Home » Thời nay, Văn hóa » Công chúng thi bình luận về ‘sao’ Việt
Khán giả mặc sức thể hiện cảm xúc yêu, ghét trong bài viết dài 1.500 chữ dựa trên nhận thức nhân văn về người nổi tiếng, để giúp nghệ sĩ gìn giữ và cân bằng lại cuộc sống của mình.
Á hậu Thùy Trang và diễn viên Hải Anh tham gia buổi họp báo. Ảnh: Việt Anh.
Á hậu Thùy Trang và diễn viên Hải Anh tham gia buổi họp báo. Ảnh: Việt Anh.

Vừa được phát động tại Hà Nội, cuộc thi “Sao Việt trong mắt tôi” dành cho mọi người trong nước và kiều bào ở nước ngoài. Người viết có thể bình luận về những ấn tượng đẹp đẽ qua hoạt động nghệ thuật, đời sống riêng tư hay những việc làm chưa được của người nghệ sĩ. Không phải góc nhìn giới chuyên môn, báo chí, các sao sẽ được lắng nghe ý kiến, quan điểm của chính khán giả.

Bản thân các nghệ sĩ cũng mong muốn khán giả có cái nhìn chính xác về mình, thấy được những thay đổi tích cực. Trong buổi họp báo, diễn viên Quỳnh Hoa cho biết, bản thân cô không thích bị nhắc đến scandal “bị tố đòi nợ kiểu xã hội đen”, Vũ Hạnh Nguyên mong khán giả nhớ đến mình là một ca sĩ hơn là biệt danh “yêu nữ hàng hiệu”, chân dài Hạ Vy cho rằng, không nên quy kết cho tất cả người mẫu tiếng xấu cặp kè đại gia, thích nude hay khoe hàng…

Nhà văn Trang Hạ và Giám đốc Venus Vũ Khắc Tiệp làm giám khảo cuộc thi. Ảnh: Việt Anh.
Nhà văn Trang Hạ và Giám đốc Venus Vũ Khắc Tiệp làm giám khảo cuộc thi. Ảnh: Việt Anh.

Theo ông Nguyễn Quang Tuấn – Giám đốc Đinh Tị Books, Trưởng ban Sơ khảo cuộc thi: “Môi trường nào cũng có những mặt thuận lợi, phức tạp riêng của nó. Là nghệ sĩ, điều ấy được thể hiện rõ hơn vì họ được “soi” kỹ hơn. Tên cuộc thi “Sao Việt trong mắt tôi” chứ không phải “Thần tượng trong mắt tôi” nên bạn đọc có quyền được viết ra những yêu mến, trân trọng và cả những thất vọng của họ về người nổi tiếng. Tôi muốn các nghệ sĩ khi đọc được bài phê bình về mình, sẽ mỉm cười trân trọng tác giả viết. Đây sẽ là một sân chơi thú vị để các fan có cơ hội gián tiếp đối thoại với giới nghệ sĩ, ngược lại, giới nghệ cũng thấy tầm quan trọng của người hâm mộ”.

Thành viên ban giám khảo cuộc thi còn có Giám đốc công ty Venus Vũ Khắc Tiệp, nhà văn Trang Hạ. Cuộc thi bắt đầu từ ngày 1/5/2011 và kết thúc vào ngày 1/5/2012. Ban tổ chức sẽ trao một giải nhất (10 triệu đồng), một giải nhì (5 triệu đồng), 2 giải ba và 5 giải khuyến khích cho những bài viết chất lượng và nhận được nhiều phản hồi của độc giả.

Ngọc Trần

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc