Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Du lịch dịp 30/4 vẫn sôi động dù bão giá
Giá tour tăng trung bình 10 đến 15%, chi phí sinh hoạt trong lịch trình dự tính cũng cao, nhưng nhu cầu du lịch dịp lễ vẫn sôi động. Nhiều tour đã khóa sổ.

Đông nhất là lượng khách đổ về thành phố Đà Nẵng để dự lễ hội pháo hoa quốc tế vào tối 29/4. Một số công ty du lịch tại TP HCM cho biết, các tour đi thành phố biển này đã khóa sổ. Các tour đi nơi khác cũng sôi động ngay sau kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương.

Công ty lữ hành Saigontourist thông tin, có tổng cộng hơn 250 tour trong và ngoài nước tung ra dịp lễ 30/4 và hiện đã có khoảng 16.000 du khách đăng ký. Công ty Lửa Việt cho hay, các tour nội địa gần như bán hết, và sẽ thiết kế thêm tour nếu du khách có nhu cầu. Một số công ty khác như Fiditour, Vietravel… cũng có lượng khách chiếm hơn 75%.

“Nhìn chung, tâm lý của du khách vẫn kêu giá cao, nhưng… đi thì vẫn đi. Một số công ty nhà nước giảm chỉ tiêu đi chơi dịp lễ nên đặt tour ít hơn. Trong khi đó, các đoàn khách thuộc công ty tư nhân lại tăng mạnh”, bà Minh Uyên phụ trách mảng du lịch nội địa tại một công ty lữ hành cho biết.

Các tour du lịch biển đảo luôn là lựa chọn số một của du khách.
Các tour du lịch biển đảo luôn là lựa chọn số một của du khách. Ảnh: P.T.

Theo Giám đốc công ty dã ngoại Lửa Việt Nguyễn Văn Mỹ, các tour năm nay khóa sổ trễ hơn và không “cháy” như năm ngoái là do tâm lý phân vân có đi chơi hay không trong tình hình bão giá. Tuy nhiên, hiện, lượng khách thực tế vẫn cao và dự kiến tăng khoảng 10% so với cùng kỳ.

“Đối với những du khách có thu nhập cao thì tình hình bão giá không tác động đến kế hoạch du lịch. Với nhóm du khách có mức thu nhập trung bình thì tâm lý đắn đo, cân nhắc là đương nhiên. Chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại hỏi về giá tour, tình trạng ‘cháy’ tour có thể diễn ra vào phút cuối”, ông Mỹ nói.

Không ảnh hưởng đến lượng khách, nhưng tình hình bão giá cũng gây tác động đến tâm lý lựa chọn của khách.

Nhiều du khách chuyển hướng sang những điểm đến hoặc hình thức du lịch có chi phí thấp hơn. Năm nay, khách có xu hướng chọn các tour gần, ngắn ngày (từ 2 đến 4 ngày).

Trưởng phòng truyền thông Saigontourist Đoàn Thanh Trà cho hay, ngay cả với các tour nước ngoài, những chuyến đi gần, ngắn ngày với giá vừa phải cũng hút khách hơn. Cụ thể, 1.000 khách của đơn vị này đăng ký đi Campuchia (từ 4 đến 5 ngày với giá từ 4,1 đến 4,6 triệu đồng).

Hình thức du lịch tự do Free & Easy (chỉ bao gồm dịch vụ đi lại và ăn ở) thay cho du lịch trọn gói cũng được lựa chọn nhiều. Tuy thế, ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện Vietravel cảnh báo, hình thức du lịch này có tính rủi ro cao và bất tiện trong việc giải quyết sự cố như mất giấy tờ, lạc đường, tăng giá bất thường…

Du khách tham gia tour du lịch ĐBSCL. Ảnh: S.G
Du khách tham gia tour du lịch ĐBSCL. Ảnh: S.G.

Theo các đơn vị lữ hành, tour hút khách nhất trong dịp lễ này vẫn là các tour truyền thống như: Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, tiếp đó là tour Phan Thiết, Côn Đảo, chùm tour khám phá Đồng bằng sông cửu long

Các du khách Việt kiều lại quan tâm đến các tour liên tuyến khám phá đất nước như: Liên tuyến các tỉnh ĐBSCL, ĐBSCL – Phú Quốc, Phan Thiết – Nha Trang – Đà Lạt, Đà Nẵng – Hội An, Hà Nội – Hạ Long – Ninh Bình – Sa Pa.

Đối với du lịch nước ngoài, các hành trình ngắn ngày là lựa chọn của nhiều du khách và tập trung chủ yếu vào các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á như: Singapore, Myanmar, Thái Lan, Malaysia hoặc Đài Loan, Bắc Kinh, Bắc Kinh – Thượng Hải, Hong Kong.

Hải Duyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc