Home » Kinh doanh » Bộ Công thương yêu cầu không cắt điện trong tháng 6
Bộ trưởng Công Thương vừa chỉ đạo ngành điện không thực hiện điều hòa, tiết giảm điện trên cả nước trong tháng tới.

Cục Điều tiết điện lực vừa thông báo về tình hình cung ứng điện trong 5 tháng đầu năm và tháng 6. Theo đó, ngành điện khẳng định, những điều kiện thuận lợi về việc cung ứng điện trong 5 tháng đầu năm vẫn tiếp tục được duy trì, do đó, việc cung ứng điện cho tháng 6 vẫn tiếp tục được đảm bảo.

Cục Điều tiết điện lực cho hay, Bộ trưởng Công Thương đã chỉ đạo EVN không thực hiện điều hòa, tiết giảm điện trên phạm vi toàn quốc trong tháng 6. Bộ tiếp tục theo dõi, giám sát và chỉ đạo EVN đảm bảo cung cấp điện tối đa có thể và vận hành hệ thống điện an toàn. Bộ sẽ chỉ đạo huy động cao các nguồn nhiệt điện than, nhiệt điện khí, kể cả các nguồn điện chạy dầu FO, DO nếu cần. Bộ Công Thương cũng đã giao EVN tính toán kế hoạch vận hành hệ thống điện để có định hướng triển khai kế hoạch cung ứng điện ổn định cho 6 tháng cuối năm.

5 tháng đầu năm, tổng điện năng sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống ước đạt 43,088 tỷ kWh, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhu cầu điện từ đầu năm đến nay nhìn chung tăng nhưng chưa bằng dự kiến do tháng 3 thời tiết mát mẻ ở miền Bắc. Một số tổ máy của đưa vào vận hành đúng tiến độ, nhập khẩu điện từ Trung Quốc vẫn duy trì ở mức cao.

Từ tháng 4 đến nay, ngành điện đã đưa ra thông điệp sẽ không cắt điện để đảm bảo phục vụ người dân trong mùa hè nắng nóng. Tuy nhiên, vào khoảng trung tuần tháng 5, một số khu vực tại Hà Nội đã bị cắt điện, nhiều công sở đã phải nghỉ làm. Tổng công ty điện lực Hà Nội lý giải ngành điện đang lên kế hoạch cải tạo lưới điện, nâng điện áp, thay dây.

Hoàng Lan

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc