Home » Kinh doanh » Khách mua chung cư mini đòi lại tiền
Một số người mua chung cư mini đầu tiên tại TP HCM vừa ký thỏa thuận lấy lại tiền với chủ đầu tư dự án kèm theo lãi suất, vì lo ngại tiến độ công trình kéo dài.

Tòa nhà Vinacomplex III là căn hộ chung cư mini đầu tiên tại TP HCM, được Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn phân phối vào ngày 15/2. Theo đơn vị bán hàng, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH tổ hợp Vina (Vinacomplex) dự kiến sẽ bàn giao nhà vào tháng 5.

Song sắp bước sang tháng 6 nhưng dự án vẫn chưa được khởi công. Vì vậy, cuối tháng 5, người mua căn hộ Vinacomplex III đã yêu cầu cuộc họp ba bên giữa khách hàng, đơn vị phân phối và chủ đầu tư để thỏa thuận hoàn tiền.

Trao đổi với VnExpress.net, Tổng giám đốc Công ty Vinacomplex, Dương Mạnh Hùng cho biết: “Cuối tháng 5, chúng tôi đã ký thỏa thuận hoàn lại tiền và lãi suất 14% một năm cho những khách hàng nào không muốn tiếp tục mua căn hộ này. Việc trả lại tiền sẽ được hoàn tất chậm nhất là ngày 15/6”.

Phối cảnh công trình chung cư mini đầu tiên tại TP HCM. Ảnh: V.L.

Theo ông Hùng, công trình này chưa thể triển khai vì chủ đầu tư đang tiến hành làm các thủ tục xin điều chỉnh số tầng của dự án lên thành 8 tầng. Việc giao nhà trễ vì doanh nghiệp quyết định làm thủ tục xin điều chỉnh dự án trước rồi mới xây dựng sau. Bởi lẽ, nếu xây dựng theo phương án đã được phê duyệt cũ thì khi xin phép điều chỉnh số tầng sẽ mất từ sáu tháng đến một năm để lấy mẫu vật liệu, thẩm tra và chứng minh khả năng chịu lực của móng công trình.

Chủ đầu tư Vinacomplex III cho hay, nếu trong tương lai cơ quan chức năng trả lời không thể xây dựng số tầng cao hơn giấy phép ban đầu thì công ty đã có sẵn một dự án khác ở vị trí tương ứng cho khách hàng lựa chọn mà không phải bù thêm bất cứ khoản tiền nào. “Chung cư mini này là dự án mang tính khởi sự của doanh nghiệp tại TP HCM nên kể cả khi không được hợp thức hóa sở hữu từng căn hộ thì doanh nghiệp sẽ xây để cho thuê”, ông Hùng nói.

Thống kê của chủ đầu tư, tổng cộng dự án này có 12 khách hàng bên ngoài mua căn hộ (trong đó có 2 khách hàng mua hai căn) trên tổng số 19 căn. Số còn lại doanh nghiệp bán cho cán bộ công ty.

Theo tài liệu VnExpress.net thu thập được, công trình Vinacomplex III do hai vợ chồng bà Trần Thị Hồng Loan đứng tên nằm trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình. Giấy phép xây dựng của công trình này được UBND quận Tân Bình cấp vào tháng 12/2010, chức năng là nhà ở riêng lẻ, tổng diện tích sàn khoảng 1.000 m2, gồm 5 tầng cộng với tầng hầm, lửng và sân thượng.

Sau khi được cấp phép xây dựng, vợ chồng bà Loan đã ủy quyền cho Công ty TNHH Tổ hợp Vina, Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn xây dựng và kinh doanh phân phối công trình này.

Vũ Lê

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc