Home » Kinh doanh » Nhiều cổ phiếu giảm giá, Vn-Index vẫn tăng
Nhờ sự nâng đỡ của một số cổ phiếu vốn hóa lớn, Vn-Index tiếp tục bứt phá và vượt ngưỡng kháng cự 470 ngay từ đầu phiên, mặc dù cổ phiếu giảm nhiều hơn hẳn mã tăng và giao dịch chưa có gì khác lạ so với trước.

Thanh khoản sụt giảm so với hôm qua khi cả phiên có chưa tới 24 triệu chứng khoán chuyển nhượng, tương đương 446,6 tỷ đồng. Hết đợt 2, sàn TP HCM chỉ có mỗi STB giao dịch 1,6 triệu cổ phiếu. Cùng thời điểm này, sàn Hà Nội duy nhất THV ghi nhận khối lượng 2,16 triệu, trong khi các mã chứng khoán KLS, BVS, VND đều chưa đạt tới mốc một triệu cổ phiếu.

Người mua hầu như trả giá thấp, nên màu đỏ chiếm lĩnh phần dư mua trên bảng điện tử. Ngược lại, bên bán ra dè dặt xả hàng với giá thấp, chủ yếu từ mức tham chiếu trở lên. Vn-Index hôm qua tăng khá và sáng nay tiếp tục khởi sắc, nhưng nhà đầu tư không mấy hào hứng với sự cải thiện về điểm số của Vn-Index và dòng tiền luân chuyển trên thị trường vẫn hạn chế.

Một trong những nguyên nhân do tác động chủ yếu tới sự thay đổi điểm số của Vn-Index 2 hôm nay là vai trò của một số trụ cột, chứ chưa phải một sự thay đổi thực sự, mang tính toàn diện ở tất cả các cổ phiếu. Nhà đầu tư do đó vẫn thận trọng giải ngân. Tới lúc đóng cửa, sàn TP HCM ngoài STB chỉ có thêm SSI có mức giao dịch trên một triệu.

Dòng tiền luân chuyển trên thị trường vẫn ở mức hạn chế trên cả hai sàn. Ảnh: B.H.

Nhờ sự nâng đỡ của một số cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn như MSN và VPL (tăng trần), BVH, VNM, EIB, STB… nhích nhẹ, nên Vn-Index bật nhanh qua mốc 470. Chỉ số này tích lũy thêm 3,61 điểm, đóng cửa tại 472,93 điểm. Đây là kết quả cao nhất trong 30 phiên trở lại đây. Toàn sàn có hơn 90 cổ phiếu tăng, trong khi số mã giảm gần 140.

Bộ Tài chính bác tin đồn xăng chuẩn bị tăng giá – vốn râm ran trong giới đầu tư mấy ngày nay, song theo một số công ty chứng khoán, nhà đầu tư vẫn trong trạng thái dè dặt. Một phần vì chưa thấy tín hiệu tích cực nào hỗ trợ thị trường, mặc khác xu hướng chốt hàng trước kỳ nghỉ lễ sẽ ít nhiều chi phối giao dịch chứng khoán.

Giao dịch tại HNX kém sôi động trong phiên 28/4. HNX-Index giảm nhẹ 0,52 điểm, xuống 83,27 điểm, thanh khoản cũng thụt lùi so với hôm qua, đạt có 23,5 triệu chứng khoán, tương đương 309,37 tỷ đồng.

UPCoM-Index đạt 35,85 điểm, giảm 0,07 điểm, ghi nhận 57.600 cổ phiếu giao dịc, trị giá 1 tỷ đồng, lúc 11h10.

Bạch Hường

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc