Home » Thể thao » Ngọc Thanh tỏa sáng giành lại điểm cho Đà Nẵng
Tiếp tục phong độ chói sáng nhưng tiền đạo Ngọc Thanh chỉ có thể giúp đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức giành lại một điểm trước Bình Dương trong trận cầu tâm điểm vòng 11 V-League chiều chủ nhật trên sân Chi Lăng.


Ngọc Thanh ghi bàn giành lại điểm cho Đà Nẵng. Ảnh: An Nhơn.
Ngọc Thanh ghi bàn giành lại điểm cho Đà Nẵng. Ảnh: An Nhơn.

Pha lập công vào lưới Bình Dương chiều chủ nhật là bàn thắng thứ 4 của Ngọc Thanh ở mùa giải năm nay. Trước đó, cựu cầu thủ Hải Phòng cũng đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Đà Nẵng trước Đồng Tâm. Ngọc Thanh được HLV Lê Huỳnh Đức đánh giá rất cao trong việc đá cặp với chân sút ngoại binh Merlo. “Cậu ta đang có phong độ rất tốt. Tôi hy vọng Ngọc Thanh sẽ tiếp tục duy trì kha năng săn bàn hiện nay để giúp cho Đà Nẵng trong chặng đường sắp tới”, HLV Huỳnh Đức Nhận xét. Tuy nhiên, HLV Huỳnh Đức cũng tỏ ra không hài lòng với việc các chân sút mình bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn. Trận hòa trước Bình Dương, Đà Nẵng chỉ được 21 điểm, tụt xuống vị trí thứ ba sau Đồng Tháp – đội đã có chiến thắng 2-0 trước Ninh Bình trên sân nhà.

Hòa trên sân khách xem như đạt mục tiêu với Bình Dương. Tuy nhiên, với cục diện tạo ra trên sân Chi Lăng, nhất là có bàn thắng dẫn trước chủ nhà ngay trong hiệp một và những cơ hội ngon ăn sau đó, HLV Ricardo phía Bình Dương cũng tỏ ra tiếc nuối. “Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn. Chúng tôi đã có bàn thắng dẫn trước nhưng không bảo toàn được. Nhiều cơ hội tạo ra, tiếc là may mắn đã không đứng về phía Bình Dương”. Đây là trận hòa thứ ba liên tiếp trong chuỗi 5 trận chưa biết mùi thắng của “cựu vương” Bình Dương. Đội bóng giàu tham vọng vô địch của HLV Ricardo vẫn chưa thể vùng lên phía trước khi mới chỉ 14 điểm và xếp ở khu vực giữa bảng xếp hạng.

Sau khi hòa Hải Phòng 2-2, Bình Dương hành quân đến sân Chi Lăng trong thế dưới cơ so với chủ nhà Đà Nẵng. Bởi đội bóng của HLV Huỳnh Đức đang có phong độ tốt khi 4 trận bất bại, trong đó có hai trận thắng liên tiếp và đang xếp vị trí thứ hai. Nhưng hai trận hòa khi làm khách tại đây ở hai mùa giải trước giúp các cầu thủ Bình Dương tự tin. Để chủ nhà vây hãm khung thành và tạo ra nhiều cơ hội nhưng các học trò HLV Ricardo vẫn bình tĩnh. Thủ môn Đình Đức chơi xuất sắc hóa giải hai pha uy hiếp của Ngọc Thanh và Merlo. Không có nhiều đường lên bóng, nhưng Bình Dương bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 27. Philani dũng mãnh trước hàng hậu vệ chủ nhà để đẩy bóng ngang vừa tầm để Nwafor băng xuống đánh bại thủ môn Thanh Bình, mở tỷ số 1-0.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội khách chỉ giữ được hết hiệp một. Bởi ngay đầu hiệp hai, chủ nhà đã có bàn thắng quân bình 1-1. Phút 46, từ pha tấn công bên cánh trái, Merlo chuyền sệt để Ngọc Thanh băng vào đệm bóng đánh bại thủ môn Đình Đức. Diễn biến trận đấu sau đó được đẩy nhanh hơn với nhiều pha bóng ăn miếng trả miếng của hai bên. Tưởng chừng Bình Dương đã có bàn thắng nâng tỷ số khi Vũ Phong có pha bắt vôlê ngay vạch vôi 16m50 đẹp mắt đưa bóng đi hiểm nhưng thủ môn chủ nhà vẫn tỉnh táo đẩy bóng vọt xà. Ngay sau đó, Quốc Anh cũng đáp trả với pha đánh đầu sau pha đá phạt chuẩn xác của Minh Phương nhưng bóng đi chệch cột dọc. Không thể cụ thể hóa những cơ hội tạo ra thành bàn thắng, hai “cựu vương” đành chia điểm trong trận cầu tâm điểm của vòng 11.

Vòng 11 Eximbank V-League

TT Đội Trận T H B Điểm
TĐCS Đồng Tháp
Hà Nội T&T

An Nhơn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc