.

“Trận đấu bù lần này có ý nghĩa rất quan trọng cho tương lai của MU và Chelsea. Chúng tôi rất mong đợi trận đấu này. Và tôi biết đó sẽ là một trận đấu không dễ với Chelsea. Cho đến lúc này MU vẫn là đội bóng mạnh nhất ở Ngoại hạng Anh”.

HLV Ancelotti đặt kỳ vọng vào Torres tối nay.
HLV Ancelotti đặt nhiều kỳ vọng vào Torres tối nay.

Không có được phong độ tốt và tâm lý thoải mái như đối thủ, nhưng Chelsea vẫn có những cơ sở để hy vọng. Trên sân nhà Stamford Bridge kể từ tháng 4/2002 Chelsea chưa từng để thua MU. Từ đó đến nay đã trải qua 8 trận và đội chủ nhà tỏ ra áp đảo khi thắng 5 và hòa 3. MU đã không thể ghi bàn ở 5 trong 7 chuyến thăm Stamford Bridge ở Ngoại hạng Anh gần đây.

Không thể không nhắc đến Fernando Torres – tân binh đắt giá Chelsea mới mua về hồi đầu năm nay. Khi còn khoác áo Liverpool, tiền đạo trị giá 50 triệu bảng đã ghi ba bàn trong bốn trận gần đây gặp MU. Tối nay Torres nhiều khả năng sẽ đá chính, bên cạnh Nicolas Anelka trong sơ đồ 4-4-2. Yury Zhirkov cũng có thể được ra sân từ đâu sau khi đã bình phục và thi đấu ở hai trận đấu Cup gần đây trong vai trò dự bị.

Bên phía MU, lão tướng Ryan Giggs được kỳ vọng sẽ góp mặt và tạo nên điều gì đó. Trận đấu này là một dịp để anh kỷ niệm 20 năm kể từ ngày có trận đấu chính thức đầu tiên cho MU (2/3/1991). Tuy nhiên cặp trung vệ Rio Ferdinand và Jonny Evans gần như chắc chắn vẫn phải ngồi ngoài.

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc