Home » Thời nay, Văn hóa » Cụ bà 74 tuổi đoạt giải thí sinh được yêu thích nhất
Thí sinh lớn tuổi nhất vòng chung kết ‘Tiếng hát mãi xanh’ chinh phục khán giả nghe nhạc bằng giọng hát đầy cảm xúc trong đêm chung kết đầu tiên với chủ đề ca khúc trữ tình, lãng mạn.

Với ca khúc Hoài cảm, cụ Lê Thị Nhung đã khiến nhiều khán giả tại khán phòng xúc động. Dù tuổi đã cao nhưng cụ vẫn sở hữu một giọng hát khỏe khoắn và giàu cảm xúc.

, Cụ Lê Thụ Nhung được nhiều khán giả yêu mến. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Cụ Lê Thị Nhung được nhiều khán giả yêu mến. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Tuy gặp sự cố lỡ nhịp trong lần hát đầu nhưng dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, đặc biệt cháu ngoại của cụ còn làm băng rôn cổ động “Ngoại ơi, cố lên” khiến cụ tự tin hát lại. Nhiều người bất ngờ vì giọng hát của cụ Lê Thị Nhung. Dưới hàng ghế khán giả, nhạc sĩ Trần Tiến tỏ ra thích thú, đung đưa nhịp tay cùng giai điệu bài hát. Khi hỏi vì sao cụ bị lúng túng lúc đầu, cụ thật thà nói: “Lần đầu tiên tôi được đứng trên một sân khấu lớn nên tôi cứ thấy mình như ở trên mây. Với lại tiếng vỗ tay của khán giả làm cho tôi bị ù tai nên không nghe được nhạc”.

Các thí sinh còn lại trong đêm cũng mở màn cho mình với phong độ đầy tự tin. 5 thí sinh của bảng 2 dành cho lứa tuổi 51 trở lên đều chọn cho mình những ca khúc mang hơi hướng hoài cảm về quá khứ. Triệu Văn Hân với giọng ca trầm ấm mở màn bằng ca khúc Dư âm đầy cảm xúc.

Thí sinh Nguyễn Thanh Vân thể hiện ca khúc Suối mơ với âm điệu da diết trong cách luyến láy đầy chuyên nghiệp. Trong khi đó giọng ca nữ của bảng này, chị Nguyễn Thục Duyên thể hiện ca khúc Tôi đi giữa hoàng hôn của nhạc sĩ Văn Phụng. Với chất giọng khỏe và phóng khoáng từ phố núi. Chị đã đưa giai điệu mượt mà của ca khúc lòng vào khán giả.

Hầu hết thí sinh của bảng dành cho lứa tuổi từ 35-51 đều chọn lại các ca khúc đã thể hiện thành công trong vòng bán kết để trình diễn trong đêm này.

Trương Thị Quang Sang thể hiện tiết mục Khát vọng. Xinh đẹp và trẻ trung, cách thể hiện tinh tế trong ca khúc đã khiến cho tiết mục của cô trở nên tràn đầy sức sống.

10 giọng ca vàng của 'Tiếng hát mãi xanh'
10 giọng ca vàng của ‘Tiếng hát mãi xanh’. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Trần Thị Kim Loan và Phạm Anh Trường thể hiện lại các ca khúc từng thành công ở vòng bán kết để thể hiện trong đêm này. Cả hai đều thể hiện ca khúc cũ của mình sáng tạo và giàu tiết tấu hơn so vòng bán kết. Hà Vũ Huy Hoàng vẫn ghi dấu ấn bằng những ca khúc viết về Hà Nội, cách chọn ca khúc nhiều tiết tấu của anh cũng chiếm được cảm tình của nhiều khán giả.

Trong đêm chung kết, ban tổ chức tuyên bố trao thêm giải thưởng mới cho thí sinh tại vòng chung kết. Mỗi thí sinh sẽ được thu một đĩa nhạc gồm 5 ca khúc, trị giá 5 triệu đồng.

Đêm chung kết thứ 2 với chủ đề “nhạc truyền thống cách mạng và mang âm hưởng dân ca”, diễn ra lúc 20h30 ngày 27/4, tại Nhà hát Truyền hình TP HCM, trực tiếp trên HTV9 và online trên báo VnExpress.


Hoàng Dung

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc