Home » Kinh doanh » Hơn 150 mã giảm sàn, Vn-Index tiến gần về 400 điểm
Thị trường chứng khoán tiếp tục chứng kiến thêm một phiên rơi tự do của giá cố phiếu khi sức bán cổ phiếu hoàn toàn lấn át nhu cầu mua. Lực bắt đáy được cải thiện vào cuối phiên nhưng không đủ sức níu kéo thị trường.

Sàn TP HCM một lần nữa ghi nhận đợt khớp lệnh đầu phiên u ám khi các lệnh ATO được đưa vào nhỏ giọt trong khi nhiều cổ phiếu lớn như CTG, DPM, PNJ, PVF, VIC… nhanh chóng giảm ngay về giá sàn. Vn-Index nhanh chóng đánh mất hơn 10 điểm chỉ trong vòng 15 phút để về đứng ở 407,13 điểm.

Vn-Index chút nữa mất mốc 400 điểm trong phiên sáng nay. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Vn-Index chút nữa mất mốc 400 điểm trong phiên sáng nay. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Bảng điện tử ghi nhận gần một triệu chứng khoán được chuyển nhượng trên sàn, tương đương hơn 20 tỷ đồng nhưng giao dịch vẫn tỏ ra hết sức èo uột. Thanh khoản tốt nhất tại thời điểm này thuộc về STB, SSI, GTT, REE, FPT, PVF… nhưng phần lớn các mã này đều giảm giá. Điều này cho thấy sự thất vọng rõ rệt từ phía các nhà đầu tư.

Bước sang khớp lệnh liên tục, tình trạng giao dịch èo uột tiếp tục diễn ra. Hầu hết blue-chip đều giảm giá mạnh. FPT, MSN, PVF giảm sàn, BVH giảm 3.000 đồng trong khi VNM giảm 4.500 đồng… Hàng loạt cổ phiếu khác bị bán sàn mạnh mẽ trong khi bên mua không có đối ứng. Động thái này phát đi tín hiệu khá rõ ràng về việc bán giải chấp của một số công ty chứng khoán.

Đến giữa và cuối phiên, lực bắt đáy được cải thiện. Tại một số mã lớn như SSI, REE… xuất hiện dư mua giá sàn với khối lượng lớn, 300.000 – 500.000 cổ phiếu. Bên cạnh đó, cũng xuất hiện một số cổ phiếu tăng trần trở lại như KTB, NAV, VCF… Tuy nhiên, đây chỉ là những diễn biến đơn lẻ, không đủ sức cứu vãn một thị trường với hơn 150 mã giảm sàn.

Kết phiên trên sàn TP HCM, Vn-Index giảm 15,23 điểm, về 402,59 điểm. Chỉ số này nhiều khả năng sẽ thử thách ngưỡng 400 điểm trong phiên ngày mai. Khối lượng giao dịch tăng nhẹ trên bảng điển tử HOSE khi khối lượng giao dịch đạt hơn 35,8 triệu chứng khoán, tương đương 654,27 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index giảm phiên thứ 11 liên tiếp và đứng ở 71,88 điểm, mất 2,62 điểm. Thanh khoản, tuy vậy, cũng được cải thiện nhẹ lên gần 35,2 triệu chứng khoán, tương đương 365,75 tỷ đồng. Đáng chú ý, khối ngoại tiếp tục mua ròng hơn 8 tỷ đồng trên sàn này trong sáng nay.

Cũng trong buổi sáng, UPCoM-Index giảm 0,48 điểm, về 32,85 điểm. Khối lượng giao dịch trong phiên đạt 104.960 cổ phiếu, tương đương gần 808 triệu đồng.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc