Home » Chuyện lạ, Giải trí » ‘Nhặt’ được tiền tỷ dưới đáy ao

Giá trị tài sản mà gia đình ông Nguyễn Ngọc T., xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, tìm thấy trong lúc đào ao ước tính trên 1 tỉ đồng.
Ông T. cho hay trong lúc đào ao phía sau nhà mình đã phát hiện dưới lớp bùn một khúc gỗ dài trên 20m, đường kính 40cm. Ban đầu, ông tưởng loại gỗ bình thường nhưng qua kiểm tra mới tá hỏa và reo lên sung sướng vì đã may mắn sở hữu khúc gỗ trắc quý giá mà suýt chút nữa vứt đi.

Trên thị trường, giá gỗ trắc có đường kính 40 cm trở lên được tư thương mua với giá 500.000 đồng/kg. Vì vậy, trị giá của khúc gỗ trắc ông T. vừa được tìm thấy nếu bán cũng phải trên 1 tỷ đồng.

t530376
Xã Đăk Mar nằm gần khu vực rừng đặc dụng Đăk Ui, đây là vùng rừng trắc trước đây của tỉnh Kon Tum. Nhiều người dân cũng đã may mắn tìm được gỗ trắc khi đào ao. Ảnh minh họa


Sở dĩ thời gian qua, giá trị gỗ trắc được bán với giá cao như vậy là do có nhiều tin đồn về những năm gần đây, giới nhà giàu Trung Quốc quay ra săn lùng trắc thối để đóng quan tài hoặc ướp xác như các vị hoàng đế Đại Hán. Được biết quan tài đóng bằng gỗ trắc thối có khả năng giữ được xác lâu, không bị phân hủy. Tuy nhiên, giá trị đích thực của nó lại thuộc về vấn đề tâm linh.

Người ta quan niệm nếu chết được chôn bằng quan tài hoặc được ướp bằng bột trắc thối thì linh hồn người chết dễ được siêu thoát, đem lại điều may mắn cho gia đình. Ngoài ra, cây trắc thối thường gắn với các điển tích của Phật giáo, do đó ngày nay người ta làm những xâu tràng hạt với giá vài nghìn USD để bán cho các nhà sư và thiện nam tín nữ ở Trung Quốc.

Đây chính là nguyên nhân khiến giá của trắc thối được đẩy lên đến mức kinh hoàng như vậy.

Theo Bưu Điện Việt Nam
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc