Home » Chuyện lạ, Giải trí » Những điều chưa biết về đám tang triệu đô

Chính quyền thành phố Ôn Lĩnh (Trung Quốc) đã nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ đám tang triệu đô gây bức xúc dư luận trong mấy ngày qua.


Ngày 4/3 vừa qua, đám tang hoành tráng tại Chiết Giang (Trung Quốc) với đội ngũ đưa tang với 9 chiếc xe limousine sang trọng, dàn quân nhạc hàng ngàn người, 16 khẩu đại bác sơn vàng…đã thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Đi viếng được tiền


Những người tham dự tang lễ không phải tất cả đều biết người nằm trong quan tài là ai, họ đến chỉ vì những món lợi có được. Chỉ cần tới hương án thắp hương, mỗi người sẽ có ít nhất 200 NDT, nhiều nhất là 1.700 NDT và hai bao thuốc lá Trung Quốc.

Dàn quân nhạc hàng ngàn người và đông đảo các hòa thượng cũng được thuê từ các địa phương lân cận tới để đưa đám.

Không được bày bán hàng quán vào ngày diễn ra tang lễ

Để đoàn xe đưa đám và dàn quân nhạc có thể di chuyển dễ dàng, con cái cụ Trần đã cử người tới những tuyến đường mà đoàn xe đi qua và đưa cho mỗi chủ cửa hiệu ở đó 500 NDT để yêu cầu họ không bày bán hàng trong ngày diễn ra tang lễ.

Mặc dù vậy, hôm đưa đám, dòng người và dòng xe đông nghịt đã khiến giao thông trở nên ách tắc, hàng chục cảnh sát giao thông đã phải tới nơi để giữ duy trì trật tự.

Tiền tổ chức tang lễ do con cái đóng góp

Được biết, người quá cố là cụ Trần, thọ 82 tuổi. Ảnh của cụ được treo trước hương án sang trọng, hai bên còn có cả màn hình lớn như sân khấu ca nhạc để mọi người có thể theo dõi tang lễ của cụ rõ hơn.

Cụ Trần có 5 người con trai và 1 người con gái. Cụ sớm lâm vào cảnh góa bụa và phải một mình vất vả nuôi 6 đứa con khôn lớn. Vì thế mà con cái cụ ai ai cũng hiếu thuận đến nỗi khi cụ mất, họ đã không ngần ngại chi tiền ra để làm đám tang ‘cực kỳ to tát” này.

Nhiều người cho biết con cái cụ Trần hiện đều làm những ông bà chủ giàu có, tài sản của họ lên tới hàng triệu đô la. Để tổ chức đám tang cho mẹ, mỗi người đã bỏ ra 1 triệu NDT, đồng thời mời các chuyên gia tới để lên chương trình cụ thể. Tổng chi phí cho đám tang tiêu tốn khoảng 6 triệu NDT (khoảng 931.777 USD).

Hiệu trưởng bị cách chức vì cho thuê sân làm tang lễ triệu đô

Nhiều người có thể nhận ra nơi diễn ra tang lễ chính là sân vận động của một trường trung học thuộc xã Tân Hà, thành phố Ôn Lĩnh, Chiết Giang (Trung Quốc).

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền thành phố Ôn Lĩnh đã tiến hành điều tra và cách chức hiệu trưởng của trường trung học trên.

Gần đây, nhiều triệu phú mới nổi ở thành phố Ôn Lĩnh có phong trào so bì sức mạnh bằng việc đưa đám. Chỉ trong vòng một vài năm, những chiếc xe đưa đám đã được đổi từ những chiếc xe tang bình thường thành những chiếc xe sang trọng.



Sầm Hoa(Theo ifeng)

theo vietnamnet



Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc