Home » Xã hội » VTV giải thích việc bị “cô Lượm” “qua mặt”

Lúc 22 giờ 50 tối qua (8.3), mở đầu chương trình “Người xây tổ ấm” phát sóng trên kênh VTV1, biên tập viên Kim Ngân đã có phần trình bày diễn biến vụ việc “cô Lượm” Trần Thị Thùy Dương lừa dối khán giả.

Theo đó, chương trình “Người xây tổ ấm” nhận được công văn yêu cầu phối hợp của Báo điện tử VietnamNet về việc thực hiện các chương trình phát sóng về những câu chuyện xúc động mà trang Tin tức Online (thuộc VietnamNet) thu nhận được qua cuộc thi viết “Mối tình đầu của tôi”. Câu chuyện của nhân vật “Lượm” đã được chọn, và chương trình đã tổ chức ghi hình tại Hà Nội vào ngày 17.12.2010, sau đó được phát sóng ngày 25.1.2011.

Biên tập viên Kim Ngân cho biết, đến ngày 4.3 vừa qua, những người thực hiện chương trình mới biết được sự thật, người tham gia cuộc thi và lên sóng truyền hình ngày 25.1 không phải là “cô Lượm” mà do Trần Thị Thùy Dương – một người có hoàn cảnh hoàn toàn khác nhân vật “Lượm” tự sắm vai.

Theo nhà báo Kim Ngân, đây là hành động không thể chấp nhận và đáng bị lên án mạnh mẽ, cũng là bài học kinh nghiệm cho những người làm báo. Chương trình “Người xây tổ ấm”, báo điện tử VietnamNet cùng các cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ hơn về nhân vật “Lượm” và cô Trần Thị Thùy Dương.

theo danviet

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “VTV giải thích việc bị “cô Lượm” “qua mặt””

  1. David Sang 09/03/2011

    VTV cũng phải có trách nhiệm một phần trong sự việc này! đừng có ở đó mà phủi tay nhớ thế. Trước khi làm chương trình sao không thẩm định tính xác thực….rõ ràng là thiếu chuyên nghiệp

    Reply

Ý kiến bạn đọc