Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Lan Ngọc, Đình Toàn được nâng cánh nhờ Diều Vàng
Lan Ngọc vỡ òa cảm xúc khi được vinh danh tại Cánh Diều Vàng 2010. Cô đang chờ cơ hội góp mặt trong phim mới của đạo diễn Phan Đăng Di. Còn diễn viên Đình Toàn cũng mong mỏi dấn thân với điện ảnh từ giải thưởng lớn.

Nam, nữ diễn viên chính xuất sắc của Cánh Diều Vàng 2010 chia sẻ niềm vui thắng giải cùng VnExpress.net.

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: Thành tích của tôi quá ‘gấu’.

Cảm giác của chị thế nào khi được xướng danh giải Nữ diễn viên chính xuất sắc Cánh Diều Vàng 2010?

– Tôi cảm thấy sung sướng quá. Được thêm giải thưởng này, tôi tự nhủ, bản thành tích của mình “quá gấu” (cười). Nhưng bên cạnh cảm giác ngất ngây ban đầu, tôi hiểu, bản thân mình phải nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với những gì đạt được.

Diễn viên Lan Ngọc (trái) và Đình Toàn cùng chia sẻ niềm vui trên sân khấu Cánh Diều Vàng. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Diễn viên Lan Ngọc (trái) và Đình Toàn cùng chia sẻ niềm vui trên sân khấu Cánh Diều Vàng. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

– Vì sao khi nhận giải tối 13/3, chị không nán lại sân khấu chia sẻ cảm nhận của mình?

– Tôi rất tiếc là lúc đó không có đủ thời gian nên tôi không kịp nói lời cảm ơn đến mọi người. Thật ra, khi nhận danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải Mai Vàng vừa rồi, vì quá xúc động, tôi chỉ biết đứng khóc trên sân khấu mà không thể bày tỏ hết cảm nghĩ của mình. Hôm đó nhà tôi có tang, tôi vừa xong lễ chôn cất ông tôi ở quê ra nên cảm xúc còn bị xáo trộn nhiều. Trước Cánh Diều Vàng, tôi tự nhủ, nếu thần may mắn mỉm cười với mình, mình phải bình tĩnh để đứng trước khán giả chia sẻ cảm nhận. Tiếc là tôi không có cơ hội thực hiện điều đó…

– Gặp không ít hệ lụy từ sự nổi tiếng quá sớm, giải thưởng mới này mang đến cho chị áp lực gì?

– Đến giải thưởng này, tôi đã nhủ lòng phải tự tin để không cảm thấy áp lực. Tôi may mắn có ba mẹ, các anh chị trong đoàn làm phim luôn ở bên cạnh, cho tôi những lời khuyên, sự an ủi, động viên tinh thần kịp lúc. Sự việc vô căn cứ vừa qua không gây xáo trộn và ảnh hưởng gì nhiều đến cuộc sống của tôi. Hiện giờ, tôi đang tập trung cho bài thi tốt nghiệp trường Sân khấu Điện ảnh TP HCM.

Những dự án điện ảnh tiếp theo của chị là gì?

– Tôi đã hoàn thành vai cô bé Xuân trong phim Long Ruồi. Đây chỉ là một vai diễn nhỏ, tôi chỉ mất 3 ngày để quay. Tính cách của nhân vật nhí nhảnh, cũng phù hợp với tôi ngoài đời nên rất dễ vào vai. Tuy vậy, tôi diễn hài còn chưa ngọt nên phải dựa vào anh Thái Hòa khá nhiều.

Vừa qua, tôi được gọi điện đi thử vai trong bộ phim mới của đạo diễn Phan Đăng Di. Hiện tại, tôi chỉ mới nộp hình ảnh của mình cho đạo diễn. Sau khi tốt nghiệp, đến tháng 5, tôi mới bắt đầu tham gia thử vai cho phim này.

– Trước đây, chị không dám nhận vai mới vì chưa bước qua được “cái bóng” của Nương trong “Cánh đồng bất tận”, điều gì giúp chị vượt qua ám ảnh của vai diễn để để tiếp tục công việc của mình?

– Mỗi vai diễn có một số phận riêng. Vai Nương của Cánh đồng bất tận đã mang đến cho tôi quá nhiều điều đáng mơ ước. Có lúc, tôi cảm thấy áp lực đè nặng lên mình. Nhưng giờ, tôi biết rằng, muốn gắn bó lâu dài với điện ảnh, mình phải tự tin để bước về phía trước.

Diễn viên Đình Toàn: Tôi chuẩn bị tâm thế tranh giải Nam diễn viên chính xuất sắc từ đầu

– Trước đêm trao giải, nhiều khán giả cho rằng anh là ứng viên nặng ký của hạng mục nam diễn viên phụ chứ không phải “Nam diễn viên chính xuất sắc”. Cảm giác của anh thế nào khi kết quả cuối cùng đảo ngược?

– Tôi có bất ngờ nhưng thực ra ngay từ đầu tôi đã biết đơn vị sản xuất đề cử tôi ở hạng mục Nam diễn viên chính. Tôi cũng như nhiều người đều nhận định, vai Lê Long Đĩnh không thể là vai phụ. Đây là một vai thứ chính, có vai trò song song với nhân vật Lý Công Uẩn trong phim. Vì vậy, ngay từ đầu tôi đã chuẩn bị tâm thế tranh giải ở hạng mục Nam diễn viên chính.

Khi nghe tên mình được xướng lên, tôi cảm thấy quá đỗi hạnh phúc. Tôi muốn nói lời cảm ơn đến toàn bộ êkíp làm phim, đến đạo diễn Lưu Trọng Ninh, những bạn diễn thân thương của mình. Đó là một êkíp tuyệt vời. Ngay cả những anh em trong khâu hậu đài cũng góp phần không nhỏ để tôi hoàn thành vai diễn. Họ đã che dù cho tôi những khi trời mưa, nắng, rót nước cho tôi những khi mệt mỏi trên phim trường.

Diễn viên Đình Toàn (phải) bên cạnh diễn viên Quách Ngọc Ngoan trên thảm đỏ Cánh Diều Vàng 2010. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.
Diễn viên Đình Toàn (phải) bên cạnh diễn viên Quách Ngọc Ngoan trên thảm đỏ Cánh Diều Vàng 2010. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

– Anh nghĩ sao khi nhiều người nhận xét, vai diễn vua Lê Long Đĩnh của anh “lấn át” cả vai Lý Công Uẩn của Quách Ngọc Ngoan?

– Tôi cảm thấy Ngọc Ngoan diễn rất tốt và đã làm tròn vai trò của mình. Riêng tôi, tôi nghĩ mình may mắn là vì có một vai có quá nhiều đất diễn. Tất nhiên, sự may mắn này còn đi kèm với nỗ lực của bản thân.

Anh đã nỗ lực như thế nào?

– Ngay từ khi nhận kịch bản, tôi đã rất thích vai Lê Long Đĩnh và tập trung nghiền ngẫm kịch bản, đọc thêm sách sử về ông vua này để tìm ra cách thể hiện của riêng mình. Cái quắc mắt giận dữ, động tác phất chiếc hoàng bào ra sao… là tôi tìm tòi được. Để vào vai này tôi cũng hy sinh nhiều thời gian, nhiều lời mời đến từ công việc khác để đi xa cả tháng trời với đoàn.

– Điều gì khiến anh thú vị nhất sau khi hoàn thành vai Lê Long Đĩnh?

– Sau khi phim phát hành, nhiều diễn đàn điện ảnh tranh cãi về nhân vật vua Lê Long Đĩnh trong phim. Nhiều bạn trẻ cho biết, họ phải đọc lại sách sử sau khi xem phim. Đó là điều khiến tôi thấy thú vị nhất: khán giả đến với phim lịch sử không chỉ đơn thuần là xem một bộ phim mà sau đó, họ còn tìm đến sách vở để xem lại, tìm hiểu về những gì mình chưa hiểu..

– Cánh Diều Vàng của lĩnh vực điện ảnh ảnh hưởng đến hoạt động ở lĩnh vực sân khấu của anh như thế nào?

– Hiện nay, tôi đang được mời vào một vai diễn trong một bộ phim lấy đề tài về nông thôn Việt Nam. Nhưng hiện tại, mọi việc còn đang trong vòng thương thảo. Tôi sẽ tiếp tục dấn thân với điện ảnh nhưng luôn chung thủy với sân khấu (cười).

Thoại Hà thực hiện

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc