Home » Kinh doanh » Giá dầu tăng trở lại
Sáng nay, giá dầu tăng nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 100 USD một thùng, sau khi có đợt giảm đáng kể vào tuần trước. Giới chuyên gia dự đoán thị trường sẽ còn đi xuống.

Hợp đồng dầu giao tháng 6 tăng 1,65 USD lên 98,83 USD trong phiên giao dịch điện tử tại New York sáng nay. Trước đó, hôm thứ sáu tuần trước, hợp đồng kỳ hạn này mất 2,62 USD xuống còn 97,18 USD một thùng.

Tại London, giá dầu Brent giao tháng 6 cũng tăng 1,53 USD lên 110,66 USD tại sàn giao dịch tương lai ICE Futures.

Giá dầu tăng nhiệt sáng nay do đồng euro tăng điểm so với đôla Mỹ. Hiện mỗi euro đổi được 1,4393 USD, so với mức 1,4312 hôm thứ sáu. Đồng thời USD cũng mất điểm so với đồng yen Nhật, xuống 80,59 yen từ mốc mỗi USD đổi được 80,63 yen.

Hôm Chủ nhật, Bộ trưởng Năng lượng Qatar Mohammed Saleh al-Sada tuyên bố OPEC sẽ có những hành động kịp thời để kiểm soát giá cả, và nguồn cung dầu đang ở mức ổn định. Ảnh: AFP
Hôm Chủ nhật, Bộ trưởng Năng lượng Qatar Mohammed Saleh al-Sada tuyên bố OPEC sẽ có những hành động kịp thời để kiểm soát giá cả, và nguồn cung dầu đang ở mức ổn định. Ảnh: AFP


Tuần trước, dầu thô thế giới giảm giá tới 15% do đồng đôla đột ngột lấy lại sức mạnh so với euro. Đồng thời sau vài tin bi quan về kinh tế Mỹ, thị trường nhận thấy rằng đà tăng giá 35% lên 115 USD mỗi thùng tính đến ngày 2/5 (kể từ tháng 2) của dầu thô có vẻ không hợp lý so với sự hồi phục chậm chạp của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Một số nhà phân tích cho rằng giá dầu có khả năng hạ nhiệt khi giá xăng trung bình tại Mỹ đã tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái, chạm mốc 4 USD mỗi gallon. Có những bằng chứng cho thấy khi giá xăng tăng, nhu cầu nhiên liệu giảm đi, từ đó kéo theo giá dầu thô giảm.

“Sự sụt giảm nhu cầu nhiên liệu có thể được phản ánh trong số liệu GDP mới nhất gần đây. Chúng tôi cho rằng giá dầu có thể còn đi xuống cho kinh tế toàn cầu chưa phục hồi đầy đủ, đồng đôla Mỹ tiếp tục đi lên và những bất ổn chính trị từ khu vực Trung Đông, Bắc Phi cuối cùng cũng sẽ hạ nhiệt”, hãng phân tích Capital Economics viết trong báo cáo mới nhất.

Thanh Bình

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc