Home » Chia sẻ, Tiêu biểu sideshow » Nhân sinh cảm ngộ: Phép màu xảy ra khắp nơi trên thế giới
Thần thánh đã để lại rất nhiều phép màu trên thế giới trong lịch sử của nhân loại, như là khi Bồ đề Đạt ma vượt sông bằng trên một cọng lau và khi chúa Giê su chỉ dùng 5 ổ bánh mì và hai lát cá mà có thể cho hàng vạn đệ tử của Ngài trong cơn đói. Ngày nay, những người tin vào thuyết hữu thần và nhiều người khác tin vào những hiện tượng này như là truyện thần kỳ, những câu chuyện có phép màu mà không ai chứng minh được. Nhưng, trong thực tế, nếu bạn nhìn thật kỹ những gì đang xảy ra chung quanh bạn thì bạn có thể thấy rằng nhiều phép màu cũng đang xảy ra khắp nơi. Chỉ vì con người không thể giải thích được sự tồn tại của chúng bằng khoa học và thì cho đó là những hiện tượng tự nhiên, những điều lạ.

Ảnh minh họa

Khi còn bé, tôi thường nghe bà tôi kể về câu chuyện ba năm liên tiếp bị hạn hán tại Trung quốc. Một trận đói mà đã gây cho một nửa số người trong làng bị chết đói. Những người thanh niên, phụ nữ rất khoẻ mạnh chỉ chết sau 5, 6 ngày không có thức ăn, thức uống. Tuy nhiên, lại có một cụ già bị mù, yếu đuối thì sống không cần thực phẩm trong 20 ngày. Sau đó, cụ lấy lại sức vì chỉ ăn một vài trái dưa leo và một ít rau cải mà anh em cụ mang cho cụ. Cuối cùng cụ thoát được nạn đói đó.

Cụ già mù này chỉ là người bình thường. Điều khác duy nhất là cụ luốn luôn đốt nhang và niệm Phật mặc dầu trong thời gian đó, niệm Phật bị cấm và xem như là “mê tín”. Sau đó, mọi người trong làng nói là phép lạ đã giúp cụ sống sót. Cụ ta nói rằng có nhiều thần, Phật đã phù hộ cho cụ và cụ không thấy đói, khát lắm mặc dầu trong 20 ngày không có thức ăn, thức uống.

Rất nhiều người được sống sót sau trận sóng thần vừa qua tại Á châu cũng chứng tỏ được rằng sự sống sót của họ cũng là do phép màu của thần thánh. Một người đàn ông tại Tích lan bị chôn dưới cát. Trên đầu thì toàn là bê tông, trong khi những con sóng tiếp tục vỗ đến và cuốn ông ta đi. Ngay trước khi ông ta biết mình khó thoát khỏi, ông ta kêu cầu thần thánh để cứu ông ta. Ông ta nói “Thần thánh trả lời sự kêu cứu của tôi ngay lập tức”. Tự nhiên những tảng bê tông bể ra, không đè lên ông nữa và làm cho thân thể ông ta nổi lên mặt nước. Một người chủ của một khách sạn tại Tích lan diễn tả những kinh nghiệm của ông ta như sau: mặc dầu tất cả các khách sạn khác chung quanh khu của ông ta bị phá hủy hết, khách sạn của ông ta chỉ bị trầy chút đỉnh. Ông ta nói rằng phép màu này xảy ra là vì trong 10 năm qua, ông ta chỉ làm những việc thiện.

Tại thành phố Phuket, Thái lan, gần bãi biển Lalai, một ngôi làng dân chài nhỏ, chừng 2000 dân làng. Mỗi tháng Tám, những người trong làng thường làm lễ cúng dâng cho những vị thần biển đã giúp họ, che chở họ. Trong khi sóng thần, vì theo đúng lời dặn của tiền nhân, cả khu làng tránh được sự chết chóc, và không có một ai bị chết cả. Sau khi bị sóng thần, những người dân địa phương này và những người Tích lan càng tin tưởng vào sự phù hộ, che chở của thần thánh, của tôn giáo họ, ca ngợi những đức mà họ thờ phượng, những nơi thờ phượng thánh thần. Mặc dầu khoa học kỹ thuật tin rằng “tín ngưỡng” có thể che chở được tốt hơn trong cơn sóng thần so với những toà nhà kiên cố với kỹ thuật hiện đại… và nhiều người tin tưởng rằng, những toà nhà được sống sót chính là sự che chở từ thánh thần nhiều hơn là do khoa học kỹ thuật.

Một người bạn của tôi, tin vào thuyết vô thần hỏi tôi rằng “Bạn nói là phép màu của thánh thần ở khắp mọi nơi. Vậy trong ly trà trước mặt bạn, bạn có thấy phép màu nào không?” Tôi trả lời “Mặc dầu con người làm ra cái ly này, nhưng vật liệu là đất, nước và những vật liệu khác thì chính thánh thần đã tạo cho chúng ta. Chúng ta không thể dùng kim loại, nước và những vật chất vô cơ khác để tạo thành đất. Và vì thế, không phải chỉ có cái ly này là có phép màu, bạn có thể thấy phép màu hiện diện tại khắp nơi chung quanh bạn. ”

Đối với những người có tín ngưỡng, thì rõ ràng rằng thánh thần, Phật đã tạo dựng tất cả núi rừng, sông biển, đất đá… Nhưng chúng ta có thể thấy những vết dấu của phép màu trong mỗi một sự kiện xảy ra cho nhân loại. Những người tin vào thuyết vô thần không thể nhận thấy được những phép màu này vì những tính chất cũ của con người mà họ học được từ những học thuyết, và điều này làm cho họ mù quáng, không thấy được.

Theo chanhkien


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc